BOT Biên Hòa xả trạm lần 2 trong ngày vì tài xế trả tiền lẻ

02/10/2017 - 19:54

PNO - Tài xế ôm cả bọc tiền xu có mệnh giá từ 200 đồng để trả phí khi qua trạm, một lần nữa BOT buộc phải xả trạm để điều tiết giao thông khu vực.

Vào 18h ngày 2/10, nhiều tài xế dùng tiền lẻ, tiền xu mệnh giá 200 – 500 đồng trả phí qua trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai).

Sự việc khiến giao thông qua khu vực trạm trở nên ách tắc nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đồng Nai sau đó đã đến khu vực để điều tiết giao thông.

BOT Bien Hoa xa tram lan 2 trong ngay vi tai xe tra tien le
 

Được biết, trạm BOT thu phí hoàn vốn cho tuyến tránh TP Biên Hòa nhưng lại đặt trên quốc lộ 1, cách đường tránh 10 km.

Một tài xế chia sẻ: “Ở vị trí này, họ thu cả những người không bao giờ lái xe lên đường tránh. Tôi và nhiều tài xế khác bị thu “oan” nên chúng tôi phản đối, đề nghị chủ đầu tư di dời trạm hoặc giảm giá vé”.

BOT Bien Hoa xa tram lan 2 trong ngay vi tai xe tra tien le
Một tài xế dùng tiền xu mệnh giá 200 đồng để trả phí

Trong lúc quốc lộ 1 trước trạm rơi vào tình trạng ách tắc giao thông, các phương tiện ùn ứ vào đúng khung giờ cao điểm, nhiều nhân viên của trạm thu phí đã đứng ra điều tiết giao thông.

Trong số này, một nhân viên nam không hài lòng với việc phóng viên, người dân quay phim, chụp hình nên đã lớn tiếng chửi mắng. Trước thái độ của nam nhân viên, người dân phản ứng, chửi mắng anh này khiến khu vực trạm trở nên náo loạn.

Đến 18h15, khi các tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ thì được nhân viên thu phí miễn vé và mời qua trạm. Cảnh ùn ứ ở trạm dần được giả tỏa.

Sáng cùng ngày, nhiều tài xế cũng đã dùng tiền lẻ trả phí qua trạm BOT tuyến tránh TP Biên Hòa làm khu vực ách tắc. Chủ đầu tư sau đó đã phải xả trạm để đảm bảo mạch giao thông hoạt động bình thường.

Thu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI