Menu

Nhập viện cấp cứu vì nhầm keo dán móng tay với thuốc nhỏ mắt

14:30 07/01/2018

pno
Chai keo dán móng tay được thiết kế gần giống với lọ thuốc nhỏ mắt, khiến bệnh nhân 64 tuổi nhầm lẫn phải nhập viện cấp cứu.

Một người đàn ông 64 tuổi ở Anh đã nhập viện cấp cứu sau khi sử dụng nhầm keo dán móng thay vì thuốc nhỏ mắt.

Sau khi phẫu thuật chữa bệnh đục thủy tinh thể, bệnh nhân được kê toa sử dụng loại thuốc nhỏ mắt Timolol 0,25%, mỗi ngày dùng 2 lần.

Vì lọ thuốc nhỏ mắt đặt gần chai keo dán móng tay giả có thiết kế gần giống nhau nên đã xảy ra lầm lẫn tai hại, bệnh nhân đã tra keo dán móng tay vào mắt trái thay vì thuốc nhỏ mắt. Hậu quả khiến mắt trái bị đau đớn và giảm thị lực.

Nhap vien cap cuu vi nham keo dan mong tay voi thuoc nho mat
 

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, bệnh nhân đã lập tức rửa mắt với nước máy nhưng không cải thiện được tình hình nên phải nhập viện cấp cứu.

Qua kiểm tra, các bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Oxford (Anh) nhận thấy mí mắt của bệnh nhân bị dính chặt ở giữa. Bác sĩ phải dùng nhíp để gỡ mí mắt ra và tiến hành xử lý vết thương.

Bệnh nhân bị một vết rách nhỏ ở giác mạc, thị lực mắt trái cũng giảm chỉ còn 50% so với mắt phải. May mắn, sau khi điều trị, giác mạc của bệnh nhân đã lành lại và thị lực cũng hồi phục.

Qua vụ việc này, các bác sĩ một lần nữa cảnh báo mối nguy hiểm tiềm ẩn của các sản phẩm gia dụng dược đóng gói theo hình dạng tương tự như thuốc nhỏ mắt.

Nhap vien cap cuu vi nham keo dan mong tay voi thuoc nho mat
 

Đã có 36 trường hợp tai nạn tương tự xảy ra trước đây, với độ tuổi trung bình của bệnh nhân dao động từ 27 đến 61 tuổi.

Các chuyên gia kêu gọi có những thiết kế chuyên biệt cho thuốc và các loại keo, kết hợp với một hệ thống mã màu nhận diện cho phần nắp chai và có thêm nắp an toàn đối với các loại keo và hóa chất độc hại được đóng gói dưới dạng chai nhỏ giọt.

Bên cạnh đó, người tiêu dùng cũng được khuyến cáo nên để thuốc và các sản phẩm gia dụng khác ở những nơi khác nhau để tránh xảy ra nhầm lẫn đáng tiếc.

Hà Di