Tháo dỡ các điểm giao dịch bất động sản trong dự án FLC

19/08/2019 - 16:34

PNO - Ngoài việc cảnh báo người dân và chấn chỉnh nhà đầu tư, chính quyền huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi vừa mạnh tay xử lý các điểm giao dịch bất động sản mọc lên trong dự án FLC.

Ngày 19/8, đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết vẫn đang thực hiện kiểm tra có dấu hiệu lừa đảo trong việc mua bán, rao đặt cọc tại các dự án của FLC hay không. Đến thời điểm hiện tại, công an chưa ghi nhận đơn từ nào phản ánh của người dân; tuy nhiên về mặt quản lý nhà nước việc chấn chỉnh tình trạng trên là thuộc trách nhiệm của Sở Xây dựng.

Trước đó, trong khuôn khổ cuộc họp của Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi với Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN Quảng Ngãi, Đại tá Nguyễn Thanh Trang, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi cho rằng: “Giờ đất chưa có, dự án mới bồi thường, giải phóng mặt bằng chưa ra ngô, ra khoai gì hết mà cứ bán lô này, lô kia. Chúng tôi sẽ làm rõ việc này để ngăn chặn. Vấn đề này không khéo trở thành lừa đảo, ảnh hưởng đến môi trường đầu tư kinh doanh FLC và an ninh trật tự của Quảng Ngãi. FLC phải nghiêm túc trong vấn đề này”.

Thao do cac diem giao dich bat dong san trong du an FLC
Một điểm giao dịch bất động sản ở dự án FLC Quảng Ngãi

Dù lãnh đạo FLC luôn một mực khẳng định chưa có chuyện giao dịch và mới đang phát triển thị trường nhưng sáng 11/8 tại Đà Nẵng, sàn bất động sản Minh Minh land và chi nhánh FLC Homes miền Trung đã công khai tổ chức giới thiệu dự án và nhận đặt cọc tại khách sạn Minh Toàn Galaxy (Đà Nẵng).

Ngày 19/8, bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn cho hay đến thời điểm hiện tại huyện mới chỉ thực hiện đền bù tại 2 dự án Khu đô thị Vạn Tường 7 và Vạn Tường 8.

Thao do cac diem giao dich bat dong san trong du an FLC
Lực lượng chức năng huyện Bình Sơn làm việc và tháo dỡ điểm giao dịch bất động sản mới mọc lên

“Việc FLC có phối hợp với các sàn giao dịch hay không chỉ có FLC là rõ nhất. Việc đúng, sai đã có cơ quan chức năng vào cuộc. Nhưng tự FLC phải biết làm vậy sẽ ảnh hưởng đến việc đền bù giải tỏa. Chỉ hy vọng không làm ảnh hưởng đến người dân mua bán đất và ảnh hưởng đến tiến độ đền bù giải phóng mặt bằng. Khi chưa làm xong công tác đền bù mà rao bán thì phản ứng ngược, chúng tôi đã báo cáo cho tỉnh để dự lường trước những khó khăn sẽ xảy ra”, bà Thư nhận định.

Trong diễn biến khác, khi phát hiện nhiều điểm giao dịch bất động sản mọc lên trong dự án của FLC, chính quyền huyện Bình Sơn đã nhanh chóng kiểm tra hiện trường và cho tháo dỡ ngay.

FLC Quảng Ngãi Beach & Golf Resort có quy mô 1.026 ha trải dài theo bờ biển huyện Bình Sơn với tổng mức đầu tư giai đoạn đầu ước tính khoảng 11.000 tỷ đồng. 

Tập đoàn này hiện đang triển khai chi trả tiền bồi thường cho người dân trên diện tích 65ha của hai dự án Khu đô thị Vạn Tường 7 và Vạn Tường 8. Cuối tháng 6/2019, BQL KKT Dung Quất và các KCN tỉnh Quảng Ngãi mới chỉ cấp phép xây dựng trên diện tích 6.630m2, thuộc dự án Khu đô thị Vạn Tường 8, nên không hề có bất kỳ sản phẩm BĐS nào hoàn thiện để bán ra thị trường như các nhân viên BĐS giới thiệu.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI