NTK Quỳnh Paris bất ngờ ra mắt tranh

16/06/2019 - 19:38

PNO - Được biết đến với vai trò nhà thiết kế thời trang, Quỳnh Paris gây bất ngờ khi triển lãm tranh cùng hoạ sĩ Diệu Hà, Thanh Lê.

Quỳnh Paris là một trong số ít những tên tuổi nhà thiết kế (NTK) của Việt Nam, có trang phục được những ngôi sao Hollywood lựa chọn. Từ lâu, NTK Quỳnh Paris trình làng nhiều bộ sưu tập lớn, tham gia nhiều chương trình thời trang trong nước và quốc tế. Ngoài là NTK, Quỳnh Paris được biết đến với vai trò hoạ sĩ nhưng cô chưa chính thức triển lãm tranh của mình.

NTK Quynh Paris bat ngo ra mat tranh
Bức Nhìn về tương lai 5 của hoạ sĩ - NTK Quỳnh Paris

Mới đây, Quỳnh Paris cùng hoạ sĩ Diệu Hà, Thanh Lê tổ chức triển lãm Springtime - Xuân thì 3 cùng nhau. Lần đầu tiên, người xem được thưởng lãm các tác phẩm tranh của Quỳnh Paris. Cô cho biết chùm tranh cùng chủ đề Nhìn về tương lai được lấy cảm hứng từ hoa sen và những triết lý mỹ học phương Đông để thực hiện. 

NTK Quynh Paris bat ngo ra mat tranh
Những bức hoạ giống như một thiết kế thời trang

Cuộc triển lãm của 3 hoạ sĩ Diệu Hà, Thanh Lê và Quỳnh Paris giới thiệu 70 tác phẩm. Với các chất liệu sơn dầu, màu nước và tổng hợp, mỗi hoạ sĩ là một câu chuyện riêng được xắp đặt trong không gian chủ đề của mình.

NTK Quynh Paris bat ngo ra mat tranh
Bức tranh tên Rose của hoạ sĩ Diệu Hà

Hoạ sĩ Diệu Hà vốn nổi tiếng với dòng tranh vẽ hoa mẫu đơn sẽ đưa người xem vào một Khu vườn cổ tích đầy thơ mộng. Trong giới hội họa, Diệu Hà là nữ họa sĩ chuyên vẽ hoa mẫu đơn với những cánh mẫu đơn lúc nào cũng mong manh nhưng đẹp một cách ma mị. Hoạ sĩ Diệu Hà chia sẻ: “Khi vẽ một bông hoa, ta cũng sẽ hoá thành cây cỏ. Nếu trong cuộc sống này điều đó chỉ là ảo tưởng thì trong tranh chúng ta hoàn toàn có thể vẽ lại những giấc mơ”.

NTK Quynh Paris bat ngo ra mat tranh
Hoạ sĩ Diệu Hà nổi tiếng với tranh vẽ hoa mẫu đơn

Còn với hoạ sĩ Thanh Lê, người xem sẽ gặp những ký ức ngọt ngào về Những mùa miên viễn xa xưa với con đò, chái bếp, những dòng sông bát ngát phù sa. Hoạ sĩ Thanh Lê chuyên vẽ về hoa và phong cảnh làng quê miền Nam Việt Nam. Đây là lần đầu tiên, hoạ sĩ Thanh Lê giới thiệu các tác phẩm màu nước của anh cũng theo đề tài quê hương.

NTK Quynh Paris bat ngo ra mat tranh
Bức Lá trường sinh của hoạ sĩ Thanh Lê

Đặc biệt là bộ tranh thiếu nữ được hoạ sĩ Thanh Lê vẽ theo những tìm hiểu về cách ăn mặc, bới tóc, phục sức của ông bà ta ngày trước, một bộ tranh với mong muốn gìn giữ những nét đẹp truyền thống qua hình ảnh người phụ nữ Việt Nam. 

NTK Quynh Paris bat ngo ra mat tranh
Bức Một miền miên viên với màu sắc rực rỡ, hút mắt

Triển lãm diễn ra từ ngày 15 - 25/6 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, số 97A Phó Đức Chính, Quận 1.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI