Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn giúp bí thư Thăng

07/05/2016 - 10:03

PNO - Ông Johnathan Hạnh Nguyễn muốn giúp bí thư Thăng đưa TP.HCM trở lại vị trí Hòn ngọc viễn đông .

Chiều 6/5, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng đã tiếp lãnh đạo 3 tập đoàn của Hoa Kỳ gồm Tập đoàn Cantor Fitzgerald, Weidner Resorts, Steelman Partners cùng tập đoàn Liên Thái Bình Dương của Việt Nam.

Tại buổi tiếp, đại diện các tập đoàn đã báo cáo với Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng quá trình xúc tiến dự án xây dựng tháp tài chính cao 70 tầng mang tên TPP với số vốn đầu tư dự kiến hơn 4 tỷ USD tại trung tâm Khu đô thị mới Thủ Thiêm (Quận 2, TPHCM); đây sẽ là biểu hiện sinh động cho mối quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ và phù hợp với chủ trương phát triển của TPHCM.

Ong Johnathan Hanh Nguyen muon giup bi thu Thang
Bí thư Thăng tiếp 4 tập đoàn.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn– Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, khi nghe Bí thư Đinh La Thăng nói muốn lấy lại vị trí số 1 Hòn Ngọc Viễn Đông cho TP.HCM. Từ đó ông kêu ba tập đoàn ngồi với nhau và tự nhủ chúng ta không thể làm nhỏ được rồi mà phải đầu tư lớn

“Công ty của tôi đã hợp tác với ba nhà đầu tư của Mỹ được 3 năm . Ban đầu bốn tập đoàn chỉ tính đầu tư ở TP.HCM có quy mô vốn khoảng 200-300 triệu USD. Tuy nhiên khi VN có lãnh đạo mới như Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, ở TP.HCM là Bí thư Đinh La Thăng được giới doanh nghiệp đánh giá là đổi mới hoàn toàn và muốn thay đổi bộ mặt VN.” ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho hay bốn công ty họp lại quyết định sẽ làm dự án có quy mô lớn ở TP.HCM với mức đầu tư 4 tỷ USD. Ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề nghị Chủ tịch tập đoàn Cantor Fitzgerald viết thư bảo đảm về tài chính để trình cho lãnh đạo TP.HCM và các sở ban ngành. Tương lai tập đoàn Cantor Fitzgerald sẽ kéo 6-8 tập đoàn ở Mỹ tới đầu tư ở TP.HCM và đặt đại bản doanh ở tòa nhà 70 tầng mà bốn tập đoàn này đang tính đầu tư xây dựng.

“Tòa nhà sẽ đem lại hàng trăm tỉ USD cho VN vì sau này sẽ lôi kéo hàng trăm doanh nghiệp vào làm ở đây. Mong muốn của tôi là TP.HCM lấy lại vị trí số 1, là Hòn ngọc Viễn Đông. TP.HCM phải là trung tâm tài chính ở khu vực. Nghe được quyết tâm đó của Bí thư Thành ủy, người dân và bản thân tôi thấy phấn khởi lắm”, ôngJohnathan Hạnh Nguyễn nói.

Ong Johnathan Hanh Nguyen muon giup bi thu Thang

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cho biết sau buổi tiếp sẽ chỉ đạo các ban ngành chức năng TP.HCM bắt tay ngay vào làm việc với các nhà đầu tư Hoa Kỳ nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án. ÔngThăng nói: “ lãnh đạo TPHCM luôn tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Hoa Kỳ đến với TPHCM, cùng góp phần xây dựng TPHCM ngày càng phát triển và có chất lượng sống tốt hơn”.

Theo bí thư Thăng, quan hệ đối tác chiến lược Việt – Mỹ ngày càng được phát triển và tốt đẹp trong thời gian qua, đặc biệt là sau chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Hiện nay hai nước rất tích cực cho chuyến thăm VN sắp tới của Tổng thống Barack Obama. Ông Thăng tin tưởng chuyến thăm của Tổng thống Obama cùng với doanh nghiệp sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước ngày càng bền chặt.

Ông Thăng nói: “Tôi nghĩ các ngài chọn TP.HCM là sự lựa chọn hết sức khôn ngoan vì đây là trung tâm và đầu tàu kinh tế của cả nước, người dân TP luôn khao khát đổi mới, dám chấp nhận thử thách và có dũng khí. VN chúng tôi có câu đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn. Cho nên các ngài làm sao số tiền đầu tư của các ngài toàn là tiền khôn hết chứ không phải tiền dại. Các ngài mà quyết tâm đầu tư ở TP.HCM là 1 thì chúng tôi sẽ quyết tâm đồng hành cùng các ngài là 10”.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI