TV. PHARM và chặng đường 25 năm: Từ tỉnh lẻ đến thị trường thế giới

01/11/2017 - 11:32

PNO - Thành lập năm 1992, Công ty cổ phần dược phẩm TV. PHARM từ chỗ chỉ tiêu thụ trong tỉnh, đến nay 25 năm đã chinh phục được thị trường Đông Nam Á và nhiều nơi trên thế giới

Từ viên nang mềm đầu tiên trong cả nước đến chất lượng quốc tế

Những ngày đầu thành lập, đội ngũ nhân sự công ty chỉ vỏn vẹn gần 46 người, thiếu cán bộ quản lý và cán bộ kỹ thuật. Nguồn vốn hạn chế và cơ sở kinh doanh chưa có nên thời kỳ này, sản phẩm của công ty chủ yếu tiêu thụ trong địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Đến nay, TV. PHARM có 9 chi nhánh trên cả nước, hàng hóa phân phối rộng khắp. Đặc biệt, thị trường không ngừng mở rộng, hiện sản phẩm của công ty đang được xuất khẩu sang Nigeria, Đông Nam Á và ASEAN, đồng thời hướng đến thị trường thế giới.

TV. PHARM va chang duong 25 nam: Tu tinh le den thi truong the gioi
Chương trình thiện nguyện tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh

Hiện công ty có hai nhà máy sản xuất thuốc tân dược Non  Beta - lactam và kháng sinh Beta - lactam đạt chuẩn GMP-WHO, cùng một nhà máy sản xuất thực phẩm chức năng; với tổng lao động hơn 600 người. TV.PHARM không ngừng đầu tư cải tiến kỹ thuật, đưa vào hoạt động dây chuyền công nghệ mới về sản xuất viên nang mềm đầu tiên trong cả nước.

Hệ thống kho đạt chuẩn GSP cùng phòng kiểm tra chất lượng đạt chuẩn GLP, góp phần đảm bảo chất lượng sản phẩm. TV. Pharm có hệ thống quản lý đạt tiêu chuẩn ISO 9001:2000 do tổ chức BVQi -Vương quốc Anh chứng nhận.

TV. PHARM va chang duong 25 nam: Tu tinh le den thi truong the gioi
 

Gắn bó sứ mệnh với sức khỏe con người

Điều gì đã đưa TV. Pharm đến thành công? Không phải công nghệ mà là yếu tố con người.

Ông Hà Ngọc Sơn – Tổng giám đốc TV. PHARM - khẳng định: “25 năm qua, TV.Pharm luôn lấy phương châm chăm sóc sức khỏe cộng đồng là mục tiêu, lấy chất lượng sản phẩm làm cam kết, lấy sự gắn bó của đội ngũ nhân viên làm nền tảng phát triển”.

TV. PHARM va chang duong 25 nam: Tu tinh le den thi truong the gioi
Đại diện lãnh đạo TVPHARM đóng góp vào quĩ an sinh xã hội tỉnh Trà Vinh

Theo đó, lịch sử TV. Pharm cho thấy khởi đầu công ty đã gắn bó với "yếu tố con người" ngay tại quê hương, khi sự nghiệp còn non trẻ. Ngoài việc cung cấp nguồn thuốc men phục vụ người dân tỉnh nhà, TV. PHARM còn giải quyết việc làm cho nhiều lao động đặc biệt là người Khmer. TV.PHARM đã thiết lập nguyên tắc hoạt động, theo đó cân bằng giữa mục đích kinh doanh và vai trò xã hội.

Cố gắng của tập thể công ty được ghi nhận bằng những danh hiệu do Nhà nước ban tặng: Huân chương lao động hạng nhất, hạng 2, hạng 3, Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới.

TV. PHARM va chang duong 25 nam: Tu tinh le den thi truong the gioi
Đại diện lãnh đạo TVPHARM nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ trong công tác xã hội thiện nguyện.
Chiều 21/10, TV Pharm kỷ niệm 25 năm thành lập và cùng tổng kết chặng đường đã qua với nhiều thành tựu và cũng không ít khó khăn. Đặc biệt, công ty vinh dự đón nhận bằng khen của Thủ tướng chính phủ, Bộ Y tế và lãnh đạo tỉnh Trà Vinh cho những nỗ lực trong suốt 25 năm. Đây cũng là dịp ban lãnh đạo công ty tri ân những cá nhân có thành tích và gắn bó lâu năm xây dựng công ty.

Tiếp nối truyền thống cống hiến cho cộng đồng bằng công tác từ thiện, tại lễ kỷ niệm công ty đã trao 250 triệu đồng cho Quỹ An sinh xã hội tỉnh. Trước đó, công ty đã tổ chức chương trình ‘Chung một tấm lòng’, phát thuốc khám chữa bệnh miễn phí, trao học bổng và hỗ trợ Mẹ Việt Nam Anh Hùng.


Hiếu Tiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI