Menu

Những chiêu giảm căng thẳng cho ngày đi làm đầu tuần

06:37 05/11/2018

pno
Nhiều người cảm thấy áp lực khi đi làm ngày thứ Hai. Sau đây là cách giúp bạn giải tỏa được phần nào những căng thẳng ngày đầu tuần.

Đi bộ hoặc chạy bộ

Bạn cố gắng thức dậy sớm hơn mọi ngày để đi bộ hoặc chạy bộ trong vòng 20 phút. Bài tập giúp giảm căng thẳng hiệu quả đó là tập chống đẩy – mỗi bài tập này sẽ giúp cho não của bạn tạo ra endorphins hay còn gọi là hormone hạnh phúc, giải tỏa được cơn nóng giận.

Nhung chieu giam cang thang cho ngay di lam dau tuan
 

Làm công việc nhà không có ý thức hoặc lặp đi lặp lại sẽ khiến bạn bình tĩnh. Bạn có thể dọn dẹp cây trồng trong nhà, chải lông cho thú cưng, dọn dẹp tủ quần áo hoặc dọn dẹp ngăn kéo tủ...  giúp bạn nhanh chóng quay trở lại trạng thái yên bình của mình.

Nhung chieu giam cang thang cho ngay di lam dau tuan
 

Cái ôm ngày đầu tuần với lời chúc may mắn

Một hành động đơn giản như một cái ôm thân thiện và lời chúc may mắn của người quen có thể giúp bạn kiềm chế cơn tức giận vì nó làm tăng oxytocin – một chất dẫn truyền thần kinh làm giảm căng thẳng và khó chịu. Nó sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn, hài lòng hơn trong bất cứ tình huống nào.

Nhung chieu giam cang thang cho ngay di lam dau tuan
 

Trên đường đi làm nên hát bài hát ưa thích

Nghe có vẻ rất ngạc nhiên, tuy nhiên hát hò thực sự là một cách tuyệt vời để làm giảm một lượng lớn căng thẳng và tức giận. Nếu bạn không có thời gian ngồi một nơi yên tĩnh để lắng nghe giọng hát của mình thì có thể hát trên đường đi làm. Điều này có thể làm giảm căng thẳng và tạo một tâm trạng dễ chịu hơn.

Nhung chieu giam cang thang cho ngay di lam dau tuan
 

Chai Dô