Chưa tìm được người xứng... tôi tạm thời bắt cá 2 tay

29/01/2016 - 07:47

PNO - Tôi cần một người toàn vẹn, thế nhưng những người đàn ông đi qua cuộc đời tôi thì chưa bao giờ đáp ứng được những điều tôi mong muốn...

Tôi đã đi làm được ba năm. Lương tháng ổn định, gia đình tôi không quá giàu có nhưng cũng gọi là có điều kiện. Nhan sắc tôi chưa đẹp xuất sắc nhưng cũng thuộc hạng khá khẩm. Với thời buổi hiện giờ, một cô gái cơ bản như tôi đủ để khiến lũ đàn ông đổ rạp xin cưới. Tuy nhiên, tôi vẫn chưa chọn được một chàng trai thực sự ưng ý.

Tại sao ư?

Chua tim duoc nguoi xung... toi tam thoi bat ca 2 tay
Tôi cần một người toàn vẹn, thế nhưng những người đàn ông đi qua cuộc đời tôi thì chưa bao giờ đáp ứng được những điều tôi mong muốn...

Tuyến là mối tình đầu đầy mơ ước nhưng không thực tế của tôi. Tôi thừa nhận mình yêu Tuyến và khó có thể bỏ rơi anh ta. Tuy nhiên Tuyến nghèo rớt mùng tơi, chắc chắn sẽ không thể đáp ứng một cuộc sống no đủ cho gia đình chúng tôi sau này. 

Vì thế, chắc chắn rằng không chỉ riêng tôi mà bất cứ cô gái nào cũng sẽ khó khăn khi chấp nhận một người chồng như thế. Tôi để ngỏ tình yêu với Tuyến.

Bù đắp cho Tuyến, Hoàn lại là một chàng trai đầy đủ mọi yếu tố về vật chất, làm việc tại một công ty lớn, có ô tô đi... rất mực yêu chiều các cô gái. Ngay từ giây phút đầu, hắn đã bị tôi hút hồn bởi nhan sắc và ngoại hình nóng bỏng. Mặc dù anh ta giàu có và theo đuổi tôi khá lâu nhưng cũng không đủ để tôi tiến tới hôn nhân, vì tôi còn thiếu thốn tình cảm.

Nhưng Hoàn là một "miếng mồi" ngon nên tôi không nỡ vứt bỏ anh ta dễ dàng giống như những chàng trai khác. Vì vậy, khéo léo giữ hắn ở lại để phần nào đáp ứng nhu cầu khoa trương với bạn bè rằng, tôi có một chỗ đứng tốt.

Người có tình cảm thì lại thiếu vật chất, người có vật chất thì tôi chưa yêu thương nồng cháy... Đứng giữa ngã ba đường chông chênh, bức bối và tuyệt vọng này, tôi chọn cách tạm "bắt cá 2 tay". Tối 2, 4, 6 tôi đi chơi với Tuyến; 3, 5, 7 tôi đi chơi với Hoàn để bù đắp những tháng ngày không thể cằn cỗi hơn cho mình.

Lựa thời cơ, tôi sẽ chớp...

Chua tim duoc nguoi xung... toi tam thoi bat ca 2 tay
Tuyến cho tôi tình yêu, còn Hoàn có thể cho tôi đời sống vật chất phong phú (Ảnh minh họa).

Không thể chịu đựng được đứa con gái "trăm mối tối nằm không", cha mẹ, họ hàng ra sức thúc giục rối rít: "Cũng già rồi. Ai cũng được, con gái có thì, đừng để muối mặt gia đình mình, con à".

Tôi tính toán tỉ mỉ trong những chuyến gặp gỡ, tôi lênh đênh mãi trong tình trường không lối thoát đấy, chứ tôi có chịu ngồi yên để chờ sung rụng đâu. Tôi chưa chọn được người xứng nên bố mẹ xin đừng ép tôi.

Nhiều lúc quẫn chí tôi nghĩ hay lấy đại Tuyến hoặc Hoàn, nhưng nhìn anh Hùng - chồng của nhỏ bạn thân đầy đủ các tiêu chí vừa giàu, vừa tình cảm thì tôi lại thay đổi quyết định ngay lập tức. Tôi sẽ tìm cho kỳ được soái ca của đời mình.

Hoàng A. (Hà Nội)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI