• Có mẹo này rồi chẳng lo ăn phải bún bẩn

    Có mẹo này rồi chẳng lo ăn phải bún bẩn

    22-07-2018 12:00

    Mỗi một loại thực phẩm sẽ có cách riêng để nhận biết khi mua. Bún cũng vậy, món ăn phổ biến này vừa ngon vừa dễ, tuy nhiên bạn cũng nên tìm hiểu bí quyết để tránh mua lầm bún bẩn.

  • 'Mất mặt' khi mua nhầm dưa lưới đem biếu

    'Mất mặt' khi mua nhầm dưa lưới đem biếu

    21-07-2018 12:00

    Dưa lưới ăn ngon mà biếu cũng sang. Nhưng mua nhầm trái non hoặc hư thì phí công, phí của; chưa kể mua phải trái dưa lưới Trung Quốc, bỏ đi thì tiếc, ăn vào thì lo. Mẹo này giúp bạn tránh được cả đôi đường.

  • Dâu tây ngon cỡ này không phải ai cũng biết chọn

    Dâu tây ngon cỡ này không phải ai cũng biết chọn

    20-07-2018 12:00

    Chất anthocyanins trong dâu tây có tác dụng đốt cháy chất béo, giảm cân, giàu vitamin, tăng cường trí nhớ, cải thiện sức khỏe tim mạch… làm chị em mê mẩn. Bí quyết để mua dâu sạch, ngon là đây.

  • Phân biệt hành phi sạch, bẩn

    Phân biệt hành phi sạch, bẩn

    19-07-2018 12:00

    Vì lợi nhuận, nhiều cơ sở chế biến hành phi bằng thực phẩm thối, không rõ nguồn gốc xuất xứ, kèm theo đó là các gói hóa chất cực độc để giúp hành khô giữ được lâu hơn. Vậy làm cách nào phân biệt hành phi sạch, bẩn?

  • Bí quyết mua 'thịt thực vật' ngon, sạch

    Bí quyết mua 'thịt thực vật' ngon, sạch

    18-07-2018 12:00

    Tại sao chị em phải bỏ món đậu hũ ra khỏi thực đơn chỉ vì có thông tin một số người cho thạch cao vào? Dưới đây là bí quyết nhỏ giúp bà nội trợ mua được những miếng đậu hũ vừa sạch, vừa ngon.

  • Cầm bí quyết này mua súp lơ, bạn khỏi tốn tiền mua vitamin

    Cầm bí quyết này mua súp lơ, bạn khỏi tốn tiền mua vitamin

    16-07-2018 11:57

    Súp lơ là loại rau dễ ăn và là loại thực phẩm vàng cho sức khỏe chị em. Súp lơ xanh, giòn dai hơn súp lơ trắng, lại nhiều chất dinh dưỡng hơn. Chia sẻ cùng chị em bí quyết chọn được súp lơ xanh ngon đúng chuẩn.

  • Dừa chua lỗi tại người mua?

    Dừa chua lỗi tại người mua?

    15-07-2018 14:00

    Dừa xiêm về cơ bản là ngon ngọt, tuy nhiên nếu hái không đúng độ hoặc quá non hoặc quá già thì vẫn chua, vẫn gắt. Tin người bán một phần thôi, bạn lấy tiêu chí này để chọn dừa sẽ ngon hơn nhiều.

  • Mẹo chọn rau củ quả khi đi siêu thị

    Mẹo chọn rau củ quả khi đi siêu thị

    14-07-2018 12:00

    Rau quả trong siêu thị có sạch không? Niềm tin vào thực phẩm sạch đối với người Việt vẫn còn nhiều lo âu. Sau đây là cách giúp bạn chọn rau củ quả sạch khi đi siêu thị.

  • Chọn dầu ăn dễ dãi, rước họa vào thân

    Chọn dầu ăn dễ dãi, rước họa vào thân

    13-07-2018 12:00

    Trên thị trường có khá nhiều loại dầu ăn giả, kém chất lượng, nhìn giống dầu thật. Nhiều người khi mua chỉ nhìn mẫu mã, giá thành mà không quan sát màu sắc, thương hiệu, thành phần…

  • 'Soi' đào Trung Quốc để tránh mua nhầm

    'Soi' đào Trung Quốc để tránh mua nhầm

    11-07-2018 12:00

    Trái đào còn có tác dụng chữa bệnh, làm đẹp. Tuy nhiên, nhiều chị em ra chợ ngần ngại sợ mua phải đào Trung Quốc, nên bỏ qua trái này. Như vậy hơi tiếc, cách “soi” đào này giúp chị em yên tâm mua sắm.

  • Mua măng cụt trái nào ngon trái nấy nhờ biết điều này

    Mua măng cụt trái nào ngon trái nấy nhờ biết điều này

    10-07-2018 11:45

    Măng cụt khó chọn hơn các loại trái khác nên không ít người thất vọng vì mua về bổ ra nhiều trái hỏng hoặc không ngon. Dưới đây là một số sai lầm khi chọn mua măng cụt bạn cần biết.

  • Mua giá sạch không khó

    Mua giá sạch không khó

    09-07-2018 11:45

    Cơ quan chức năng đã phanh phui và phạt nhiều vụ làm giá bằng hóa chất. Tuy nhiên, vì lợi nhuận cao, người làm giá vẫn bất chấp, sử dụng những chất cấm độc hại để làm giá. Dưới đây là những dấu hiệu nhận biết.

  • Làm cách nào để thực phẩm Trung Quốc không lọt vào nhà?

    Làm cách nào để thực phẩm Trung Quốc không lọt vào nhà?

    08-07-2018 12:26

    Mối lo ngại thực phẩm kém chất lượng, nhiễm hóa chất độc hại từ Trung Quốc luôn làm chị em đau đầu. Tỏi là một loại thực phẩm không thể thiếu trong bữa cơm hằng ngày. Phân biệt tỏi Trung Quốc bằng cách nào?

  • Săn lùng mỹ phẩm từ dầu

    Săn lùng mỹ phẩm từ dầu

    07-07-2018 16:00

    Ngoài công dụng trị huyết áp, giúp làm lành vết thương, tinh chất được chiết xuất từ cây olive cũng được đưa vào các mỹ phẩm làm đẹp, đặc biệt là dòng sản phẩm chống lão hóa.

  • Mua cua chắc thịt, đầy gạch miễn chê nếu bạn biết điều này

    Mua cua chắc thịt, đầy gạch miễn chê nếu bạn biết điều này

    07-07-2018 12:00

    Mua cua nếu không có mẹo, hên được con ngon, xui bị con óp toàn nước chẳng thấy thịt đâu. Làm thế nào để mua được con cua thịt chắc, nhiều gạch?

  • Sai lầm cơ bản khi mua mãng cầu bạn thường bỏ qua

    Sai lầm cơ bản khi mua mãng cầu bạn thường bỏ qua

    06-07-2018 14:30

    Bạn ra chợ mua trái mãng cầu, mỗi người bán nói mỗi kiểu, dường như trái nào của họ cũng ngon. Thực thế không phải như vậy nên bạn hãy chú ý những điều này để lần sau không bị mua lầm nhé.

  • Cẩn thận kẻo mất tiền oan vì cá lóc nuôi 'đội lốt' cá đồng

    Cẩn thận kẻo mất tiền oan vì cá lóc nuôi 'đội lốt' cá đồng

    05-07-2018 12:00

    Do giá cả chênh lệch nên vì lợi nhuận, nhiều tiểu thương đã cố tình trà trộn cá lóc nuôi vào cá lóc đồng để bán giá cao. Chị em làm cách nào để không bị “móc túi” khi muốn mua đúng cá đồng?

  • Mắt thường có phân biệt được đâu là chuối ngâm hóa chất?

    Mắt thường có phân biệt được đâu là chuối ngâm hóa chất?

    04-07-2018 12:00

    Chuối là loại trái cây khá phổ biến, giá thành rẻ nhưng tác dụng của nó lại rất lớn đối với sức khỏe con người. Để mua được chuối ngon, sạch không phải là dễ nếu bạn không nắm được bí quyết sau đây.

  • Sang như gốm sứ

    Sang như gốm sứ

    03-07-2018 19:00

    Vật dụng bằng gốm sứ được ưa chuộng vì chất liệu này có nhiều ưu điểm hơn hẳn so với những chất liệu như nhựa, nhôm, gang, hay các loại kim loại, hợp kim khác.

  • Chọn nấm ngon không khó

    Chọn nấm ngon không khó

    03-07-2018 11:30

    Nấm rơm là thực phầm giàu chất dinh dưỡng và rất dễ chế biến. Nhưng nếu mua nhầm nấm để lâu ăn sẽ không ngon mà còn ảnh hưởng tới sức khỏe vì nấm có khả năng sinh ra độc tố. Làm sao để phân biệt?

  • Mẹo chọn khô mực ngon, không bị giả

    Mẹo chọn khô mực ngon, không bị giả

    02-07-2018 12:00

    Khi đi du lịch vùng biển, mọi người thường mua khô mực để làm quà vì vừa ngon, lịch sự lại dễ bảo quản. Nhưng muốn mua được loại mực ưng ý, đảm bảo chất lượng thì không phải ai cũng biết. Làm sao để không mua lầm?

  • Cách chọn mua bơ vừa ngon vừa dẻo

    Cách chọn mua bơ vừa ngon vừa dẻo

    01-07-2018 12:00

    Bơ có rất nhiều loại, giá cả cũng khác nhau. Thường thì tiền nào của đấy, giá đắt bơ sẽ ngon. Tuy nhiên, điều này không phải lúc nào cũng đúng. Những mách nhỏ này của người trồng bơ sẽ giúp bạn mua 10 trái ngon cả 10.

  • Cách chọn cam xoàn chuẩn vị miền Tây

    Cách chọn cam xoàn chuẩn vị miền Tây

    30-06-2018 12:15

    Mua được đúng cam xoàn miền Tây ăn vào tới đâu vị ngọt mát thấm tới đó. Nhưng làm thế nào để chọn đúng thì không phải chị em nào cũng biết.

  • Chọn bưởi da xanh ngon, mọng nước mà không cần bổ thử

    Chọn bưởi da xanh ngon, mọng nước mà không cần bổ thử

    29-06-2018 12:15

    Bưởi da xanh là loại trái cây ngon, nhiều dưỡng chất và là một trong những loại trái cây sạch bởi vỏ dày, tươi lâu, không cần dùng hóa chất bảo quản. Tuy nhiên, để mua được trái bưởi chín ngọt không dễ chút nào.

  • Mẹo mua tinh bột nghệ tránh mất tiền oan

    Mẹo mua tinh bột nghệ tránh mất tiền oan

    28-06-2018 12:00

    Tinh bột nghệ tự sản xuất ngày càng nhiều và người bán luôn quảng cáo sản phẩm của mình tốt, nhưng thực tế không ít người vì ham lời đã trộn tạp chất để tăng lợi nhuận. Bạn đã biết cách mua hàng có chất lượng?