Nhiều trẻ ngộ độc thuốc cho cún cưng

08/02/2017 - 18:30

PNO - Trẻ dưới 5 tuổi nguy cơ cao bị ngộ độc thuốc dành cho thú cưng, đặc biệt là chó cưng.

Trong số hơn 1.400 cuộc gọi đến một trung tâm phòng chống ngộ độc trong vùng Ohio (Mỹ)  từ năm 1999 đến năm 2013 thì đến 88% cuộc gọi báo ngộ độc thuốc cho chó.

Theo các bác sĩ nhi khoa của Mỹ thì trẻ dưới 5 tuổi chiếm phần lớn số ca ngộ độc thuốc dành cho thú cưng nuôi trong nhà. 93% cuộc gọi báo rằng trẻ đã ăn hoặc uống thuốc cho thú cưng; còn lại là do dính thuốc thú y vào mắt, vào da.

Nhieu tre ngo doc thuoc cho cun cung
 

“Điều này có thể xảy ra nếu thú cưng phun thuốc lên sàn nhà, sau đó đứa trẻ ăn thuốc đó hay nếu thuốc đó được trộn vào thức ăn; chẳng hạn như: xúc xích hay miếng phô mai và đứa trẻ ăn thực phẩm này” - Trung tâm nghiên cứu chấn thương và chính sách trực thuộc Bệnh viện Nhi Quốc Gia ở Columbus cho biết.

Thế nhưng, hầu hết trường hợp đều xảy ra ở nhà và tự điều trị ở nhà mà không đến các cơ sở y tế để khám. Chỉ có 6% trường hợp được đến các cơ sở y tế điều trị.

Theo bác sĩ Carl Baum, một nhà nghiên cứu của trường y Yale ở thành phố New Haven, bang Connecticut (Mỹ) khuyên: “Bạn nên cố gắng dạy cho trẻ không nên nếm, sờ, và nuốt bất cứ thứ gì”.

Bởi không phải tất cả gia đình đều nuôi thú cưng, tuy nhiên, trẻ ở độ tuổi mới biết đi rất tò mò và sẽ là đối tượng nguy cơ cao bị ngộ độc thuốc cho thú cưng này. Với gia đình có nuôi thú cưng thì để thuốc trong tủ được khóa lại và tủ thuốc được đặt cao hơn để trẻ không thể lấy được.

Gia Nhi

(theo Reuters)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI