Bác bỏ tin bà nội giết cháu 11 tuổi để lấy tiền bảo hiểm

14/11/2019 - 10:49

PNO - Bước đầu, công an đã làm rõ động cơ bà nội ra tay sát hại cháu gái 11 tuổi là do mâu thuẫn gia đình. Những đồn đoán vụ án mạng do theo giáo phái lạ hay trục lợi bảo hiểm nhân thọ đã bị bác bỏ.

Bàng hoàng, đau đớn là những phản ứng mà nhiều người dân xã Hậu Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An vẫn chưa nguôi ngoai khi chứng kiến cảnh bà Phạm Thị Hường (64 tuổi) bị công an bắt giữ vì sát hại cháu nội của mình là em Nguyễn Thị T. (11 tuổi).

Hơn 1 tuần trôi qua, những câu chuyện ly kỳ về cái chết của bé gái 11 tuổi này vẫn đang được người dân địa phương bàn tán xôn xao. Nhiều người cho hay, cháu T. được ông bà nội cưu mang, chăm sóc từ ngày còn khát sữa do hoàn cảnh bố mẹ đi làm ăn xa.

Ngày ngày, mọi việc như ăn uống, tắm rửa, học hành... của T. đều do một tay bà Hường chu tất. Sự hy sinh, chăm sóc cẩn thận của bà Hường dành cho cháu nội khiến người dân địa phương cảm phục, quý trọng. Nhưng đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều người vẫn chưa dám tin người bà này lại ra tay sát hại cháu gái do một tay mình chăm sóc trưởng thành.

Bac bo tin ba noi giet chau 11 tuoi de lay tien bao hiem
Đập nước nơi xảy ra sự việc

“Hôm cháu T. mất tích, cả làng kéo nhau đi tìm kiếm cả đêm. Rồi khi phát hiện thi thể cháu chết ở đập nước, ai cũng xót xa vì thương đứa trẻ vốn thiếu thốn tình cảm gia đình nhưng lại rất hiền lành. Không ai dám ngờ, cái chết ấy lại do chính bà nội của cháu gây nên” - chị Phương, một người dân địa phương xót xa nói.

Ông Nguyễn Duy Cường - Trưởng công an xã Hậu Thành - cho biết, bà Hường từng tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ”. Sau khi phát hiện những người trong “hội thánh” này thường xuyên tụ tập để hoạt động tà đạo, chính quyền địa phương vào cuộc ngăn cản và giải tán. 

Ngay khi vụ án mạng đau lòng xảy ra, nhiều thông tin cũng cho rằng bà Hường có mua bảo hiểm cho cháu T.. Và vì thiếu tiền, khó khăn nên mới giết cháu, tạo hiện trường giả nhằm lấy tiền bảo hiểm. “Khi có thông tin này, người thân đã phá khóa tủ để đồ của bà Hường thì cũng có phát hiện hai gói bảo hiểm nhân thọ đã được mua cho cháu T.” - ông Cường nói.

Tuy nhiên, thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu - Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An - cho biết, đến nay cơ quan công an đã chứng minh được động cơ gây án của bà Hường là do mâu thuẫn với bố con nạn nhân. Thông tin bị can giết cháu nội để lấy tiền bảo hiểm hoặc do theo giáo phái lạ là không chính xác.

Bac bo tin ba noi giet chau 11 tuoi de lay tien bao hiem
Hình ảnh hai bà cháu đi cùng nhau trước lúc T. mất tích được camera hàng xóm quay lại

Ông Nguyễn Khắc Ninh - Giám đốc văn phòng Tổng đại lý Hanwha Life ở Nghệ An - xác nhận bà Hường là người đã mua bảo hiểm cho cháu T. từ hồi tháng 3/2019. Ngay sau khi vụ việc xảy ra công ty cũng đã trực tiếp đến gia đình chia buồn, thăm hỏi và động viên người thân.

Về gói bảo hiểm mà bà Hường đã mua cho cháu cần phải xem xét rõ nội dung trong hợp đồng và căn cứ vào kết luận điều tra của cơ quan công an. Công ty vẫn chưa nhận được yêu cầu nào từ phía gia đình nạn nhân.

Nói về nghi vấn bà Hường sát hại cháu gái để trục lợi bảo hiểm, ông Ninh cho hay sẽ có bộ phận thẩm định hợp đồng từ đó mới có kết quả chính xác. Tuy nhiên trong quy định, nếu trường hợp khách hàng trục lợi bảo hiểm mà có đủ căn cứ sẽ không chi trả quyền lợi bảo hiểm.

Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý AIA Nghệ An Hà Văn Phúc cũng xác nhận cháu T. đã được tham gia một gói bảo hiểm. Tuy nhiên người tham gia gói bảo hiểm này cho cháu T. không phải bà nội mà là bố mẹ của cháu.

Trước đó, chiều ngày 3/11, cháu T. đi đến nhà sinh nhật bạn. Chiều tối cùng ngày, bé gái này quay về rồi gặp bà Hường trên đường. Cả hai sau đó chở nhau tới nhà một người quen chơi.

Tối cùng ngày, người thân của T. cùng nhau đi tìm và trình báo chính quyền địa phương do không thấy nữ sinh này về nhà. Rạng sáng 5/11, thi thể nữ sinh này được phát hiện nổi trên đập Bàu Ganh, xã Hậu Thành.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI