Sạt lở nặng, người dân tháo chạy giữa đêm

06/04/2018 - 17:38

PNO - Khu vực sạt lở dài hơn 50m, ăn vào đất liền khoảng mét và sâu 12 mét. Hiện tại có ba căn nhà và một trại gửi xe bị ảnh hưởng..

Chiều 6/4, ông Trần Văn Tín, Phó Chủ tịch UBND quận Ô Môn, TP Cần Thơ xác nhận, tại khu vực Thới Bình, phường Thới An đã xảy ra một vụ sạt lở làm ảnh hưởng 3 ngôi nhà và một bãi giữ xe của người dân.

Sat lo nang, nguoi dan thao chay giua dem

Bà Nguyễn Thị Lệ, nhân chứng kể: “Sáng sớm nay, tôi thức dậy thì nghe như trên nhà có tiếng động lạ nhưng cũng không để ý. Lúc sau tôi nghe “ầm” một tiếng, ngay sau đó là đoạn đất cát ven sông đổ sụp xuống nên la lớn cho mọi người biết”

Tại hiện trường, ngoài dải đất sạt lở sát nhà dân, công trình thi công bờ kè cũng bị ảnh hưởng.

Sat lo nang, nguoi dan thao chay giua dem

Ngay sau sự việc xảy ra, chính quyền địa phương đã có mặt tại khu vực sạt lở để kiếm tra, khảo sát và khắc phục. Ông Tín cho biết, khu vực sạt lở dài hơn 50m, ăn vào đất liền khoảng mét và sâu 12 mét. Hiện tại có ba căn nhà và một bãi gửi xe bị ảnh hưởng.

"Đối với ba hộ bị ảnh hưởng chúng tôi đã có yêu cầu di dời người đến nơi an toàn và tiến hành thông báo, cắm biển cảnh báo để người dân không đi qua khu vực này”.

Được biết đoạn sạt lở này cũng là nơi đang thi công công trình bờ kè. Tuy nhiên, theo ông Tính, vụ sạt lở là do nước xâm thực vào bờ cát gây sạt lở chứ không phải do thi công công trình làm bờ kè.

Thảo Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI