Cấm học sinh nhuộm tóc, tô son: Phụ huynh nghĩ gì?

20/02/2016 - 07:51

PNO - Khi được hỏi, nhiều bậc phụ huynh, học sinh đều mong muốn các em được thể hiện cá tính, sáng tạo, miễn là vẫn ngoan, học vẫn tốt.

Không tô son, nhuộm tóc thành...lạc hậu?

Hiện nay, nhiều trường THPT trên địa bàn Hà Nội (như Trường THPT Phan Huy Chú, Lômônôxốp) đang thực hiện quy định về việc học sinh đến trường không được nhuộm tóc, tô son đã trở thành vấn đề bàn luận của các phụ huynh, học sinh.

Đại đa số các em học sinh đều bày tỏ mong muốn về việc được thoải mái hơn trong vấn đề cá tính, thời trang. Nguyễn Thị Minh Tuyết (HS trường THPT Nguyễn Huệ) chia sẻ suy nghĩ: "Em nghĩ việc học sinh nhuộm tóc, tô son đâu phải là xấu. Trong lớp em nhiều bạn nhuộm tóc, tô son vẫn đứng nhất nhì lớp. Em nghĩ là học sinh hiện nay không những cần phải học giỏi mà còn phải năng động, hiện đại miễn là không lơ là việc học là được."

Cam hoc sinh nhuom toc, to son: Phu huynh nghi gi?
Trường THPT Phan Huy Chú mới thực hiện quy định cấm học sinh trong trường nhuộm tóc. Ảnh: Internet

Một bạn nam cùng lớp Tuyết cũng cho rằng: "Bọn em cũng lớn rồi. Em nghĩ là gia đình và nhà trường hãy để bọn em được thoải mái hơn, bớt gò bó hơn miễn là bọn em không làm quá là được."

"Bây giờ mà không nhuộm tóc hay là tô son lại thành lạc hậu. Ra đường người ta vẫn tô son, nhuộm tóc, đeo khuyên mũi, quần rách đủ màu mè, mình nhìn cứ quê mùa lại cảm thấy xấu hổ. Em không dám nói là em học giỏi hay không, nhưng em thấy mình vẫn ngoan, lễ phép chưa bị nhà trường nhắc nhở về vấn đề đạo đức bao giờ", em Nguyễn Công A (Trường THPT Văn Lang, HN) không giấu diếm.

Có nhiều học sinh cũng coi việc tô son như một thói quen và cách để che lấp khuyết điểm của bản thân mình. Theo Kim Anh (Trường THPT Hai Bà Trưng): "Môi em bị thâm, bình thường được tô son em tự tin hơn rất nhiều. Hiện tại thì em vẫn dùng son, nếu nhà trường quy định không được tô son thì có lẽ em sẽ chằng dám ra ngoài chơi , giao lưu, hoạt động gì nữa."

Là một học sinh có thói quen nhuộm tóc từ đã hơn 1 năm, đồng thời cũng có nhóm bạn "nghiền" nhuộm tóc, Vũ Thanh Hà (Trường THPT Lômônôxốp) cho rằng, không phải tất cả những bạn nhuộm tóc, tô son sành điệu khi đi học đều lười học, nghịch ngợm, đua đòi.

"Đó chỉ là cách làm đẹp và thể hiện cá tính của bản thân. Em mong các thầy cô cũng có suy nghĩ tâm lý và hiểu học trò như vậy", Hà bày tỏ.

Sống ở Thủ đô đến tầm tuổi bọn em hiếm không thấy ai to son lắm chị ạ. Em cũng chẳng thấy nó có gì xấu cả. Nhà trường cấm bọn em vẫn dùng lén lút, có tí son hồng hào làm gì nó cũng tự tin hơn, chẳng ai muốn mình xấu hơn các bạn cả chị ạ", em Trịnh Thị Ngọc Tú (Trường THPT Hai Bà Trưng).

Hãy để các con sáng tạo...

Cùng trao đổi về vấn đề các quy định với giới trẻ hiện nay có không ít các ý kiến cũng thể hiện sự đồng tình về việc hãy để trẻ tự quyết định, lựa chọn phong cách của các em, thể hiện tư duy rất phóng khoáng.

Anh Cao Thắng (42 tuổi) là một trong những điển hình với chia sẻ thoải mái: "Bản thân tôi chưa từng nhuộm tóc, nhưng tôi cũng không nghĩ nhuộm tóc là sai, là thiếu đứng đắn. Hãy để cho bọn chúng phát huy tính sáng tạo, miễn sao không quá phản cảm và học hành vẫn tốt là ổn."

Cam hoc sinh nhuom toc, to son: Phu huynh nghi gi?
Quy định học sinh đến trường không được tô son, nhuộm tóc gây tranh cãi. Ảnh minh họa (Ảnh: Báo Dân Trí)

Một phụ huynh khá trẻ tuổi lại chia sẻ thoải mái rằng: "Tôi hướng ngoại. Tôi sẵng sàng cho con tôi nhuộm tóc màu xanh, màu đỏ ngay sau khi nó học cấp 3. Còn bây giờ khi cháu đang theo học thì còn vướng mắc nhiều thứ, phụ thuộc vào nội định của nhà trường, tôi không phản đối vì muốn con học cách tuân thủ nội quy khi sống trong tập thể".

Đồng quan điểm, chị Trần Lan Phương (39 tuổi, HN) có con gái đang đi du học tại Úc thể hiện quan điểm, giới trẻ hiện nay cũng cần phải giao lưu, hội nhập với thế giới, vì thế đừng nhìn mọi việc quá khắt khe.

Chị Phương cho rằng, phải để con cái sống thoải mái, phụ huynh không nên chỉ là lớp người đi trước mà còn phải là một người bạn của con, điều đó sẽ khiến các thành viên trong gia đình gần nhau hơn. Nhưng tất nhiên nếu nhà trường yêu cầu tôi cũng hướng con thực hiện tốt, vì con tôi cũng cần biết tuân thủ những quy định nơi học tập.

"Các cháu cũng lớn rồi, cũng có cái tôi của nó. Tôi nghĩ là không nên áp đặt suy nghĩ của các cháu theo suy nghĩ của người lớn. Trường con gái tôi chưa cấm việc này và tôi vẫn cho con tôi nhuộm tóc, tô son. Con tôi vẫn chăm ngoan, học giỏi", anh Khúc Bình Dương (45 tuổi, HN) vui vẻ.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI