Game Âm dương sư bị đóng cửa vì vi phạm chủ quyền Việt Nam

16/10/2019 - 19:11

PNO - Chiều 16/10, nhà phát hành tựa game online Âm dương sư bất ngờ ra thông báo đóng cửa game này tại Việt Nam và sẽ có chính sách đền bù cho các game thủ từng nạp thẻ.

Theo thông cáo của Công ty Bình Minh - nhà phát hành game Âm dương sư tại Việt Nam, trong bản cập nhật mới nhất do đối tác cung cấp có hiển thị một góc bản đồ vi phạm nghiêm trọng chủ quyền Việt Nam. Ngay khi phát hiện sự việc, nhà phát hành đã lập tức tắt máy chủ, ngừng cung cấp trò chơi đến các game thủ Việt.

Âm dương sư (Onmyoji) được giới thiệu là một game nhập vai theo phong cách Nhật Bản, với cốt truyện thần thoại. Tuy nhiên, game lại do NetEase - một công ty có trụ sở tại Quảng Châu (Trung Quốc) phát triển.

Game Am duong su bi dong cua vi vi pham chu quyen Viet Nam
Game Âm dương sư chứa bản đồ phi pháp của Trung Quốc đã chính thức bị ngừng tại Việt Nam vào ngày 16/10

Đây không phải lần đầu các bản đồ phi pháp của Trung Quốc được cài vào các tựa game online, phát hành đến game thủ Việt. Trước đây, game Chinh Đồ cũng từng bị ngừng cung cấp tại Việt Nam vì chứa bản đồ vi phạm chủ quyền Việt Nam.

Ngoài game, Trung Quốc cũng liên tục cài cắm bản đồ chứa "đường lưỡi bò" của mình vào các sản phẩm văn hóa, nghệ thuật, giáo dục... để tuyên truyền về chủ quyền phi pháp mà nước này đương phương tuyên bố. Mới đây nhất, bản đồ "lưỡi bò" đã xuất hiện trong bộ phim hoạt hình Everest: Người tuyết bé nhỏ tại các rạp chiếu Việt và đã phải rút bỏ sau khi bị phát hiện có chứa bản đồ kèm "đường lưỡi bò". Trang thời tiết weather.com cũng đã gỡ chi tiết này khỏi bản đồ dự báo thời tiết của mình.

Thành Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI