Chuyện 'ngược ngạo' tại 'Sinh ra để tỏa sáng': Việt Hương ngồi đó thì có sao?

27/05/2017 - 18:26

PNO - Sau khi nhiều người tỏ ý bức xúc về việc một đàn em như Việt Hương ngồi trên ghế nóng để nhận xét tiết mục của các đàn chị là Siu Black, Lê Giang… DV Lê Giang đã lên tiếng về việc này.

Sau khi Sinh ra để toả sáng được phát sóng, dư luận đã dấy lên luồng tranh cãi về những điều "ngược ngạo" của chương trình: tài năng nhí huấn luyện nghệ sĩ thành danh, Việt Hương chấm điểm phần thi của Siu Black…

Không ít người đã cho rằng, việc một người ở lĩnh vực hài như Việt Hương lại nhận xét về phần thi hát của Siu Black – một giọng ca “đa đề” của nhạc Việt – là điều kệch cỡm như bao nhiêu điều kệch cỡm khác mà gameshow mang lại.

- Có những tranh cãi xung quanh gameshow trẻ em huấn luyện nghệ sĩ. Với tư cách thí sinh tham gia, chị nghĩ sao về vấn đề này?

Tôi không hiểu sao lại xảy ra tranh cãi như vậy, vì format người ta đã nói rằng đây là không phải là thi sở trường của người lớn, đây là các tài năng nhí huấn luyện người lớn.

Chuyen 'nguoc ngao' tai 'Sinh ra de toa sang': Viet Huong ngoi do thi co sao?
Lê Giang hát opera trong Sinh ra để tỏa sáng

Người ta có thể dễ dàng phản ứng “trời ơi, con nít mà dạy người lớn cái gì?” mà người ta quên rằng đây là cái gì đó mới mẻ để phục vụ cho quý vị khán giả xem đài. Tôi không nghĩ đây là cái gì quá đáng, vì chỉ là một sân chơi để các bé thể hiện tài năng  qua việc “huấn luyện” cho thí sinh người lớn. Và bản thân thí sinh như tôi có thể thử mình với một lĩnh vực mới không phải sở trường. Cái này cũng có thể gọi là sự mới lạ để thay đổi so với các chương trình khác.

Với tôi, đây là chương trình vui và bổ ích vì nó còn hướng đến cộng đồng, các em nhỏ chưa có điều kiện. Mình đừng có nghĩ “trời ơi con nít biết gì?”. Con nít giỏi chứ! Các cháu đem hết sở trường của mình ra thể hiện. Chưa bao giờ tôi thấy con nít mười mấy tuổi mà tài giỏi như vậy. Chừng tuổi này tôi còn thấy mấy đứa em, đứa cháu nó giỏi hơn mình, cũng thấy ngưỡng mộ. Đây cũng chỉ là một chương trình giải trí mới lạ để phục vụ khán giả thôi, không đáng để ném đá.

- Chị có nghe ai nhận xét với các phần thi opera trong Sinh ra để tỏa sáng, chị “gồng” lắm, bị "quá sức" lắm?

Cái này không phải sở trường, mà thể loại này để hát được khó lắm, nên đúng là tôi phải “gồng” dữ lắm. Cho tôi diễn hài, ca vọng cổ thì rất thoải mái, nhưng đối với tôi opera quá mới, quá khó. Khi đã chấp chận thử thách, bước vào cuộc thi rồi thì tôi phải cố gắng và làm tròn tiết mục của mình thôi. May là bé Phương Khanh – HLV của tôi rất tài năng, mỗi lần Phương Khanh cất giọng tôi muốn “dợn óc”. Có 14 tuổi mà ca rất điêu luyện. Tôi  chưa từng thấy bé nào có giọng khủng, hát opera tốt như Khanh.

Chuyen 'nguoc ngao' tai 'Sinh ra de toa sang': Viet Huong ngoi do thi co sao?
Lê Giang và HLV nhí của mình

- Nhưng chị lại gặp sự cố hát trật nhịp trên sóng chương trình. Để xảy ra chuyện này chị cảm thấy thế nào?

Đây là lần đầu tiên mà tôi gặp sự cố trên sân khấu, lại là lần đầu hát phong cách opera – thính phòng. Thường ít khi nào tôi lên sân khấu mà bị hư cái này, trục trặc cái kia. Diễn hài thì dù có trục trặc một chút cũng dễ nói lại vào đường dây khác. Còn vừa rồi hát quên lời để trật nhịp, lúc đó bối rối lắm không biết phải làm sao, may nhờ tổ nghiệp thương để cho hoàn thành bài hát.

Làm nghề tuổi này rồi, lúc trật nhịp thấy quê, mắc cỡ và cũng thấy lo. Một nghệ sĩ khi lên sân khấu thì ai cũng mong cho tiết mục tròn trịa nên sự cố vừa rồi tôi lo lắng lắm.

- Tiết mục cải lương ca cổ Những hạt ngọc đời của Siu Black bị không ít khán giả chê, một số bình luận kêu là “xin đừng giết chết cải lương”. Chị chuyên hát cải lương, chị bình luận gì trước việc dư luận ném đá tiết mục của Siu Black?

Chị Siu chuyên hát Rock, giọng chị ấy nội lực như thế qua hát cải lương như vậy là chị ấy cố gắng lắm rồi. Đó đâu phải sở trường của chị Siu. Mọi người phải nghĩ và thấy rằng chị Siu mà hát cải lương thì sao bằng Lê Giang được. Phải hiểu format này nó như thế nào rồi hãy đánh giá. Chị Siu Black mà hát đúng sở trường của chị thì còn gì để thi nữa?  

Chuyen 'nguoc ngao' tai 'Sinh ra de toa sang': Viet Huong ngoi do thi co sao?

- Chị trở lại thị trường giải trí bằng việc xuất hiện trong rất nhiều gameshow, nhưng gameshow đang bị mọi người ném đá vì “nhảm”. Nhiều nghệ sỹ chạy đua thi nhau xuất hiện trên gameshow bị cho là vì tiền, muốn duy trì tên tuổi…  

Theo tôi đây là thời buổi của gameshow. Nếu không có gameshow thì sao có cơ hội cho các em trẻ đươc làm nghề, được khán giả biết đến rộng rãi? Còn đối với riêng tôi, không có gameshow thì làm sao tôi có cơ hội được thử sức ở nhiều thể loại biểu diễn khác nhau. Như trong Sinh ra để tỏa sáng, tôi được tiếp cận với Opera – Thính phòng, hát, nhảy… nhiều thứ? Lê Giang tỏa sáng như hôm nay cũng nhờ gameshow. Với tôi, gameshow nếu dở là tôi không tham gia. Còn khán giả coi gameshow hay dở thì có thể góp ý để nó tốt hơn.

- Chạy show tất bật như thế, cuộc sống hiện tại của chị ra sao? Chị có tính đi tiếp bước nữa?

Bây giờ Lê Giang vẫn sống với 3 đứa con. Duy Phước, Lê Lộc, Luke Nguyễn là sanh ở bên Úc. Chuyện đi tiếp bước nữa thì cái gì tới nó tới, không suy nghĩ nhiều. Lê Giang bây giờ tập trung vào nghệ thuật, xem đó là niềm vui cùng với gia đình.

Chuyen 'nguoc ngao' tai 'Sinh ra de toa sang': Viet Huong ngoi do thi co sao?
Lê Giang và con gái Lê Lộc

Bé Luke thì được 4 tuổi rồi, và không có thích âm nhạc. Mỗi khi chạy show, tôi nhờ bà ngoại trông bé. Lê Lộc cũng mới vào nghề được mấy năm. Duy Phước thì đi hát từ nhỏ với ba Duy Phương rồi. Tôi chỉ mong mấy con mình sống thoải mái, trưởng thành nên người là tôi vui rồi. Luke lớn lên nếu yêu thích nghệ thuật thì tôi ủng hộ còn không thì tôi cũng không nặng nề bắt ép.

Tôi về đây sống thấy rất vui vì có nhiều chương trình hay mời mình tham gia. Tôi cứ tưởng 5 năm ở Úc, khi trở lại tôi sẽ không còn bắt nhịp theo các em. Lúc ở Úc, tôi chỉ mong được về lại Việt Nam làm nghề vì nghệ thuật ăn trong máu rồi. Với tôi, khi đã chọn thì phải làm hết mình, làm tốt trách nhiệm của mình cống hiến cho khán giả để người ta không có gì để nói mình được.

Thành Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI