Xem ca nhạc bằng thẻ

16/07/2014 - 16:25

PNO - PN - Khán giả tham dự fan meeting T-ara tại Việt Nam ngày 2/8 tại sân Lan Anh không vào cửa bằng vé giấy truyền thống mà bằng thẻ PVC - một cách làm mới để hạn chế vé giả của các nhà tổ chức.

edf40wrjww2tblPage:Content

Trước đó, thẻ PVC đã xuất hiện tại đêm nhạc của “thần đồng” âm nhạc Hàn Quốc Sung Ha Jung ngày 12/4 tại Nhà hát Bến Thành và sự kiện âm nhạc Yan BeatFest (13/4 tại Nhà thi đấu Phú Thọ). Khán giả đã thích thú và bất ngờ với tấm thẻ sang trọng, có in hình “long lanh” của “thần tượng”, có thể giữ làm kỷ niệm, chứ không phải chỉ là mẩu vé giấy bị bảo vệ xé góc rồi sau đó biến thành “rác”.

Xem ca nhac bang the

Hiệu quả lớn nhất có thể thấy ngay của chiếc thẻ cứng có mã vạch là ngăn chặn được nạn vé giả đã xuất hiện ngày càng nhiều tại những sô “hot” với mức độ tinh vi mà mắt thường của người kiểm soát khó phân biệt được. Vé giả từng xuất hiện tại đêm nhạc của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại TP.HCM, đêm nhạc Backstreet Boys, Bằng Kiều, Tuấn Ngọc… tại Hà Nội khiến nhiều khán giả bị lừa “ngậm quả đắng”. Ca sĩ càng "hot", giá vé chợ đen càng cao thì nguy cơ vé giả càng lớn.

Chiếc thẻ PVC (thẻ nhựa ba lớp, kiểm soát bằng mã vạch hoặc các chi tiết in độc quyền) không xa lạ trong ngành giải trí Hàn, thậm chí ngành thể thao cũng đang nghĩ đến việc dùng thẻ từ với các trận cầu hấp dẫn. Với những đêm diễn thường xuyên đang được hé lộ của 2EN1 (dự kiến ngày 10/8), SNSD (sau T-ara), những chiếc “vé thẻ” đang có nhiều cơ hội trở nên quen thuộc với khán giả Việt. Tuy nhiên, với chi phí khá cao, chưa kể cần có máy để quét mã vạch, thẻ PVC khó ứng dụng ở những chương trình đại trà, nhất là những chương trình ca nhạc bình dân. Vì chỉ có giá trị sử dụng một lần nên chiếc thẻ này cũng là một sự lãng phí.

Ngay cả trong buổi fan meeting của nhóm nhạc nữ Hàn Quốc T-ara sắp tới, ban tổ chức cũng thừa nhận việc in vé nhựa chủ yếu là để… tặng kỷ niệm, hơn là vì giá trị kiểm soát.

 ĐINH HÀ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI