Pizza Ý sẽ thế nào khi mang hơi thở Việt?

06/10/2017 - 07:00

PNO - Pizza - món ăn nổi danh đến từ Ý, đi khắp thế giới để làm mới mình bằng cách tiếp nhận mỗi nơi một chút hơi thở bản địa. Sài Gòn cũng là một điểm dừng chân trên hành trình bất tận của anh bạn Ý này.

Pizza nướng củi

Có thể nói, phương pháp nướng củi là yếu tố chỉ xếp sau phô mai trong việc quyết định một chiếc bánh pizza có “ngon chuẩn Ý” hay không. Khi đã thưởng thức một chiếc pizza nướng củi, bạn sẽ khó lòng nghĩ đến những chiếc bánh pizza lò điện “công nghiệp” nữa.

Pizza Y se the nao khi mang hoi tho Viet?
 

Pizza nướng củi “chuẩn Ý” dễ dàng chinh phục người Việt nhờ độ tơi xốp lý tưởng của bột bánh, đế bánh mỏng, khi nướng viền bánh phồng lên rất hấp dẫn. Vừa nướng xong, phần nhân phía trên vẫn tươi nhờ thời gian nướng không quá lâu, vỏ bánh giòn xốp đượm mùi khói, ăn kèm xốt cà chua và dầu ô-liu thì càng đê mê.

Sài Gòn có khá nhiều cửa hàng pizza nướng củi như Buzza Pizza, Lecrespo, 365 Degrees Pizzeria & Bar, đặc biệt khu vực làm bánh của Buzza Pizza được đặt ngay sảnh chính để thực khách dễ dàng quan sát cách một chiếc pizza nướng củi ra đời thế nào. Chỉ cần đợi khoảng 15 – 20 phút, bạn có thể cảm nhận hơi thở nước Ý thật gần qua từng miếng bánh pizza nướng củi nóng hổi, cháy xém đôi chỗ và thơm phức mùi phô mai.

Pizza ăm ắp phô mai kiểu Chicago

Điểm khác biệt giữa pizza Chicago và pizza truyền thống nằm ở lớp vỏ. Vỏ của pizza Chicago tạo thành một lớp “tường thành” cao. Để nướng chiếc bánh đặc biệt này, người ta sử dụng một chiếc chảo có thành cao để lớp bột bánh ôm lấy một lượng phô mai lớn cùng nước xốt cà chua.

Pizza Y se the nao khi mang hoi tho Viet?
 

Lớp nhân dày của pizza Chicago đòi hỏi thời gian nướng lâu hơn để có thể vừa chín các nguyên liệu. Quy trình này vô tình đảo ngược cách sắp đặt các lớp của một chiếc pizza thông thường: đầu tiên sẽ là lớp vỏ bọc phô mai mozzarella thái lát, tiếp theo là thịt (pepperoni, xúc xích) và đến một lớp bột cứng như phần đế. Để hoàn thiện chiếc bánh, người thợ phủ lên trên cùng một lớp nước xốt cà chua nghiền và một ít bột phô mai Parmesan.

Chỉ cần một mẩu bánh nhỏ cũng đủ làm bạn… ngấy nếu ăn không quen. Tuy nhiên, niềm vui của việc ăn bánh pizza không phải ăn được nhiều, mà là ăn lấy vui, nên bánh pizza Chicago là một lựa chọn lý tưởng cho một buổi tối cùng gia đình và bè bạn.

Pizza 4P’s - sức hút từ “đứa con lai” Ý - Nhật

Nếu pizza nướng củi ghi điểm nhờ hương vị truyền thống, pizza kiểu Chicago thu hút những “tín đồ” của phô mai, thì pizza “con lai” của 4P’s lại mang đến một trải nghiệm ẩm thực vừa mới lạ vừa tinh tế.

Pizza Y se the nao khi mang hoi tho Viet?
 

Nhận thấy phô mai vận chuyển đường hàng không từ Ý về Việt Nam sẽ khó đảm bảo độ tươi ngon, anh Yosuke - chủ nhà hàng - đã “lục tung” Youtube học cách làm phô mai Mozzarella. Sau một thời gian nghiên cứu, Yosuke thấy rằng sữa ở các nguồn mình nhập không đủ chất lượng mong muốn, anh quyết định… mua luôn một trang trại tại Đà Lạt để tự sản xuất sữa làm phô mai cho riêng nhà hàng của mình. 

Ngoài sự kỹ lưỡng và tinh thần tận tâm với công việc rất Nhật này, khách hàng còn ấn tượng ở sự hài hòa khi kết hợp hai nền ẩm thực vốn chẳng có nhiều điểm chung là Ý và Nhật. Ở bất cứ nơi đâu trên thế giới, thật khó tìm thấy một chiếc pizza cá hồi, pizza mực rong biển độc đáo như tại Pizza 4P’s. Nhờ sự độc lạ này, Pizza 4P’s chẳng khi nào vắng khách…  

Bảo Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI