Menu

3 cách phòng tránh bệnh tim mạch ở trẻ em dễ nhất

09:00 02/01/2018

pno
Bệnh tim mạch ở trẻ em hình thành không đơn giản do bẩm sinh, ở một số trẻ nhỏ mắc bệnh do lối sống không lành mạnh. Sau đây là 3 cách phòng tránh bệnh tim mạch ở trẻ em.

May mắn, phụ huynh có thể làm nhiều điều để cải thiện sức khỏe tim mạch ở trẻ.

Hạn chế thức ăn nhanh

Một chế độ ăn uống nghèo nàn có thể góp phần hình thành bệnh tim mạch. Bạn cho con ăn nhiều hoa quả và rau củ, vì chúng chứa nhiều chất xơ và vitamin, giúp bảo vệ trái tim.

Đồng thời, bạn cần bổ sung axit béo omega-3 trong chế độ ăn uống của gia đình. Axit béo Omega-3 có thể giúp hạn chế nguy cơ bệnh tim, hạ huyết áp và giảm cholesterol.

Cá hồi và cá ngừ là nguồn cung cấp axit béo omega-3 quen thuộc nhất. Ngoài ra omega-3 còn có trong một số thực phẩm thực vật khác như hạt lanh và óc chó.

3 cach phong tranh benh tim mach o tre em de nhat
Thực phẩm lành mạnh góp phần bảo vệ bé khỏi bệnh tim mạch.

Bạn cũng cần giới hạn lượng muối ăn dùng hàng ngày. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng natri có thể làm tăng huyết áp.

Hãy thêm hương vị cho bữa ăn của trẻ bằng cách sử dụng các loại thảo mộc và gia vị thay vì muối. Mặt khác, bạn cũng cần giới hạn số lượng thực phẩm chế biến sẵn mà bé tiêu thụ.

Cho con chạy nhảy nhiều hơn

Hầu hết trẻ em ngày nay đều không tập thể dục đầy đủ. Ước tính 74% trẻ em từ 5 - 10 tuổi và 90% số học sinh trung học tại Mỹ không có đủ thời gian vận động.

Tập thể dục đều đặn sẽ giúp trẻ duy trì được trọng lượng cơ thể khỏe mạnh. Các nghiên cứu cho thấy trẻ em béo phì có nhiều khả năng mắc bệnh tim mạch hơn.

Không chỉ đốt cháy một calo, tập thể dục còn giúp củng cố trái tim mạnh khỏe bằng cách làm giảm cholesterol và huyết áp, hai yếu tố chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

3 cach phong tranh benh tim mach o tre em de nhat
Vận động ngoài trời vừa giúp tăng sức đề kháng, vừa tạo thêm niềm vui cho gia đình.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng trẻ em nên tập thể dục ít nhất 60 phút mỗi ngày. Bạn có thể khuyến khích các con chơi thể thao hoặc đi dạo hàng ngày cùng trẻ.

Ngoài ra, bạn nên hạn chế thời lượng xem truyền hình và chơi điện tử của bé. Các nghiên cứu cho thấy rằng trẻ em xem nhiều hơn một giờ truyền hình mỗi ngày có thêm 60% khả năng bị béo phì. Trẻ em chăm vận động cũng năng nổ hơn khi trưởng thành.

Ngủ sớm cùng con

Trên thế giới, khoảng từ 25 đến 30% trẻ em bị thiếu ngủ. Mệt mỏi không phải là vấn đề duy nhất do thiếu ngủ có thể gây ra.

Các nghiên cứu cho thấy rằng thiếu ngủ có thể làm tăng nguy cơ cao huyết áp và béo phì. Số lượng giấc ngủ mà trẻ cần khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi của chúng.

3 cach phong tranh benh tim mach o tre em de nhat
Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ.

Trẻ em ở lứa tuổi mẫu giáo cần ngủ từ 10 đến 13 giờ mỗi đêm. Trẻ em ở độ tuổi từ 6 đến 13 tuổi cần ngủ từ 9 đến 11 giờ mỗi đêm. Thanh thiếu niên cần ngủ từ 9 đến 10 giờ mỗi đêm.

Bạn nên giữ thói quen ngủ đúng giờ ngủ mỗi ngày cho con, bao gồm cả ngày cuối tuần. Điều này giúp trẻ dễ dàng nhận được thời lượng giấc ngủ khuyến nghị.

Linh La (Theo Themocracy)