Người phụ nữ nặng 50kg, mang khối u gần 30kg

01/01/2019 - 20:45

PNO - Bệnh viện Ung Bướu TPHCM vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân mang khối u trong bụng nặng khoảng 30kg.

Tối 1/1, bác sĩ Nguyễn Văn Tiến - Trưởng khoa Ngoại I, Bệnh viện Ung Bướu TPHCM - cho biết đây là dạng u buồng trứng khổng lồ, chèn ép nhiều cơ quan trong ổ bụng bệnh nhân.

Hơn 4 năm trước, khi mang bầu đứa con thứ 3, các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ TP.HCM phát hiện chị Nguyễn Thị Trang T. (29 tuổi, nhà ở tỉnh Đồng Tháp, đang tạm trú tại huyện Bình Chánh, TP.HCM) có một khối trong tử cung. Do gia cảnh khó khăn nên chị T. đành “bỏ quên” khối u tới nay.

Nguoi phu nu nang 50kg, mang khoi u gan 30kg
 

Chị T. kể, thời điểm đó khối u nang khá nhỏ, lại đang mang thai nên chị “làm ngơ”. Đến khi sinh xong, chị nhanh chóng đi làm phụ hồ, chồng chị làm mướn trong xưởng mộc, lại nuôi 3 con nhỏ nên không có điều kiện mổ lấy khối u.

"Khi khối u còn nhỏ, nó không có cảm giác đau; thậm chí em đi làm phụ hồ bình thường. Nhưng 2 tháng trở lại đây, khối u to lên và đau đớn, khó thở, âm đạo ra dịch. Mỗi khi ngủ, nếu nằm nghiêng về một bên sẽ đau ngực ê ẩm. Hoặc sau khi ăn sẽ tức bụng, đau ngực. Từ khi bụng to không làm phụ hồ được, em chuyển sang bán vé số", chị T. chia sẻ.

Gần đây, chị T. không thể đi lại được do bụng quá to nên được một bệnh viện chuyển tới Bệnh viện Ung bướu TPHCM để điều trị. Để có tiền chữa trị, chị cùng chồng gom hết số tiền trong nhà và vay mượn được hơn 3 triệu đồng để phẫu thuật.

Qua thăm khám, các bác sĩ ghi nhận bệnh nhân có vòng bụng lên tới 120cm, trọng lượng cơ thể đến 80kg (khối u gần 30kg). Khối u khiến bệnh nhân suy kiệt.

Sau khi hội chẩn đánh giá tình hình, dự kiến sáng mai (2/1/2019), Bệnh viện Ung Bướu TPHCM sẽ tiến hành phẫu thuật cắt khối u buồng trứng khổng lồ để “giải thoát” cho bệnh nhân.

Minh Khang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI