Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: 'Heo bị tiêm thuốc an thần là vấn đề cần suy nghĩ'

03/10/2017 - 10:11

PNO - Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, thời gian qua báo chí nói nhiều đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, heo bị tiêm thuốc an thần… là vấn đề TP phải suy nghĩ, rà soát lại.

Sáng 3/10, Hội nghị lần thứ 14, BCH Đảng bộ TP.HCM khóa X nhiệm kỳ 2015-2020 đã khai mạc. Phát biểu khai mạc, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho biết, hội nghị lần này sẽ rà soát kết quả thực hiện các nhiệm vụ thực hiện kinh tế xã hội, đặc biệt là 7 chương trình đột phá của TP. 

Đánh giá rõ những nhiệm vụ đã hoàn thành theo tiến độ thời gian và những nhiệm vụ chậm chưa hoàn thành. Đánh giá lại những kết quả đã đề ra, hiệu quả cuối cùng, tác động của đầu ra, giải pháp của đầu vào, làm sao phân tích được kết quả để những việc chưa làm được thì 3 tháng cuối năm  phải làm cho tốt.

Bi thu Nguyen Thien Nhan: 'Heo bi tiem thuoc an than la van de can suy nghi'
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại phiên khai mạc

Ông đặt vấn đề: "Báo cáo tổng thể 9 tháng kinh tế TP tăng 7,97%, như vậy so với cùng kỳ 9 tháng đầu năm ngoái tăng hơn, nhưng đã an tâm chưa? Nhìn vào mục tiêu sắp tới đã đạt được chưa?

Năm nay TP đặt mục tiêu kinh tế TP đạt từ 8,4 đến 8,7%. Tuy nhiên quý IV mới tăng 7,97% nên từ đây đến cuối năm phải dồn sức đạt mục tiêu đề ra, phải tập trung dồn vào quý 4 để làm sao tốt hơn”.

Vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm cũng được Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đặt ra tại hội nghị. Theo ông, thời gian qua báo chí nói nhiều đến vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm, heo bị tiêm thuốc an thần… thì cần rà soát lại vấn đề này. Đây là năm đầu tiên TP có Ban ATVSTP nên chúng ta phải làm tốt hơn.

"TP được Trung ương cho phép thí điểm thành lập Ban Quản lý An toàn thực phẩm nhưng cũng còn hạn chế, gần đây nhất là vụ việc heo bị tiêm thuốc an thần, là vấn đề chúng ta cần suy nghĩ. Từ đây đến cuối năm phải quan tâm đến vấn đề này đừng để người dân phải lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm", Bí thư Thành ủy chỉ đạo.

Bi thu Nguyen Thien Nhan: 'Heo bi tiem thuoc an than la van de can suy nghi'
Các ĐB trao đổi tại Hội nghị

Về tình trạng xây dựng không phép, ông Nhân cho rằng cả TP xây dựng không phép tăng 35,6% thì cần xem xét lại. Quản lý xây dựng là một vấn đề cần bàn luận chứ nếu để như thế này thì không ổn.

Về công tác kiểm tra của Đảng, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân thông tin, 10 năm Ủy ban kiểm tra các cấp đã kiểm tra 2.400 tổ chức, có 1.500 trường hợp vi phạm, 1.553 đảng viên bị xử lý. Tuy nhiên vẫn chưa đủ sức răn đẩy lùi sự suy thoái, đề nghị thảo luận sắp tới phải làm gì để hiệu quả hơn nữa.

"Càng ngày chúng ta càng thấy lãnh đạo quản lý mà không kiểm tra là coi như không lãnh đạo. Kiểm tra của Đảng là kiểm tra ai? Kiểm tra hệ thống đảng, kiểm tra hoạt động của hệ thống chính quyền về tuân thủ pháp luật. Chúng ta xem lại việc tổ chức xây dựng các quy trình kiểm tra", ông Nhân nói.

Bi thu Nguyen Thien Nhan: 'Heo bi tiem thuoc an than la van de can suy nghi'
 

Hội nghị diễn ra trong 1 ngày, các đại biểu đã nghe Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến báo cáo tờ trình của Ban cán sự Đảng UBND TP về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017.

Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM Thân Thị Thư báo cáo tờ trình của BTV Thành ủy về Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện chương trình hành động số 26 của Thành ủy về thực hiện Nghị quyết số 16 của BCH Trung ương khóa X về Công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trước yêu cầu mới.

Nghe Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Nguyễn Văn Hiếu đọc Tờ trình của BTV Thành ủy báo cáo Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình hành động số 25 của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 14 của BCH Trung ương khóa X về tăng cươngcông tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Quỳnh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI