Phó chủ tịch Quốc hội Đức đột tử trước khi lên sóng truyền hình

26/10/2020 - 19:47

PNO - Phó chủ tịch Quốc hội Đức, ông Thomas Oppermann bất ngờ gục xuống khi đang làm việc với kênh truyền hình ZDF để chuẩn bị lên sóng. Mặc dù được chuyển vào bệnh viện cấp cứu, song đã không qua khỏi.

Hôm nay 26/10, truyền thông Đức đưa tin chính trị gia hàng đầu của đảng Dân chủ Xã hội (SPD), Phó chủ tịch Hạ viện Thomas Oppermann đã qua đời ở 66 tuổi.

Theo những người làm việc cùng với ông Oppermann cho biết, ông gục ngã vào tối chủ nhật, khi đang bàn công việc lên truyền hình. Mặc dù được đưa đến bệnh viện ngay lập tức nhưng ông vẫn không qua khỏi.

Cái chết của ông Thomas Oppermann đã khiến đồng nghiệp bày tỏ sự tiếc nuối. Đồng lãnh đạo SPD, Norbert Walter-Borjans, đã ví cái chết của ông Oppermann là "một cú sốc khó khăn" trong một bài đăng trên Twitter.

"Thomas Oppermann đã qua đời đột ngột và bất ngờ vào ngày hôm qua", Walter-Borjans viết. "Chúng tôi vô cùng sốc và chia buồn cùng người thân của ông ấy".

Bộ trưởng Lao động, nhà lập pháp SPD Hubertus Heil viết trên Twitter: "Tin tức về cái chết đột ngột của ông Thomas Opperman khiến tôi vô cùng đau buồn. Với niềm đam mê và trí tuệ, Thomas đã phục vụ rất tốt cho đất nước và nền dân chủ xã hội của chúng ta".

Thủ tướng Angela Merkel cho biết bà "bị sốc và đau buồn trước cái chết đột ngột của Thomas Oppermann". "Tôi đã đánh giá cao ông ấy trong nhiều năm như một đối tác đáng tin cậy. Với tư cách là Phó chủ tịch Hạ viện Đức, ông ấy đã phục vụ xuất sắc quốc hội của chúng tôi trong thời kỳ hỗn loạn".

Ông Oppermann là một trong năm phó chủ tịch quốc hội liên bang Bundestag của Đức, hỗ trợ Chủ tịch Hạ viện Wolfgang Schäuble trong đoàn chủ tịch gồm sáu người chịu trách nhiệm chủ trì cuộc tranh luận và điều phối việc điều hành của quốc hội. Oppermann đã giữ vị trí đó từ năm 2017.

Thảo Nguyễn (theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI