Hãy thắp lên ngọn nến

06/09/2015 - 13:31

PNO - Một cuộc khảo sát thực tế gần đây bằng phương pháp phỏng vấn cho biết, 90% đàn ông ít nhất một lần trong đời có quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

Hay thap len ngon nen

Con quỷ ngoại tình không tha cả những gia đình hạnh phúc

Nhà tâm lý học người Nga, Elena Gorkun cho rằng với đàn ông, mối quan hệ thường xuyên với một người phụ nữ rất dễ trở nên nhàm chán, vì vậy dù đang sống trong gia đình hạnh phúc, họ vẫn không bỏ lỡ cơ hội tìm kiếm một mối quan hệ ngoài hôn nhân, nhất là trong giai đoạn khủng hoảng giữa đời, chừng 15 năm sau ngày cưới.

Chặng đường đời của người đàn ông thường diễn ra theo kịch bản: đi học, ổn định công việc, lấy vợ và sinh con. Sau những bước cơ bản đó, anh ta bất giác nhận ra cuộc đời còn quá dài, không lẽ cứ sống thế này những mấy chục năm nữa?

Họ tự hỏi: Ta đã làm được gì, đã hưởng thụ được gì? Có điều gì lý thú hơn khi tuổi trẻ sắp qua, tuổi già sắp đến? Họ muốn chứng minh mình vẫn còn trẻ, sung sức và hấp dẫn.

Đàn ông ngày nay đa số kết hôn muộn. Thời gian độc thân khá dài, mấy ai chỉ có một mối tình. Một nghiên cứu của TS Piontek (Thái Lan) cho thấy, trung bình trước khi kết hôn, một thanh niên ở Bangkok có thể trải qua khoảng năm mối tình.

Sau khi kết hôn, không muốn từ bỏ thói quen liên tục thay đổi đối tác, họ chỉ còn cách… ngoại tình.

Đàn bà hầu hết không biết những gì đang diễn ra trong đầu người đàn ông của mình. Thấy chồng có biểu hiện lạ, nhiều chị nghĩ bụng “anh chàng bắt đầu giở chứng đây”. Bạn quên rằng mỗi cá nhân luôn biến đổi trong suốt chiều dài cuộc đời, bạn cũng không ngoại lệ.

Thời yêu đương, cô gái nào cũng cố làm cho mình xinh tươi, hấp dẫn nhất. Nhưng sau khi đã có tờ đăng ký kết hôn đóng dấu đỏ, nhiều người cho rằng công cuộc chinh phục đã hoàn tất. Họ bắt đầu chuyển hướng sang những mục tiêu mới: học hành, thăng tiến, kiếm tiền.

Có người hứng thú với vai trò làm mẹ, quên cả bản thân. Có người thấy làm đẹp với chồng cũng bằng thừa vì có bao giờ “hắn ta” để ý mình ăn mặc hay trang điểm thế nào đâu. Cô gái xinh tươi hay cười duyên dáng ngày nào bỗng chốc biến thành bà nội trợ lắm điều, luôn miệng cằn nhằn. Anh chồng không nghe thì không được, nhưng càng nghe càng nhức đầu.

Khi không tìm thấy niềm vui trong gia đình, đàn ông bắt đầu tìm đến những mối quan hệ ngoài hôn nhân. Lúc đầu có thể chỉ là tán tỉnh cho vui qua internet hay điện thoại. Rồi đến những cuộc hẹn hò ở quán cà phê, rồi đi dần đến… khách sạn.

Khi phát hiện ra, người vợ suy sụp hoàn toàn hoặc uất ức muốn tung hê tất cả. Nhiều cuộc hôn nhân rơi vào khủng hoảng chỉ vài năm sau ngày cưới.

Nhưng chính lúc này người vợ mới cần thể hiện bản lĩnh. Giống như phát hiện con chuột chui vào cái bình quý, phang một gậy, chuột chết tươi, và bình cũng đi đời. Nhưng làm thế nào đuổi chuột đi mà bình vẫn còn nguyên?

1. Đừng quá hoảng sợ!

Trước hết, bạn nên biết chẳng phải riêng chồng bạn ngoại tình. Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy, những vụ ngoại tình bị phát giác chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Khoảng 60% đàn ông “ăn vụng” còn nằm trong bóng tối. Chồng bạn bị lộ, có thể anh ta chỉ là một gã “tập sự”. Những tay “cao thủ” còn lâu vợ mới biết.

Không nên quá giận mất khôn mà hành động xốc nổi. Những quyết định tức thì trong cơn giận sôi sục thường là sai lầm, sau này sửa sai rất khó. Đừng quên, phần lớn đàn ông ngoại tình là đi tìm sự bù đắp một vài thiếu hụt nào đó trong hôn nhân.

Cũng có ca chẳng thiếu gì, chỉ vì… tham lam. Tuy nhiên, đàn ông rất ngại những thay đổi lớn trong đời, càng không muốn thay đổi cách sống của họ.

Người đi ngoại tình thì nhiều nhưng dứt bỏ gia đình để sống hẳn với người tình chỉ chiếm độ 3%, theo một khảo sát ở Pháp. Không ít trường hợp họ buộc phải ly hôn vì bị vợ dồn đến bước đường cùng.

Hãy hình dung “hắn ta” đang ở giữa, bạn kéo một bên và ả nhân tình kia kéo một bên. Chắc chắn sẽ thua nếu bạn không kéo mà lại đẩy. Có người vợ đặt chồng vào tình huống: “Anh lựa chọn đi, em hay nó? Cho anh suy nghĩ ba ngày!”. Không ít đàn ông rơi vào tình cảnh này chẳng chọn ai, chỉ chọn tự do. Thế là gia đình tan vỡ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI