Rằm Trung thu đến Cần Giờ tham gia lễ hội Nghinh Ông 2017

28/09/2017 - 09:08

PNO - Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ 2017 sẽ diễn ra trong 3 ngày từ 3-5/10 (nhằm 14-15-16 tháng 8 âm lịch).

Huyện Cần Giờ cách chợ Bến Thành gần 20 km, bạn có thể dễ dàng đến đây trong khoảng hơn 1 giờ đi xe. 

Cần Giờ là huyện duy nhất ven biển thuộc phía Đông Nam của TP.HCM, hiện hữu khu rừng gập mặn với hệ sinh thái rất đa dạng. Rừng ngập mặn tại Cần Giờ là khu rừng tái sinh tự nhiên với khoảng 30.000 hecta rừng được trồng mới. 

Ram Trung thu den Can Gio tham gia le hoi Nghinh Ong 2017
Rừng Vàm Sát - Cần Giờ

Nhìn trên bản đồ, huyện Cần Giờ giống như một đảo nhỏ khi 4 bề xung quanh là sông và biển, nơi đây đặc biệt có tiềm năng phát triển rừng và biển rất lớn với một môi trường trong lành, hấp dẫn bở cảnh quan tự nhiên. 

Ram Trung thu den Can Gio tham gia le hoi Nghinh Ong 2017
Cảnh đẹp bên trong rừng ngập mặn Cần Giờ.

Năm nay, Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ năm 2017 được tổ chức gắn với việc tổ chức nhiều loại hình hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, trò chơi dân gian, vui chơi giải trí lành mạnh, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân; xây dựng tinh thần hiếu khách, tương thân tương trợ trong các tầng lớp nhân dân; xây dựng tác phong văn minh đô thị, văn minh thương nghiệp, phục vụ du khách, góp phần phát triển ngành du lịch của huyện Cần Giờ ngày càng tốt hơn. 

Ram Trung thu den Can Gio tham gia le hoi Nghinh Ong 2017
Niềm tự hào của người dân Cần Giờ không chỉ là biển, đảo mà còn rừng ngập mặn với hệ sinh thái đa dạng. 

Ý nghĩa của Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ năm 2017 là nhằm giữ gìn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của địa phương, góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tốc; trong đó, chú trọng giữ gìn nét văn hóa đặc trưng của người dân vùng biển; thông qua lễ hội tăng cường tuyên truyền, giáo dục lòng yêu nghề, yêu quê hương, biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Ram Trung thu den Can Gio tham gia le hoi Nghinh Ong 2017
Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ năm 2016.

Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ năm 2017 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 3-5/10 (nhằm ngày 14, 15, 16 tháng 8 Âm lịch) tại thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ. 

Ông Lê Minh Dũng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Cần Giờ chia sẻ, năm 2016 Cần Giờ đón 73.000 lượt khách, năm nay dự kiến tăng 20% so với năm ngoái, khoảng 9.000 lượt khách. Chương trình năm nay được tổ chức với quy mô lớn hơn bởi UBND Cần Giờ được nâng cấp lên thành phố. Nếu các năm Lễ thượng đại chỉ tổ chức trong sân chợ nhỏ, số lượng người tham gia giới hạn, năm nay được đầu tư sửa chữa công viên để có mặt bằng rộng, lớn hơn, khán đài có sức chứa 1.000 chỗ ngồi.  

Ngoài những hoạt động thường xuyên, ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao thành phố cho biết thêm, điểm nhấn của Lễ hội Nghinh Ông - Cần Giờ năm 2017 là khu trưng bày triển lãm rừng Sát Cần Giờ tại khu du lịch 30/4. Du khách đến đây sẽ được tham quan, chiêm ngưỡng những cây sống trong rừng ngập mặn, muôn thú, đồng thời tái hiện đời sống của người gác rừng, người đóng góp cho rừng được như ngày hôm nay. 

Ram Trung thu den Can Gio tham gia le hoi Nghinh Ong 2017
 Nhiều hoạt động dân gian, vui chơi dành cho người dân tại huyện Cần Giờ và du khách. 

Chương trình trong ngày đầu tiên của lễ hội là lễ viếng nghĩa trang Liệt sĩ rừng Sác Cần Giờ, Thượng đại kỳ lễ hội, khai mạc lễ hội.

Trong 2 ngày tiếp theo, người dân và du khách tham gia sẽ được theo dõi lễ cúng tiền hiền hậu hiền, bạn cũ lái xưa, Lễ mừng công ngư dân Cần Giờ, Đoàn thuyền hoa đăng: thả đèn trên biển, bắn pháo hoa hỏa thuật.

Ngoài ra, còn có Lễ hội Nghinh Ông trên biển và đón đoàn Nghinh về Lăng Ông Thủy tướng, các hoạt động khác như triển lãm ảnh, các trò chơi dân gian, thư viện lưu động kỹ thuật số, biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp, biểu diễn Lân Sư Rồn và diều nghệ thuật, các giải thi đấu thể thao, khu vực ẩm thực,...

Đông Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI