Không gian xuân trên cố đô

26/01/2014 - 11:01

PNO - PNO - Trong thời khắc chuyển giao năm cũ sang năm mới, chương trình Chiều cuối năm: Không gian xuân trên cố đô sẽ mang đến khán giả không khí mùa xuân ấm áp.

edf40wrjww2tblPage:Content

Khong gian xuan tren co do

Giới thiệu đến người xem ba địa danh nổi tiếng là cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính và danh thắng Tràng An, chương trình làm sống lại hào khí dân tộc, kết nối cố đô Hoa Lư - Thăng Long với Ninh Bình - Hà Nội hiện tại. Những nét đẹp của văn hóa xuân như các trò chơi dân gian, điệu múa dân tộc, trang phục xưa cũng được tái hiện trong không gian đậm chất xuân.

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật diễn ra như Lễ hội Xuân trên bến dưới thuyền tại Tràng An, không gian chợ ngày Tết với những gian hàng mang đặc trưng ẩm thực Ninh Bình và các vùng miền VN; trình diễn thư pháp, trình diễn áo dài; trò chuyện với nhà văn hóa Bùi Trọng Hiền về tục đi chùa và cho chữ đầu xuân, trò chuyện với nhà thư Pháp Trung Hiếu, nghệ nhân ẩm thực Ánh Tuyết. Ngoài ra, còn có trích đoạn chèo: Đinh Bộ Lĩnh đăng quang Hoàng đế, Múa cờ lau; Hát múa địa khúc giao hòa, Liên khúc chào Xuân, đờn ca tài tử Bạc Liêu, ca Huế…

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của các ca sĩ: Anh Thơ, Thanh Lam, Tùng Dương, Vân Khánh…

Chiều cuối năm: Không gian xuân trên cố đô phát sóng từ 17g -18g 30 ngày 30/1 (30 Tết) trên VTV1, phát lại vào chiều ngày 31/1 (mùng 1 Tết).

THANH PHÚC

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI