Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: Vinh danh các Mẹ bằng tất cả sự tôn kính nhất

27/07/2017 - 15:23

PNO - Sáng 27/7, Thành ủy, HĐND, UBND và Ủy Ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức lễ tặng và truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho 64 Mẹ (tặng 5 Mẹ còn sống và 59 Mẹ đã từ trần).

Tham dự buổi lễ có Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Quyết Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu, các lãnh đạo - nguyên lãnh đạo Trung ương và TP.HCM, các Mẹ Việt Nam Anh hùng cùng thân nhân các Mẹ Việt Nam Anh hùng.

Bi thu Nguyen Thien Nhan: Vinh danh cac Me bang tat ca su ton kinh nhat
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trao danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng cho mẹ Nguyễn Thị Xây

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng và gửi lời tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam Anh hùng được tặng và truy tặng danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước.

Ông nói: “Chúng ta tự hào bởi đời nào cũng có những anh hùng hào kiệt được sinh thành, nuôi dưỡng bởi những bà mẹ Việt Nam vĩ đại, những bà mẹ mà ngày hôm nay chúng ta vinh danh bằng tất cả sự tôn kính nhất. Không gì trên đời này có thể so sánh được với những người con mà các Mẹ đã đứt ruột đẻ đau, không hành động cao cả nào so sánh được với việc các Mẹ đã hiến dâng những người con duy nhất, những người con yêu quý nhất cho sự nghiệp giải phóng đất nước.

Không nỗi đau đớn mất mát nào lớn hơn bằng những mất mát hy sinh của các Mẹ. Tổ quốc và nhân dân cả nước thấm thía và mong muốn được chia sẻ phần nào những nỗi đau to lớn ấy. Đó là truyền thống uống nước nhớ nguồn có từ ngàn đời xưa đã làm nên phẩm chất quý giá của người Việt Nam. Từ những cao quý danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng được trao tặng và truy tặng ngày hôm nay, là tình cảm thiêng liêng nhất của Đảng, Nhà nước và đồng bào trân trọng dành đến các Mẹ”.

Bi thu Nguyen Thien Nhan: Vinh danh cac Me bang tat ca su ton kinh nhat
Bí thư Nguyễn Thiện Nhân và Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu trao danh hiệu cho thân nhân các Mẹ.

TP.HCM có 5.248 Mẹ được công nhận Mẹ Việt Nam Anh hùng, chỉ còn 278 Mẹ còn sống, vì thế Bí thư Nguyễn Thiện Nhận đề nghị các cấp chính quyền TP dành những tình cảm, điều kiện tốt nhất để phụng dưỡng các Mẹ vô điều kiện.

Trước đó, lãnh đạo TP HCM cũng đã dâng hương, dâng hoa tại Nghĩa trang Liệt sĩ TP; dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TPHCM; dâng hương, dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại Bảo tàng Tôn Đức Thắng; dâng hương, dâng hoa tại Đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI