Bé trai 3 tuổi bị ung thư tinh hoàn ước được đi chơi lễ Giáng sinh

13/12/2017 - 20:00

PNO - Không lâu sau dịp sinh nhật 3 tuổi, bé trai được phát hiện một khối u to bằng quả quýt ở tinh hoàn.

Bé Jason được chẩn đoán mắc ung thư tinh hoàn sau sinh nhật 3 tuổi khiến cả gia đình bàng hoàng. Dù bác sĩ đã cắt bỏ tinh hoàn của bé nhưng ung thư vẫn di căn nên buộc phải xạ trị lẫn hóa trị.

Be trai 3 tuoi bi ung thu tinh hoan uoc duoc di choi le Giang sinh
Bé Jason được chẩn đoán mắc ung thư tinh hoàn khi mới 3 tuổi.

“Lần đầu tiên phát hiện điều đó, tôi cảm thấy như có một hố đen mở ra trước mắt”, chị Zuzana Takor – mẹ của Jason – chia sẻ. “Tôi không biết ung thư tinh hoàn có chữa được không? Ung thư tinh hoàn sống được bao lâu? Tôi đã cố gắng không nghĩ về những gì có thể xảy ra. Tôi chưa bao giờ khóc trước mặt con”.

Quá trình điều trị ung thư khiến bé rụng tóc, yếu ớt đến mức không thể đi bộ bình thường. Thế nhưng bé vẫn giữ được nét hồn nhiên của trẻ thơ, vẫn mong muốn được chơi khủng long và lego vào lễ Giáng sinh.

Be trai 3 tuoi bi ung thu tinh hoan uoc duoc di choi le Giang sinh
 

Giáo sư Thomas Powles, một chuyên gia về ung thư tinh hoàn cho biết trường hợp mắc ung thư tinh hoàn ở đội tuổi như Jason vô cùng hiếm gặp, tỷ lệ xảy ra chỉ “một trên một tỷ” trường hợp. 

May mắn, bé đáp ứng tốt với quá trình điều trị. Hiện bé đã bước sang 5 tuổi, bệnh tình của bé đã thuyên giảm, dù vậy bé vẫn phải kiểm tra sức khỏe định kỳ 3 tháng một lần.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI