Tài xế dọa bỏ hành khách ở đường cao tốc

01/09/2013 - 10:59

PNO - PN - Vừa qua, tôi gọi điện cho xe Kim Hoàng (273B Trần Phú, Q.5, TP.HCM) để đặt vé xe về Trà Vinh. Hôm sau, xe trung chuyển đến đón tôi ở ngã tư An Lạc nhưng xe cũ, dơ bẩn, nhồi nhét.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khi lên xe khách, dù đã đặt vé trước một ngày, lại là người cao tuổi nhưng tôi bị xếp ngồi ở hàng ghế cuối cùng với giá 130.000đ/vé. Khi tài xế thu tiền, tôi nói sẽ trả khi xe dừng trạm hoặc đến bến tại Trà Vinh nhưng tài xế không chịu, dọa nếu không trả sẽ bỏ tôi ở đường cao tốc. Tôi nhiều lần gọi điện đến nhà xe phản ánh thì bên Kim Hoàng có thái độ thách thức.

Võ Thị Ngọc Mai (Trà Vinh)

Ông Nguyễn Như Hoài - quản lý trạm xe Kim Hoàng (tuyến Sài Gòn - Trà Vinh) cho biết: Xe trung chuyển bảy chỗ dơ bẩn có thể do trong ngày đó xe rửa chưa kỹ, doanh nghiệp ghi nhận phản ánh của hành khách (HK). Vấn đề sắp xếp ghế và thu tiền của tài xế không sai. Nếu có, chỉ là sai ở cách trả lời của tài xế với HK. HK nào mua vé hoặc gọi điện thoại đặt vé trước sẽ ưu tiên xếp ghế trước.

Trường hợp xe không đủ chỗ, HK đồng ý ngồi ghế phụ hoặc nằm đường luồng, giá vé có thể giảm so với mức quy định. Nhưng nếu đã nằm trên ghế, dù ghế trước hay ghế sau cũng đều có chung mức giá 130.000đ/vé/HK. Về thời gian thu tiền, theo nguyên tắc, HK phải mua vé trước mới được lên xe. Những trường hợp không đến được trạm mua vé, sau khi lên xe HK phải thanh toán tiền vé với nhân viên.

Theo hợp đồng, nhiệm vụ của tài xế là phải nói chuyện hòa nhã cho HK hài lòng. Trường hợp tài xế dọa bỏ giữa đường, thách thức HK như bà Mai phản ánh là đã sai với quy định của doanh nghiệp. Đơn vị sẽ tìm hiểu tài xế nào lái xe, xác minh từ những HK đi cùng chuyến xe có chứng kiến sự việc (trạm xe có lưu giữ số điện thoại và thông tin HK khi mua vé). Nếu đúng như những gì bà Mai phản ánh, doanh nghiệp sẽ có hình thức xử phạt tài xế.

 Thanh Hoa (ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI