2 anh em ruột nghi bị trúng độc tử vong sau khi ăn cơm ở nhà hàng xóm

26/08/2019 - 19:21

PNO - Sau bữa ăn trưa tại nhà hàng xóm, hai anh em ruột là N.V.C. (sinh năm 1958) và N.V.T. (sinh năm 1960) có dấu hiệu suy gan, tổn thương tim. Dù được chuyển ngay tới bệnh viện cấp cứu nhưng cả hai đều tử vong.

Ngày 26/8, Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa tiếp nhận 2 anh em ruột rơi vào nguy kịch rồi tử vong sau khi ăn cơm trưa nhà hàng xóm.

Hai bệnh nhân này là anh N.V.C. (sinh năm 1958) và người em là N.V.T. (sinh năm 1960). Bệnh nhân C. nhập viện trong tình trạng kích thích, gọi hỏi không đáp ứng, mạch nhanh, nhịp thở nhanh. Bệnh nhân T. tiếp xúc chậm, da xạm, niêm mạc nhợt.

Sau khi làm xét nghiệm, các bác sĩ cho biết cả hai bệnh nhân đều có dấu hiệu suy gan cấp, tổn thương cơ tim cấp…

Các bác sĩ điều trị và cấp cứu người bệnh theo hướng ngộ độc cấp tính nhưng do diễn biến bệnh nhanh, phức tạp nên anh N.V.C. tử vong lúc 19g30 ngày 25/8/2019. Riêng người em là N.V.T. dù được các bác sĩ hội chẩn và chuyển lên Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu nhưng đã tử vong trên đường đi.

2 anh em ruot nghi bi trung doc tu vong sau khi an com o nha hang xom
Các bác sĩ cảnh báo nếu có biểu hiện bất thường sau ăn như mệt mỏi, buồn nôn... bạn cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để thăm khám. Ảnh minh họa

Người nhà bệnh nhân cho biết, trưa 25/8, hai anh em N.V.C. và N.V.T. đã dùng cơm trưa tại nhà hàng xóm. Sau khi ăn, hai anh em anh C. và V. xuất hiện các biểu hiện bất thường như mệt mỏi, khó chịu trong người. Thấy vậy, gia đình đưa vào bệnh viện nhưng không ngờ cả hai đều không qua khỏi.

Dựa vào tiền sử bệnh, tình trạng lâm sàng và các xét nghiệm chẩn đoán; các bác sĩ nghi ngờ hai bệnh nhân này bị ngộ độc cấp tính, biểu hiện suy gan cấp tính và có tổn thương cơ tim cấp. Nguyên nhân sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

H.Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI