Hết Mỹ Tâm lại đến Hà Trần gây tranh cãi

24/11/2015 - 05:24

PNO - Thời gian ngắn gần đây, hàng loạt các tên tuổi lớn Mỹ Tâm, Hà Trần gây tranh cãi.

Thời gian ngắn gần đây, hàng loạt các tên tuổi lớn Mỹ Tâm, Hà Trần gây tranh cãi. Không chỉ dư luận mà ngay cả những người nổi tiếng cũng vào cuộc.

Đầu tiên là tranh cãi việc Mỹ Tâm mắc bệnh ngôi sao. Những chia sẻ của Mỹ Tâm khi đi lưu diễn như đi xe riêng, có quản lý đi cùng, ở khách sạn ít nhất 4 sao để tâm lý được thoải mái. Phát biểu thẳng thắn của Mỹ Tâm đã gây ra tranh cãi trong suốt nhiều ngày qua.

Không ít ý kiến cho rằng, việc ăn sang, ở sang,... chủ yếu chỉ để "khoe" đẳng cấp, trong khi số khác lại tỏ ra thấu hiểu cho tính chất công việc của một ca sĩ. Giữa ồn ào tranh cãi, loạt nghệ sĩ, người nổi tiếng đang hoạt động trong Vbiz đã lên tiếng bênh vực giọng ca Ước gì

Het My Tam lai den Ha Tran gay tranh cai
Mỹ Tâm gây tranh cãi khi lưu diễn

Mới đây, Hà Trần đã giúp Mỹ Tâm giải vây scandal mắc bệnh sao của mình. Những phát ngôn quá thẳng thắn của Trần Thu Hà đang khiến nữ ca sĩ tự đẩy mình vào thế “vạ miệng”.   

Show diễn "The master of Symphony" với sự tham gia của 5 nữ danh ca hàng đầu Việt Nam là Thanh Lam, Mỹ Linh, Hồng Nhung, Trần Thu Hà, Thu Phương. Ba đêm diễn đã có rất nhiều bài báo phân tích cũng như ngưỡng mộ giọng hát của 5 nữ ca sĩ. Một vài bài báo đã nhắc đến 5 diva và câu chuyện về diva thứ 5 của làng nhạc Việt. Điều này đã vô tình dấy lên nhiều tranh luận với những luồng ý kiến khác nhau về chuyện Thu Phương có được coi là diva thứ 5 sau 4 diva quen thuộc không.

Trên một diễn đàn âm nhạc, một thành viên tỏ ra không hài lòng khi nghe Hà Trần trả lời phỏng vấn chỉ nhắc tên Thanh Lam, Hồng Nhung và Mỹ Linh mà không đề cập gì đến Thu Phương. Người này cho rằng, Thu Phương tuy không thể so giọng hát, kỹ thuật nhưng độ từng trải, da diết, tình cảm khi hát thì hơn hẳn bộ tứ diva. 

Trước ý kiến này, Trần Thu Hà lập tức chia sẻ, Thu Phương tuy lớn tuổi hơn nhưng "nổi" lên cùng thời với cô, Bằng Kiều, Phương Thanh, Lam Trường. Khi bộ ba Lam - Nhung - Linh đã thành vedette trên các sân khấu lớn ở Hà Nội, Thu Phương vẫn chỉ là ngôi sao hát vũ trường. "Khán giả yêu mến mỗi giọng hát khác nhau, có chọn lựa, ưu ái riêng của họ nhưng không vì đứng hát chung mà thay đổi lịch sử âm nhạc được".

Nữ ca sĩ còn nói thêm, Thu Phương đã chuyển sang sinh hoạt văn nghệ ở Mỹ năm 2003, trước cô một năm. "Khi đó thì Việt Nam đã thừa nhận 4 diva rồi". 

Het My Tam lai den Ha Tran gay tranh cai
Hà Trần gây tranh cãi khi nói Thu Phương không phải diva

Sau phát biểu này, Hà Trần đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Không ít khán giả cho rằng chị hơi "huênh hoang" và có phần tự tin quá mức. Ngược lại, nhiều người đồng tình với chia sẻ của chị và khẳng định từ trước đến nay, Thu Phương chưa bao giờ được xưng tụng là diva.

Hà Trần tiếp tục bày tỏ chính kiến trên trang cá nhân về vấn đề này. Chị cho rằng, câu trả lời nào cũng chỉ chính xác trong tương quan câu hỏi. Phóng viên hỏi chị về ảnh hưởng của 3 chị trong thời kỳ đầu đi hát, vì rõ ràng ai cũng biết chị chịu ảnh hưởng từ họ.

"Thời kỳ 97-98, 3 chị là diva thì Hà Trần - Thu Phương mới bước ra khỏi vũ trường lên sân khấu chuyên nghiệp. Nếu chị Phương không đi Mỹ đã là diva rồi. Chị đi Mỹ năm 2003, trước tôi một năm. Lúc này xưng tụng diva vẫn dành cho 4 cô, chưa có chị. Không xuyên tạc thời điểm được". 

Không ít người bị “sốc” trước cách bình luận quá thẳng của cô, vì thực ra, hai tiếng diva là do truyền thông “gán ghép”, Thu Phương chưa một lần “nhận vơ” mình là diva thứ 5. Tuy thế, cũng có không ít người đồng tình với lý lẽ của Hà Trần vì xét thực lực, giữa giọng ca gốc Hải Phòng và bốn “diva” trên có độ chênh nhỏ, điều đó thể hiện ngay ở sân khấu The master of Symphony, nơi  5 ca sỹ vừa hòa giọng.

Hà Trần tiếp nối Mỹ Tâm gây tranh cãi. Dự là showbiz mấy ngày nữa sẽ rôm rả các ý kiến của từ nghệ sĩ, nhạc sĩ đến các anh hùng bàn phím, fan của 2 ca sĩ.

Minh Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI