Hơn 500 bác sĩ 'trực chiến' trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

26/02/2019 - 14:23

PNO - Để đảm bảo công tác chăm sóc sức khỏe cho các thành viên tham dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, ngành y tế đã bố trí hơn 500 bác sĩ, dược sĩ... túc trực với đầy đủ các phương tiện, trang thiết bị y tế.

Sơ cứu cho phóng viên Thái Lan bị chấn thương

Ngày 26/2, công tác "trực chiến" đảm bảo sức khỏe cho các thành viên Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã được chuẩn bị chu đáo, cẩn thận. 

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã bố trí 1 tổ y tế (gồm 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng, 1 lái xe và 1 xe ôtô cứu thương) với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu thường trực tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Riêng tại Trung tâm báo chí quốc tế, tổ hỗ trợ y tế của bệnh viện có 2 kíp bác sĩ phục vụ, mỗi kíp trực có 2 bác sĩ, 2 y tá, 1 lái xe cùng các trang thiết bị sơ cấp cứu theo quy định của Bộ Y tế.

Hon 500 bac si 'truc chien' trong Hoi nghi thuong dinh My - Trieu
Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Xanh pôn "trực chiến" trong suốt thời gian diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Bác sĩ Phạm Việt Hà, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phụ trách tại Trung tâm báo chí quốc tế cho biết, trong sáng 25/2, các bác sĩ đã sơ cứu, băng bó và cấp phát thuốc cho một phóng viên người Thái Lan bị chấn thương đầu gối.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã chuẩn bị từ 5-10 giường bệnh chất lượng cao sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân; bố trí các giáo sư, bác sĩ giỏi thường trực hỗ trợ khi có yêu cầu. 

Ngoài Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, các bệnh viện trên địa bàn Hà Nội như Bệnh viện Thanh Nhàn, Bệnh viện Tim Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Đa khoa Đức Giang cũng bố trí các tổ y tế thường trực cấp cứu, sẵn sàng chăm sóc và phục vụ sức khỏe các đại biểu và quan khách khi cần.

Bác sĩ túc trực từ Lạng Sơn tới Hà Nội

Trao đổi với phóng viên, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế, cho biết, đến thời điểm này, công tác y tế phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên lần hai được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội đã hoàn tất.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ngành y tế đã phối hợp với các bộ, ban, ngành và Thành phố Hà Nội, Lạng Sơn, bố trí đầy đủ nhân lực với hơn 500 cán bộ y tế, phương tiện, thuốc, trang thiết bị để thực hiện chăm sóc y tế.

Hon 500 bac si 'truc chien' trong Hoi nghi thuong dinh My - Trieu

Hơn 500 cán bộ y tế được điều động trong sự kiện lần này

Trong đó, công tác được đặc biệt quan tâm là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, công tác cấp cứu các trường hợp ốm cho các đại biểu, cán bộ phục vụ, phóng viên trong nước và quốc tế. Đồng thời công tác y tế chuẩn bị sẵn các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm họa nếu có.

Bộ Y tế đã chỉ định các Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện E, trực cấp cứu 24/24 giờ, ngoài ra có các cơ sở y tế tại các địa điểm thuộc trung tâm Hội nghị quốc tế. 

Các tổ y tế, bệnh viện tại Hà Nội, Lạng Sơn sẵn sàng ứng trực để xử trí các trường hợp cấp cứu và điều trị kịp thời đối với các đại biểu tham dự hội nghị trong trường hợp không may bị ốm, chấn thương, tai nạn.

"Với quan điểm, ngay khi các đại biểu bước chân đến Việt Nam đã được chăm sóc y tế và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tại sân bay quốc tế Nội Bài, Sở Y tế Hà Nội đã bố trí tổ cấp cứu y tế của Trung tâm 115 thường trực cán bộ và xe ô tô cứu thương trực đón và tiễn đoàn, tháp tùng đoàn đại biểu từ sân bay quốc tế Nội Bài về Hà Nội.

Tại cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn, Sở Y tế Lạng Sơn đã bố trí tổ y tế của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lạng Sơn túc trực phục vụ và đi theo đoàn về đến Hà Nội", ông Lương Ngọc Khuê thông tin.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI