Trần Tiến từng bị cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho 'leo cây'

11/09/2017 - 06:59

PNO - Khi hẹn Trần Tiến và một người bạn sang nhà chơi và uống rượu nhưng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bất ngờ có khách. Sau khi chờ đợi quá lâu, nhạc sĩ Trần Tiến bỏ về…

Khi hẹn Trần Tiến và một người bạn sang nhà chơi và uống rượu nhưng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bất ngờ có khách. Sau khi chờ đợi quá lâu, nhạc sĩ Trần Tiến bỏ về…

Đây là câu chuyện được thí sinh nhí Vân Anh kể lại sau khi trình diễn xong bài múa trên nền nhạc ca khúc Ra ngõ tụng kinh. Ca khúc này là một trong chùm 43 khúc thuộc tổ khúc Ra ngõ được nhạc sĩ Trần Tiến sáng tác.

Tran Tien tung bi co nhac si Trinh Cong Son cho 'leo cay'
Nhạc sĩ Trần Tiến rất thân với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Chia sẻ về ca khúc, thí sinh Vân Anh bất ngờ cho biết đây là câu chuyện khi nhạc sĩ Trần Tiến sang nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chơi và uống rượu: “Khi bác Trần Tiến và bạn sang thì cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn bận tiếp khách. Đợi lâu quá, bác Trần Tiến đi về. Khi đi ngang phòng khách thì thấy 2 người (cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và bạn - PV) đang bàn về chuyện tâm linh, ngũ hành”.

Clip tiết mục múa của Vân Anh dựa trên nền nhạc Ra ngõ tụng kinh:

Vân Anh kể thêm: “Khi nghe chuyện tâm linh, bác Trần Tiến cầm đàn và ngẫu hứng 2 câu “Âm dương nằm ngang/ Ngũ hành nằm dọc”. Cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nghe được nói với nhạc sĩ Trần Tiến: Hay đó, về sáng tác tiếp đi!”.

Thí sinh Vân Anh kể chuyện nhạc sĩ Trần Tiến đến nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn:

Cả trường quay vỗ tay cười ồ và nhạc sĩ Trần Tiến cũng lên tiếng xác nhận đây là câu chuyện có thật, cũng chính từ 2 câu ngắn ngủi đó mà nhạc sĩ Trần Tiến về sau sáng tác nên ca khúc Ra ngõ tụng kinh. Nhạc sĩ Trần Tiến khen ngợi việc tìm tòi của Vân Anh về câu chuyện đằng sau ca khúc và ngẫu hứng hát 3 câu ngay trên sân khấu Thần đồng Âm nhạc.

Tran Tien tung bi co nhac si Trinh Cong Son cho 'leo cay'
Cảnh Vân Anh bay trên sân khấu khiến giám khảo Tuyết Minh khâm phục

Về tiết mục múa của Vân Anh dựa trên nền nhạc ca khúc Ra ngõ tụng kinh. Với những động tác khó như bay trên không, xoạt chân, vặn người... Vân Anh nhận được nhiều lời khen cho sự can đảm, dám thử thách bản thân.

Giám khảo Tuyết Minh nhận xét: “Khi múa ở dưới đất, việc kiểm soát trọng lượng cơ thể đã khó nhưng bay trên không, để tìm được điểm tựa rất khó, cô khâm phục con”.

Tran Tien tung bi co nhac si Trinh Cong Son cho 'leo cay'
Giám khảo trong đêm thi thứ 6, từ trái sang: biên đạo múa Tuyết Minh, nhạc sĩ Thanh Bùi, ca sĩ Trần Thu Hà, nhạc sĩ Trần Tiến

Với tiết mục giàu cảm xúc và độ khó cao, Vân Anh nhận được 39.5/40 điểm thua tiết mục giành giải nhất 0.5 điểm.

Trong đêm thi tiếp theo, 6 thí sinh của Thần đồng Âm nhạc sẽ thử thách bản thân với chủ đề Âm nhạc cổ điển và Âm nhạc điện tử. Chương trình sẽ lên sóng HTV3 lúc 20 giờ, chủ nhật, ngày 17/09.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI