Chồng không như kỳ vọng

16/12/2019 - 07:40

PNO - Nhiều người động viên vợ chồng Mai, bảo nếu còn yêu nhau thì tìm cách hàn gắn. Cuộc đời không cho ai nhiều cơ hội để chọn lựa, một khi đã lựa chọn con đường mình đi, thì phải quyết đi cho đến cùng.

Mai - hoa khôi lớp tôi thông báo, giọng trầm buồn đến lạ: “Tao muốn ly hôn”. “Sao thế? Chẳng phải tụi mày sống rất hạnh phúc sao?”, tôi ngạc nhiên. “Chồng tao không biết cố gắng, không có tiền đồ. Tao thấy nặng nề lắm rồi, chỉ có cách chia tay may ra tao mới nhẹ nhõm được”. Tôi biết, Mai vẫn yêu chồng, ly hôn là chỉ là điều bất đắc dĩ.

Khi Mai đòi ly hôn, chồng buồn lắm. Anh ta vừa tủi thân vừa như muốn trách Mai, bảo rằng dù ảnh không có tiền đồ chăng nữa, nhưng đã biết bao nhiêu lần Mai nói muốn bên nhau mãi mãi, dù có chuyện gì xảy ra cũng không buông tay. Anh ta còn oán trách sao con người Mai lại thay đổi nhanh đến vậy.

Chong khong nhu ky vong
Ảnh minh hoạ

Nhiều người động viên vợ chồng Mai, bảo nếu còn yêu nhau thì tìm cách hàn gắn, cuộc đời không cho ai nhiều cơ hội để chọn lựa, một khi đã lựa chọn con đường mình đi thì phải quyết đi cho đến cùng. 

Tôi nghĩ, ảo tưởng lớn nhất của phụ nữ đó là thay đổi được người đàn ông của mình. Phần lớn phụ nữ đều tin chắc rằng, người mà họ lấy làm chồng rất có triển vọng. Thế nhưng sau nhiều năm, người đàn ông của họ vẫn giậm chân tại chỗ. Những cụm từ “không có tiền đồ”, "không chịu thay đổi" dần xuất hiện, đến một ngày, cụm từ ấy trở thành nguyên nhân kết thúc của một cuộc tình.

Anh ấy không thích làm việc nhà? Đến lúc là vợ chồng, rồi có con, ảnh tự khắc biết giúp vợ. Anh ấy có tính lăng nhăng? Đến lúc là vợ chồng, tình yêu và bổn phận làm chồng, làm cha sẽ khiến ảnh sẽ không thèm ngó ngàng đến bóng hồng nào khác.  Anh ấy không có chí tiến thủ? Đến lúc cần, ảnh sẽ tự khắc biết bươn chải để làm trụ cột gia đình… Nhưng “lúc đó” là đến khi nào? 

Chong khong nhu ky vong
Ảnh minh hoạ

Một số người phụ nữ thông minh, tự tin lại mắc phải sai lầm này: Yêu một người đàn ông tầm thường rồi từ bỏ anh ta vì anh ta tầm thường. Phụ nữ khi yêu thường mù quáng, nhược điểm của người mình yêu dù rất lớn nhưng cứ nghĩ nó chẳng là gì, hoặc lỗi này có thể sữa được. 

“Tao giờ mới nhận ra, những câu chuyện hài dí dỏm anh ấy kể ngày trước cũng chỉ là những câu chuyện tầm phào. Niềm hạnh phúc ngày trước cũng chẳng có gì đặc biệt. Hồi yêu nhau, tao điêu đứng vì cái tính trầm mặc ít nói của anh ấy, cứ nghĩ ảnh là mẫu người nói ít làm nhiều, giờ mới thấy nó nhạt nhẽo vô vị đến nhường nào”. Nước mắt Mai chảy dài.

Mai còn tự trách mình: “Sao khi yêu tao lại như vậy hả mày? Ngày trước tao mê vì thấy ảnh cao to, đẹp trai  khi chạy trên sân bóng. Giờ tao mới nhớ ra là biết bao lần ảnh đối đầu với thủ môn mà không sút vào lưới được quả nào. Ngày trước cái gì ảnh cũng làm nửa vời rồi bỏ dở, tao cứ nghĩ là vì ảnh muốn dành thời gian cho tao nhiều hơn. Giờ mới thấy…”. 

Chong khong nhu ky vong
Ảnh minh hoạ

Tôi an ủi, rằng cho anh ấy thêm thời gian. Nhưng Mai ngắt lời: “Anh ấy nhiều lần nói với tao là ảnh đang cố gắng. Nhưng sáng nào cũng 8 giờ mới thức dậy, tối cũng nằm phè xem điện thoại. Năm năm rồi vẫn chưa một lần thăng cấp thăng lương. Tao muốn mua gì cũng phải cân đo đong đếm. Có lẽ đã đến khi cần bỏ dở cuộc tình này rồi”.

Ngày Mai quyết định kết hôn, bạn bè đều có chút ái ngại. Mai nói như đinh đóng cột rằng cô không bao giờ nhìn sai, rằng chỉ cần anh ấy cố gắng, chắc chắn tiền đồ sẽ rộng mở. Nếu như ngay từ đầu, Mai thừa nhận chồng mình chỉ là một người bình thường, mọi chuyện đã nhẹ nhàng hơn.  

Thế mới nói, đa số đàn ông không thay đổi, cái thay đổi chỉ là cách nhìn của phụ nữ đối với đàn ông mà thôi.

Vũ Hoài

                                                                                                

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI