Thời điểm ăn ảnh hưởng khả năng hồi phục sau đau tim

25/04/2019 - 14:00

PNO - Nghiên cứu mới cho thấy, thời điểm bạn ăn có thể ảnh hưởng đến cơ hội sống sót sau cơn đau tim.

Cụ thể, các chuyên gia thuộc Đại học bang Sao Paolo (Brazil) nhận thấy việc bỏ bữa sáng và ăn bữa tối muộn có liên quan đến việc hồi phục kém hơn và tăng nguy cơ tử vong.

Thoi diem an anh huong kha nang hoi phuc sau dau tim
 

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, hai hành vi ăn uống có liên quan độc lập với kết quả tệ hơn sau một cơn đau tim, nhưng có một loạt thói quen xấu sẽ chỉ khiến mọi thứ trở nên tệ hơn. Những người làm việc muộn đặc biệt dễ có bữa ăn tối muộn và không cảm thấy đói vào buổi sáng”, tiến sĩ Marcos Minicucci thuộc nhóm nghiên cứu cho biết. Cuộc nghiên cứu được tiến hành trên 113 bệnh nhân đau tim với tuổi trung bình 60. 

Những người có thói quen bỏ bữa sáng và ăn tối muộn có nguy cơ tử vong cao gấp 4-5 lần. Trong số các đối tượng tham gia nghiên cứu, 58% là người bỏ bữa sáng, 51% là người ăn tối muộn và 41% vừa bỏ bữa sáng vừa ăn tối muộn.

Tuy nhiên, cuộc nghiên cứu chỉ tìm thấy sự liên quan chứ không phải mối liên hệ nhân quả giữa mô hình ăn uống và hậu quả đối với tim. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san European Journal of Preventive Cardiology.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI