Người đàn ông suýt chết sau 3 ngày bị táo bón

24/06/2018 - 06:00

PNO - Sau 3 ngày bị táo bón, ruột già của bệnh nhân tích tụ đến 2 lít phân, dẫn đến biến chứng nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng.

Các bác sĩ ở Úc mới đây đã kịp thời cứu sống một bệnh nhân nam bị biến chứng nguy hiểm do bị táo bón 3 ngày không thể đi đại tiện.

Bệnh nhân nói trên đến bệnh viện trong tình trạng đau bụng nghiêm trọng, buồn nôn và táo bón. Bệnh nhân cũng không thể sử dụng được chân phải vì quá đau đớn.

Sau khi tiến hành kiểm tra trực tràng, các bác sĩ phát hiện một lượng lớn phân đang tích tụ. Các xét nghiệm khác còn cho thấy bệnh nhân bị biến chứng suy thận và nhiễm axit chuyển hóa – tình trạng xảy ra khi thận không thể loại bỏ hết axit ra khỏi cơ thể.

Nguoi dan ong suyt chet sau 3 ngay bi tao bon
Sự tích tụ chất thải khổng lồ khiến bệnh nhân bị biến chứng nghiêm trọng đe dọa đến tính mạng

Kết quả chụp CT cho thấy đại tràng sigma (đoạn cong chữ S của đại tràng dẫn vào trực tràng) bị bóp méo nghiêm trọng. Sự tích tụ phân trong trực tràng đã làm tắc nghẽn động mạch chậu gốc phải – động mạch cung cấp máu cho chân, khiến chân của bệnh nhân không hoạt động được.

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật để lấy hết số phân tích tụ trong cơ thể bệnh nhân, lượng phân tổng cộng lên đến 2 lít.

Sau khi phẫu thuật, lưu lượng máu đến chân của bệnh nhân đã bình thường trở lại. Bệnh nhân được chăm sóc đặc biệt để điều trị các biến chứng liên quan. Bác sĩ cũng cho người này dùng thuốc chống táo bón.

4 ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân được xuất viện nhưng phải mất 13 ngày mới có thể đi lại bình thường mà không cần sự giúp đỡ.

Trường hợp này đã được báo cáo trên tạp chí y khoa BMJ Case Reports.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI