'Hiện tượng' Baby Shark thành chương trình lưu diễn

21/06/2019 - 14:31

PNO - Sau thời gian làm mưa làm gió trên thế giới mạng với gần 3 tỷ lượt xem, video ca khúc thiếu nhi Baby Shark sẽ được nâng cấp thành chương trình lưu diễn kéo dài 100 ngày, qua các thành phố ở Mỹ và Canada.

Tour diễn Baby Shark live do Pinkfong - hãng ca nhạc của công ty giáo dục và giải trí Hàn Quốc SmartStudy phối hợp với công ty giải trí biểu diễn Round Room Live tổ chức, sẽ diễn ra vào tháng Mười tới. Round Room Live là đơn vị từng đưa series phim hoạt hình nổi tiếng của Disney PJ Masks lên sân khấu ca nhạc. Thông tin chi tiết về tour diễn Baby Shark live hiện chưa được công bố, chỉ biết nội dung sẽ là chuyến phiêu lưu của nhân vật Baby Shark và chú cáo Pinkfong. Dĩ nhiên, trong chương trình, ngoài ca khúc Baby Shark quen thuộc, sẽ có thêm màn trình diễn những ca khúc thiếu nhi ăn khách, có vũ đạo dễ thương của công ty Pinkfong, như: Five little monkeys, Wheels on the bus, Jungle boogie, Monkey banana dance.

Ngoài chuyến lưu diễn kể trên, Pinkfong còn lên kế hoạch hợp tác với kênh truyền hình Nickelodeon của Mỹ để chuyển thể Baby Shark thành loạt phim hoạt hình ngoại truyện. Phó chủ tịch điều hành Nickelodeon Animation - Ramsey Naito gọi đây là cơ hội tuyệt vời để khám phá thêm thế giới của Baby Shark - một trong 10 video được xem nhiều nhất trên YouTube từ trước đến nay. Pinkfong cũng bắt tay với hãng Netflix để sản xuất nhiều video ngắn dưới dạng series phim hoạt hình và âm nhạc cho thị trường Bắc Mỹ trong năm nay.

'Hien tuong' Baby Shark  thanh chuong trinh luu dien
Sẽ có chuyến lưu diễn kéo dài 100 ngày của các nhân vật dễ thương trong video Baby Shark

Xuất phát điểm biến video nhạc Baby Shark của Pinkfong thành hiện tượng YouTube toàn cầu là một đoạn clip do Johnny Only đăng năm 2011, quay cảnh cả gia đình anh cùng nhảy múa với lời hát và âm điệu khá vui tai. Vài năm sau, Pinkfong đã chỉnh sửa lại âm điệu và cách hát để tạo nên video bản Hàn, được nhiều người yêu thích như hiện nay. Sức nóng của Baby Shark tăng mạnh từ khi sàn thương mại điện tử Shopee mua bản quyền ca khúc này để lồng ghép thương hiệu của mình.

Tính đến nay, sau 3 năm ra mắt, clip Baby Shark đã thu hút gần 2,98 tỷ lượt xem và là nguồn cảm hứng cho 700.000 video cover khác. Thành công của Baby Shark cũng giúp Pinkfong “đổi đời” - từ một công ty sắp phá sản trở thành đơn vị ăn nên làm ra. Năm ngoái, lợi nhuận của Pinkfong tăng 47%, chủ yếu nhờ các thương vụ mua bán bản quyền với những đơn vị trong lĩnh vực đồ chơi, quần áo, phụ kiện, xuất bản… như WowWee, Hasbro, HarperCollins.

Emily Chacra - quản lý thương hiệu Baby Shark - hồ hởi cho biết: “Chúng tôi đã có một năm buôn bán rất thành công, sản phẩm tiêu thụ rất tốt”. Điển hình là Giáng sinh năm ngoái, các sản phẩm đồ chơi của công ty WowWee, liên quan đến hình ảnh chú cá mập Baby Shark, bán trên Amazon, được mua sạch chỉ trong hai ngày. 

Quang Huy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI