Bán tăm từ thiện, hai 'hot girl' bị vây bắt

07/09/2017 - 16:25

PNO - Trên mạng xã hội facebook xuất hiện đoạn clip chia sẻ về việc 2 "hot girl" mạo danh bán tăm từ thiện xung quanh hồ Hoàn Kiếm (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) với giá cắt cổ, đã bị người dân phát hiện.

Theo nội dung clip, 2 cô gái trẻ có khuôn mặt khả ái, ăn mặc sành điệu, cầm theo những gói tăm chèo kéo khách tham quan quanh hồ Hoàn Kiếm. Hai cô gái trẻ này áp sát khách tham quan, sau đó nhét các gói tăm vào tay và thu tiền giá cả "cắt cổ" với danh nghĩa là bán tăm từ thiện.

Ban tam tu thien, hai 'hot girl' bi vay bat
Cô gái có khuôn mặt khả ái lừa đảo bán tăm từ thiện ở hồ Hoàn Kiếm

Hai cô gái trẻ này thu tiền từ 50.000 - 500.000 đồng tùy theo từng trường hợp. Phát hiện vụ việc có dấu hiệu lừa đảo, một số người dân đã ập đến giữ hai cô gái, yêu cầu hai người này về đồn công an làm việc.

Khi bị người dân giữ, hai cô gái này lớn tiếng xin tha: "Em xin anh... Em xin anh". Tuy nhiên, người dân vẫn kiên quyết trình báo cơ quan công an, vì việc lừa đảo bán tăm từ thiện từ trước tới nay đã xảy ra nhiều tại khu vực này, gây mất thiện cảm đối với khách du lịch.

Đáng chú ý, khi hai cô gái trẻ bị người dân giữ, một số nam thanh niên lạ mặt đã lớn tiếng lao vào giải cứu nhưng bất thành. Người dân nhận định những nam thanh niên này là đồng bọn của 2 cô gái trẻ.

Ban tam tu thien, hai 'hot girl' bi vay bat

Tham gia giữ hai cô gái và trình báo cơ quan công an còn có bà Lê Thị Nậm (67 tuổi). Bà Nậm là một người thường xuyên đi nhặt rác bên hồ Hoàn Kiếm, nhiều lần phát hiện ra việc lừa đảo bán tăm từ thiện và được công an quận Hoàn Kiếm khen thưởng.

Liên quan đến sự việc trên, lãnh đạo Công an phường Tràng Tiền (quận Hoàn Kiếm) cho biết xác nhận sự việc xảy ra vào khoảng 16h ngày 6/9, đoạn qua tháp Hòa Phong (bờ hồ Hoàn Kiếm).

Ban tam tu thien, hai 'hot girl' bi vay bat
Cảnh sát đưa cô gái trẻ về trụ sở để làm rõ hành vi

Cũng theo vị lãnh đạo này, người dân và bà Nậm đã giữ hai cô gái và giao cho cơ quan công an làm rõ. Một trong 2 cô gái bị giữ lần này trước đó đã từng bị xử phạt vì lừa đảo bán tăm từ thiện và ở một huyện ngoại thành Hà Nội.

Vụ việc lần này, hai cô gái trẻ chưa bán trót lọt tăm nên cơ quan công an yêu cầu viết bản cam kết và thông báo sự việc về địa phương.

Văn Phong

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI