Vụ mẹ con sản phụ tử vong: người nhà 'tố' bệnh viện tắc trách

04/12/2018 - 19:24

PNO - Chiều 4/12, Sở Y tế Thừa Thiên Huế - cho biết, đơn vị đang thẩm tra quy trình chuyên môn liên quan vụ việc mẹ con sản phụ tử vong. Trong khi đó, người nhà cho rằng để xảy ra sự việc là do bệnh viện tắc trách.

Liên quan đến sự việc mẹ con sản phụ chết thương tâm tại huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên - Huế), người nhà của sản phụ Nguyễn Thị T. (23 tuổi, trú xã Lộc Trì) đề nghị cơ quan chức năng sớm làm rõ quá trình điều trị của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện huyện Phú Lộc, tìm nguyên nhân cái chết của mẹ con sản phụ T.

Vu me con san phu tu vong: nguoi nha 'to' benh vien tac trach
Người thân cho rằng mẹ con chị Nguyễn Thị T. mất là do bác sĩ tắc trách.

Anh Nguyễn Thành Lượm - chồng sản phụ T. - buồn bã cho biết hai vợ chồng lấy nhau được hơn một năm. Khi chị T. sắp sinh con thì xin gia đình chồng về quê sống cùng mẹ già đơn thân ở xã Lộc Trì.

Ngày 30/11, thấy vợ có dấu hiệu chuyển dạ, anh Lượm đưa chị T. đến Bệnh viện huyện Phú Lộc. Lúc nhập viện, thai phụ có triệu chứng cao huyết áp, nhưng sau khi được bác sĩ cho uống thuốc thì bình thường trở lại.

Ngày 2/12, lo lắng vì thấy chị T. mệt mỏi và nhiều ngày chưa sinh, nên người nhà xin bác sĩ chuyển thai phụ lên bệnh viện tuyến trên.

"Lúc đó, bác sĩ từ chối và nói rằng họ đỡ được, gia đình cứ yên tâm, có gì bác sĩ sẽ chịu trách nhiệm", bà Cái Thị Thương - dì ruột, cũng là người chăm sóc cho vợ anh Lượm tại bệnh viện - nói.

Một ngày sau, T. trở dạ sinh và được chỉ định sinh thường. Nhưng cháu bé sinh ra bị ngạt, còn sản phụ T. băng huyết.

Trao đổi với phóng viên, người nhà sản phụ cho rằng động thái chuyển viện của Bệnh viện huyện Phú Lộc chỉ là "hợp thức hóa khi sự việc đã rồi" và lấp liếm cho sự tắc trách.

Chị Lê Thị Hương, người nhà của chị T., cho biết: "Em có tìm bác sĩ, nói T. yếu quá xin bác sĩ cho chuyển đi Huế. Bác sĩ nói ca ni để đây đẻ được nếu có chuyện chi thì bác sĩ chịu trách nhiệm hoàn toàn".

Chiều 4/12, ông Hoàng Văn Đức - Chánh văn phòng Sở Y tế Thừa Thiên - Huế, cho biết, đoàn của sở đang làm việc để thẩm tra quy trình chuyên môn ở Bệnh viện Phú Lộc, chưa có kết luận. "Hiện đoàn công tác vẫn đang làm việc, chưa có báo cáo cụ thể về vụ việc nên dự kiến sẽ cung cấp thông tin vào ngày mai”, ông Đức nói.

Cũng trong chiều nay, lãnh đạo Công an huyện Phú Lộc cho biết, cơ quan điều tra đang tiến hành các biện pháp điều tra để làm rõ vụ việc trên.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI