Bé trai 8 tuổi bị bạn chặt đứt ngón tay

24/06/2017 - 19:05

PNO - Cùng bạn hàng xóm nghịch dao, bé N.V.A. bị bạn vô tình chặt đứt ngón tay.

Thấy cây dao để phía sau nhà, bé N.V.A. (8 tuổi, sống ở Long An) và bạn cùng chạy đến cầm dao lên chơi. Trong lúc nghịch dao, bạn của A. vô tình chặt đứt ngón trỏ của bàn tay trái.

Người nhà bé A. vội đưa bé đến bệnh viện tỉnh Long An để cấp cứu. Bệnh nhi lại được chuyển tiếp lên Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM.

Bệnh nhi nhập viện sau 6 tiếng đứt ngón tay, để tránh bỏ lỡ thời gian vàng trong cấp cứu nối ngón tay, các bác sĩ lập tức hội chẩn để kịp thời cứu tay của bé.

Be trai 8 tuoi bi ban chat dut ngon tay
Tay bé A. trước và sau khi phẫu thuật. Ảnh bệnh viện cung cấp


Các bác sĩ đã thực hiện nối ngón tay bị đứt cho bé bằng cách nối dây thần kinh ngón bị đứt, nối gân, nối vi phẫu động mạch, nối tĩnh mạch,… Sau 6 tiếng thực hiện, các bác sĩ đã nối thành công ngón tay cho bé A.

Theo bác sĩ Nguyễn Ngọc Thạch, bác sĩ trong êkip phẫu thuật nối ngón tay, khó khăn nhất là bé A. nhập viện hơi trễ.

Phần tay đứt đã có dấu hiệu hoại tử, cả êkip phải ghép nối tỉ mỉ từ khâu mạch máu đến phần gân sao cho khi được ghép vào, phần ngón tay được đảm bảo máu phải đến nuôi đủ và có thể vận động sau này.

Be trai 8 tuoi bi ban chat dut ngon tay
Sức khỏe bé A. đang tiến triển rất tốt. Ảnh bệnh viện cung cấp

Bác sĩ Thạch cho biết: “Hiện tại, sau 7 ngày phẫu thuật, ngón tay đứt của bé đã có dấu hiệu sống, ngón tay hồng hào chứng tỏ máu đã tới nuôi. Tuy nhiên, bé cần được theo dõi chặt chẽ để tránh nhiễm trùng”.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI