Mơ làm hoa hậu giúp trẻ em nghèo có khó lắm không?

12/04/2018 - 05:00

PNO - Ngày 3/5/2017 là ngày con được các cô chú đưa vào 'mái ấm cuộc đời'.

Gia đình con nghèo, mẹ mất sớm, con thiếu thốn tình thương của mẹ. Con bị bỏ rơi, bị bạo hành nên chính quyền đã can thiệp đưa con vào mái ấm Hoa Sen ở huyện Hóc Môn và ngày 3/5/2017. 

Mo lam hoa hau giup tre em ngheo co kho lam khong?
 

Con cũng là người vào mái ấm trễ nhất so với các bạn cùng hoàn cảnh. Ban đầu, vì thiếu mẹ bên cạnh dạy dỗ, con không quen nếp sống ở mái ấm nên vị phạm nhiều điều như thức dậy trễ, làm vệ sinh dơ, không nghe lời má Trang và các chị lớn, rầy la các em nhỏ vô cớ…

Nhưng gần một năm qua, sống trong tình yêu thương của má, các dì và các chị em, con thấy mình cần phải làm một con người khác hẳn. Con tự giác hơn trong mỗi công việc. Dù là việc học hay việc làm nay con không còn cần bị rầy la mới bắt tay vào.

Từ một đứa bé “mất trật tự nhất, hay làm má buồn nhất”, giờ đây con biết nấu ăn, giặt giũ đồ đạc. Hơn hết, từ tấm lòng của má dành cho con, con đã xem má như người mẹ.

Mo lam hoa hau giup tre em ngheo co kho lam khong?
Bức tranh mơ làm hoa hậu giúp trẻ em nghèo của Nhi

Nhiều lúc con nghĩ, con rất may mắn khi được vào mái ấm này, vì bên ngoài xã hội còn có những đứa trẻ mồ côi cha mẹ giống như con vậy. Nhưng những bạn ấy không được ăn học tử tế và còn nhiều bạn bị bắt lao động sớm, làm phục vụ bàn ở quán ăn, nhà hàng, đi bán kẹo, bán vé số…

Các bạn phải dãi nắng dầm mưa mà không có thời gian nghỉ ngơi… Trong khi con vui sướng được ở trong mái ấm, được ăn mặc đầy đủ, được học hành, vui chơi và yêu thương. Con thấy rất thương các bé.

Con được biết các hoa hậu có rất nhiều điều kiện để giúp các em bé nghèo. Các chị là đại sứ thiện chí, đại sứ hòa mình, mang lại niềm vui cho nhiều trẻ nhỏ. Nhiều hoa hậu đã giúp được các bé mồ côi, khuyết tật, bệnh hiểm nghèo. Hình ảnh đó thật đẹp và cảm động. Nếu con thành hoa hậu, nhất là hoa hậu quốc tế thì cơ hội giúp các bạn nhỏ lang thang có được nơi ở yên ấm sẽ nhiều hơn.

Mo lam hoa hau giup tre em ngheo co kho lam khong?
 

Người dự thi: Đào Ngọc Yến Nhi
Nghi Anh ghi

 
Mo lam hoa hau giup tre em ngheo co kho lam khong?
 

Báo Phụ Nữ TP.HCM, phối hợp với nhãn hàng sữa dê công thức DG (nhập khẩu từ New Zealand) tổ chức chuỗi sự kiện mang tên “Cho con tình yêu thương”. 

Báo tiếp nhận bài viết của tất cả trẻ em mồ côi, bỏ rơi trên cả nước qua địa chỉ email: chocontinhyeuthuong2018@gmail.com.

Những bài viết được chọn đăng sẽ được hỗ trợ 3 triệu đồng/bài. Riêng 10 trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi, trẻ bị bỏ rơi tại TP.HCM sẽ nhận được 5 triệu đồng.

Ở giai đoạn cuối của chương trình “Cho con tình yêu thương”, Báo Phụ Nữ TP.HCM sẽ chọn ra 3 bài viết của 3 em có hoàn cảnh đặc biệt giúp các em biến ước mơ thành hiện thực nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI