Cả nhà ngộ độc sau khi ăn rau dền lạ: Miền Nam có nhiều

26/05/2016 - 18:56

PNO - ''Loại rau này ở trong miền Nam họ ăn khá nhiều, thậm chí là ăn tới no nhưng không có hề hấn gì''.

Ca nha ngo doc sau khi an rau den la: Mien Nam co nhieu
Loại rau lạ khiến cả nhà chị Hương ngộ độc. Ảnh: GĐ&XH

Sáng 26/5, Bệnh viện Đa khoa khuc vực Tây Nam Nghệ An cho biết đã tiếp nhận 3 trường hợp nhập viện trong tình trạng ngộ độc. Kèm theo đó là một số triệu chứng khác thường như nôn, tiêu chảy, thần kinh không ổn định.

Được biết, 3 nạn nhân là người trong cùng một gia đình bao gồm: anh Lê Quang Quý (42 tuổi), chị Nguyễn Thị Hương (36 tuổi) và bố chồng là ông Lê Quang Vị (75 tuổi) cùng ngụ tại xóm 11 xã Thọ Sơn (Anh Sơn, Nghệ An)

Chiều ngày 26/5, trao đổi với báo Phụ nữ TP HCM, ông Phạm Ngọc Cảnh, Phó chủ tịch UBND xã Thọ Sơn cho biết:

''Loại rau này thực tế là rau dền được gia đình anh Quý xin từ một người thân ở Đắc Lắc mang về trồng. Khi rau chỗ rau này xanh tốt  họ đã hái về nấu canh và ăn kèm với rau sắng, có vị chua mặn. Sau khi ăn thì đã xảy ra hiện tượng ngộ độc.

Người thân của gia đình đã đưa họ lên trạm y tế xã kiểm tra. Nhận thấy tình hình nguy hiểm, trạm trưởng trạm y tế cùng người thân đã quyết định chuyển lên bệnh viện tuyến trên để chữa trị.''

Ông Cảnh cho hay, ba người trong gia đình anh Quý nhập viện trong tình trạng bị ngộ độc nhưng không giống với các triệu chứng ngộ độc. Nhiều khi họ còn kích động, lúc cười, lúc chửi bới, gồng mình vật vã, nhưng nhiệt độ cơ thể và huyết áp lại hoàn toàn bình thường.

Hiện tại, các bác sĩ tại bệnh viện Đa khoa khuc vực Tây Nam Nghệ An đã tiến hành chữa trị và theo dõi tình hình sức khỏe của gia đình anh Quý.

Ca nha ngo doc sau khi an rau den la: Mien Nam co nhieu
Chị Hương đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: GĐ&XH

Theo ông Cảnh đây là rau lạ, trong xóm chỉ có gia đình nhà anh Quang chị Hương trồng, một số người lớn tuổi cũng không hề biết về loại rau này, tại các chợ trên địa bàn cũng không bán loại rau dền này.

Loại rau này ở trong miền Nam họ ăn khá nhiều. Ông Cảnh lấy ví dụ ở một người hàng xóm từng sinh sống ở Tây Nguyên cũng đã ăn rất nhiều loại rau này, thậm chí là ăn tới no nhưng không có hề hấn gì.

''Hai vợ chồng anh Quý đã ổn, tuy nhiên thì ông Vị vẫn còn mệt và hơi tê liệt. Giai đoạn nguy kịch thì cũng đã qua rồi. Trưởng trạm cũng đã kiểm tra và báo cho y tế huyện rồi. Còn mẫu rau thì chưa lấy đi để kiểm tra'' Ông cảnh nói.

Cùng ngày, trao đổi với phóng viên, ông Đặng Đình Luận, Phó trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Anh Sơn xác nhận vụ việc đồng thời nhấn mạnh:

''Hiện tại, phòng đã cử người xuống lấy mẫu loại rau này về để tiến hành xác định xem đó là loại rau nào, sau đó sẽ đưa ra hướng giải quyết tiếp theo.

Phòng cũng khuyến cáo người dân không nên tùy ý ăn những loại thực vật không rõ tên tuổi nguồn gốc, tránh những sự việc đáng tiếc có thể xảy ra.''

Hoàng Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI