Anh là ai - quý ông hay kẻ phàm phu?

28/10/2015 - 08:42

PNO - Bạn là ai? Quý ông hay kẻ phàm phu khi chứng kiến vợ đến ngày đèn đỏ, bất cẩn để điều đó gây ra một sự trễ nải, bừa bộn nho nhỏ.

Gần đây, cộng đồng mạng đang xôn xao vì một bức ảnh chụp một cô gái đang say ngủ, không hề hay biết “ngày đèn đỏ” của mình đã đến, khiến chiếc quần cô đang mặc và tấm ga trải giường cũng bị lấm bẩn, cùng một câu hỏi: “người đàn ông sẽ làm gì khi thấy điều này?”. 

Thật là thú vị khi một chuyện bình thường và nhỏ nhặt như vậy lại khiến dư luận mạng dậy sóng. Có không ít những ý kiến trái ngược nhau, và lần này, những người lớn tiếng nhất trên các diễn đàn lại là cánh đàn ông chúng tôi.

Quả thật, tấm ảnh này rất hay và câu hỏi thì cực kỳ sắc sảo, gợi lên rất nhiều suy nghĩ. Nó khiến cánh đàn ông phải thảng thốt bộc lộ những ý nghĩ, quan niệm và cả bộ mặt thật của mình.

Anh la ai - quy ong hay ke pham phu?
Tấm ảnh với câu hỏi "Người đàn ông sẽ làm gì khi thấy điều này" đang gây sốt cộng đồng mạng

Anh là ai? Một quý ông lịch lãm hay một kẻ phàm phu đều sẽ được đánh giá chỉ qua một hành động, một thái độ đối xử với người phụ nữ, khi cô ấy đến ngày đèn đỏ và bất cẩn để điều đó gây ra một sự trễ nải, bừa bộn nho nhỏ. 

Với câu hỏi “bạn sẽ làm gì”, không ít anh đàn ông lớn tiếng cho rằng họ sẽ đánh thức cô gái dậy và bắt cô ấy dọn dẹp sạch sẽ “hậu quả” của mình. Bởi vì thứ ấy thật đáng kinh tởm và bẩn thỉu. Điều đó mới thật nực cười làm sao!

Cái cách anh cư xử với cô gái khiến cho anh trở thành một kẻ đáng khinh. Những người đàn ông đó, có lẽ họ đã quên mất cách mình được sinh ra và tại sao họ lại có mặt ở trên đời, nếu như không nhờ người phụ nữ và điều “kinh tởm và bẩn thỉu” đó. 

Đến bây giờ, tôi vẫn không hiểu tại sao và từ bao giờ, ngày “đèn đỏ” của người phụ nữ lại bị cho là những ngày “bẩn mình”, những ngày kiêng kị, đen đủi thay vì một sự ngưỡng mộ và tôn trọng điều đã khiến phụ nữ làm nên thiên chức Mẹ. Họ đã duy trì nòi giống cho loài người bằng chính những giọt máu đó.

Đó là một hiện tượng sinh lý hết sức tự nhiên và cổ xưa. Vậy mà chẳng hiểu tại sao, nó lại bị rẻ rúng đến vậy. Với tôi, điều này thật nực cười và đáng ghê tởm, như chính ý nghĩ “trọng nam khinh nữ” vẫn còn thâm căn cố đế trong đầu óc của một số người vậy.

Quay trở lại câu hỏi “bạn sẽ làm gì?”. Tôi không phải một quý ông lịch lãm, nhưng tôi đủ hiểu biết và yêu thương để thông cảm cho người phụ nữ của mình.

Anh la ai - quy ong hay ke pham phu?
Việc lựa chọn cách ứng xử trước tình huống này sẽ định nghĩa "Bạn là ai?" (Ảnh minh họa)

Tôi đã được chứng kiến nàng đã phải trải qua sự đau đớn, khó chịu và mệt mỏi như thế nào trong những ngày này. Tôi thấy thương nàng, thương cho phụ nữ, cho mọi thiệt thòi mà họ phải chịu chỉ vì sinh ra không phải là đàn ông. 

Nếu tinh ý, bạn sẽ thấy, những đoạn phim quảng cáo băng vệ sinh phụ nữ luôn đưa ra những thông điệp như: “là con gái thật tuyệt”, hoặc trong những ngày ấy, con gái vẫn có thể làm mọi điều mà không phải ngại ngần, lo lắng… Tại sao vậy?

Bởi vì trong những ngày đó, đôi khi phụ nữ ước rằng họ là đàn ông, đôi khi họ oán trách tạo hóa vì những mệt mỏi, đau đớn, khó chịu mà họ phải trải qua. Thế nhưng họ vẫn trải qua, bằng cách này hay cách khác, đó là điều đáng ra phải được cánh đàn ông cảm thấy thán phục!

Bởi thế, nếu một sáng ngủ dậy, thấy bạn gái mình trong tình cảnh như cô gái trong bức ảnh, tôi sẽ nhẹ nhàng đánh thức nàng bằng một nụ hôn, giúp nàng xoa dịu cơn đau bụng bằng bàn tay nóng ấm, bật nước nóng để nàng tắm và thay cho nàng một tấm ga trải giường mới thật thơm tho. Đó là cách để tôi nói yêu thương nàng và chia sẻ với những điều khó chịu mà nàng phải trải qua. 

Thêm một điều nữa, trong những ngày này, phụ nữ sẽ trở nên vô cùng nhạy cảm, điều đó đồng nghĩa với việc họ cần được yêu thương nhiều hơn.

Phan Đạt Nghĩa (datnghiaphanpt...@gmail.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI