Cô gái chia sẻ mẹo trị đau dạ dày đơn giản tại nhà mà ai cũng nên biết

29/09/2016 - 11:30

PNO - Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến hiện nay, làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng cuộc sống, cũng như thường xuyên gây khó chịu cho người bệnh.

Đau dạ dày không chỉ mang lại những phiền toái trong sinh hoạt, cuộc sống thường ngày mà quan trọng là tác động xấu tới tình trạng sức khỏe. Nếu không chữa trị dứt điểm, đúng cách sẽ gây các bệnh như viêm loét dạ dày tá tràng, nặng hơn là ung thư dạ dày đe dọa tới tính mạng.

Bên cạnh những loại thuốc tây đang được bán trên thị trường, thì chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng những bài thuốc dân gian đơn giản ngay tại nhà để từng bước đẩy lùi căn bệnh này.

Co gai chia se meo tri dau da day don gian tai nha ma ai cung nen biet

Chị Trịnh Thị Như (23 tuổi, Chương Mỹ, Hà Nội) chia sẻ: “Gia đình mình rất nhiều người bị đau dạ dày. Mình cứ nghĩ chỉ những người có tuổi mới bị bệnh đó, nhưng thật không ngờ mới 23 tuổi mình đã mắc bệnh đau dạ dày.

Một phần chắc cũng do di truyền, phần khác là do mình thường xuyên bỏ bữa, ăn uống linh tinh, đặc biệt là thói quen ăn đồ chua vô tội vạ khiến cho dạ dày quá tải. Nhớ lại hôm đó vừa ăn hết một quả xoài thì mình bị đau bụng, lúc đó mình chỉ lấy dầu gió xoa cho đỡ, nhưng được một lúc bụng mình bắt đầu quặn lại, không chịu được mình phải gọi bố đưa lên bệnh viện, sau đó được bác sĩ khám và kết luận mình bị đau dạ dày, nếu tiếp tục ăn đồ chua, bỏ bữa sẽ trở thành viêm loét dạ dày rất nguy hiểm.

Được bác sĩ kê rất nhiều loại thuốc khác nhau dặn bố đưa mình đi mua, nhưng bố bảo không cần uống thuốc tây cho hại người, về nhà bố làm một lọ nghệ trộn với mật ong ăn hàng ngày sẽ khỏi, đỡ tốn kém lại không gây hại cho cơ thể, sử dụng thuốc kháng sinh nhiều sẽ không tốt. Mình thấy bố nói vậy chỉ biết nghe theo, về nhà bố bảo mình lấy túi bột nghệ có sẵn trong nhà, sau đó đổ ra bát trộn đều với mật ong rồi nặn thành các viên nhỏ, mỗi ngày ăn 6 viên".

Co gai chia se meo tri dau da day don gian tai nha ma ai cung nen biet
Viên Nghệ mật ong

Ăn 1 tháng mà chẳng thấy đỡ gì, mình vẫn bị những cơn đau dạ dày hành hạ, có những lúc muốn bỏ cuộc nhưng bố mình cứ khuyên chịu khó ăn thì mới khỏi được. Thế là mình ăn liên tục 3 tháng nữa, ngày nào cũng ăn thì thấy hiệu quả thật, mình không bị hành hạ bởi những cơn đau dạ dày nữa, ăn uống thoải mái hơn, tinh thần lúc nào cũng vui vẻ.

Dù bệnh đã đỡ rất nhiều nhưng mình vẫn thường xuyên ăn để phòng tránh bệnh đau dạ dày có thể đến bất cứ lúc nào. Bố, bà nội, mẹ mình cũng đã đẩy lùi được những cơn đau dạ dày bằng phương pháp đơn giản này, nên mọi người hãy yên tâm làm và sử dụng".

Sau đây là cách làm viên nghệ mật ong để điều trị bệnh đau dạ dày:

 Nguyên liệu: 100gr bột nghệ tươi, 800-900 ml mật ong, một lọ thủy tinh sạch.

Cách làm:

- Trộn đều bột nghệ với mật ong.

- Sau đó nặn thành các viên nhỏ, tùy vào kích cỡ mà bạn muốn, để khi ăn không quá to.

- Cho các viên nghệ mật ong vào lọ thủy tinh bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nơi khô ráo thoáng mát.

Co gai chia se meo tri dau da day don gian tai nha ma ai cung nen biet

Cách sử dụng: Mỗi ngày dùng 3 lần, mỗi lần hai viên, sử dụng liên tục trong vòng 3 tháng sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

Thạc sĩ – lương y Lưu Văn Mạnh, chuyên chữa bệnh bằng các bài thuốc cổ tại Hà Nội khẳng định: “Theo y học cổ truyền, củ nghệ có tác dụng điều hòa khí, phá huyết ứ tụ, lương huyết, thông kinh lạc. Dân gian coi nghệ là vị thuốc có tác dụng hàn gắn vết thương, sẹo nên thường bôi lên các mụn nhọt sắp khỏi để mau liền miệng, lên da non và không để lại sẹo xấu. Có thể dùng nghệ với liều lượng 1-6 g/ngày (dưới dạng bột hoặc thuốc sắc) để chữa bệnh đau dạ dày, viêm loét dạ dày, tá tràng, vàng da y học cổ truyền thường phối chế nghệ với mật ong thành dạng viên ăn hàng ngày sẽ có công dụng rất hiệu quả".

Trịnh Tuyển

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI