Khi ca sĩ bỏ tiền mua lượt nghe ảo

04/11/2015 - 11:13

PNO - Hiện vô số quảng cáo làm dịch vụ tăng lượt like, lượt nghe... thậm chí tăng số lượng người theo dõi cho các kênh YouTube, được quảng cáo trên mạng.

Con số 95 triệu đồng mà cho ca sĩ Trizzie Phương Trinh vừa được chào để có mặt trong top 10 bảng xếp hạng âm nhạc Zing Mp3 chỉ là phần nổi của câu chuyện mua like, tăng view ảo đã tồn tại lâu nay trong làng ca nhạc, khiến các giá trị bị đảo lộn.

Theo tường thuật của ca sĩ Trizzie Phương Trinh, chị được một người quen nhắn tin chào giá 95 triệu đồng để xuất hiện trong top 10 của Zing Mp3. Để có mặt ở vị trí từ 11-20, số tiền chị sẽ phải trả là 25 triệu đồng. Trường hợp chị chỉ muốn xếp vị trí từ 21-40 thì giá là 13 triệu đồng.

Người chào mời Trizzie còn cho biết mình có cả một ê kíp chuyên làm dịch vụ tăng like cho các status (trên facebook) của ca sĩ bên cạnh việc tăng lượt nghe cho các ca khúc trên những trang nhạc lớn như Zing (VNG), Keeng (Viettel) và cả YouTube (Google).

Hiện có vô số quảng cáo làm dịch vụ tăng lượt like, lượt nghe, lượt xem, lượt chia sẻ, thậm chí tăng số lượng người theo dõi (subcriber) cho các kênh YouTube, được quảng cáo trên mạng.

Gọi đến số 0978959xxx, phóng viên báo Phụ Nữ trong vai người chú có cháu muốn trở thành ca sĩ đã được một người tự giới thiệu là Cường cho biết không chỉ nhận giúp tăng like, tăng share... trên các trang âm nhạc mà còn sẵn sàng nhận dịch vụ tăng lượt bình chọn ở các cuộc thi. Cường khẳng định: “Tất cả các lượt like và subcriber đều là thật, của người thật nên sẽ không bị YouTube khóa kênh hay bị các mạng âm nhạc khóa tài khoản”.

Một “nhà cung cấp dịch vụ” khác, tự giới thiệu tên Khánh, số điện thoại 0934225xxx, chào giá mỗi lượt view trên YouTube là 50đ và giá chung 200đ/like cho các trang nhạc như Zing Mp3, Nhạc của tui, Chacha, Nhạc số, Yêu ca hát... thậm chí là trên trang giải thưởng âm nhạc Bài hát yêu thích.

Cũng như Cường, Khánh khẳng định dịch vụ của mình hoàn toàn đảm bảo, thời gian hoàn thành chỉ từ ba-năm ngày và cam kết các lượt like, share đó không bị mất.

Khi ca si bo tien mua luot nghe ao
Nhan nhản các trang quảng cáo dịch vụ, phần mềm tăng lượt nghe, like và tin nhắn chào mời ca sĩ Trizzie Phương Trinh lên bảng xếp hạng Zing Mp3 (Ảnh chụp màn hình)

Trong khi đó, để thuyết phục “khách hàng”, Văn Tiến quảng cáo: “Em đã làm dịch vụ này cho rất nhiều ca sĩ trẻ rồi. Đ.N., B.P., Q.N... người nào cũng thành công. Chỉ cần lên top cỡ 10 trang nghe nhạc trong suốt một tháng là thành hiện tượng liền”.

Tỏ ra “tử tế”, Tiến tư vấn thêm cho phóng viên: “Nhưng anh vẫn phải tìm thêm cho cháu của anh một người chuyên lo truyền thông lên báo và phải kiếm đường cho cháu lên ti vi, đóng phim nữa thì mới bền, chứ chỉ spam like và nghe cũng chưa đầy đủ”.

Nữ ca sĩ V.A. tiế t lộ cô từng chủ động đi mua like và lượt nghe trên các trang nhạc: “Tình cờ người làm truyền thông cho tôi có đường dây kết nối với bộ phận kỹ thuật của hai trang nhạc lớn nhất Việt Nam nên tôi được báo giá rất rẻ - chỉ ba triệu đồng cho 100.000 lượt nghe và 500 like mỗi bài hát”.

Cô cũng cho rằng đó là việc bình thường vì “ca sĩ nào chẳng có nhu cầu bài hát của mình đạt lượt nghe cao, được like nhiều, vì đó là cơ sở để các bầu show mời đi hát, để tính giá cát-sê”.

Tuy nhiên khi được hỏi đã có bầu show nào gọi hay cô đã nâng được giá cát-sê chưa thì V.A. cho biết đến nay cô vẫn đi hát với mức lương cũ. Cô cũng tiết lộ rằng “Tôi trả phí để vô top 3, nhưng cuối năm lại không nhận được giải thưởng với lý do đó chỉ là top 3 trong tháng. Tại mình không biết thì mình chịu thôi”.

Người trung gian cho V.A., cô T.H., bảo: “Thực ra làm cái này để ca sĩ khoe là chính chứ hiệu quả không bao nhiêu vì nhiều người cùng mua thì mình biết phải chi bao nhiêu tiền mới thắng nổi. Tôi nghe bảo để thắng được một giải phụ như Album pop được yêu thích nhất thì giá tới 200 triệu đồng. Ca sĩ của tôi không đủ tiền chi”.

Tuy nhiên, khi nói về các “nghi vấn” này, các nơi đều khẳng định mình làm ăn uy tín, hiệu quả và cam kết chất lượng. Thực tế tại Bài hát yêu thích lẫn ở giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Mp3 cho thấy hai đơn vị này đã từng hủy một phần kết quả bình chọn của các ca khúc trong bảng xếp hạng, sẵn sàng gánh chịu sự phẫn nộ của ca sĩ để đảm bảo sự minh bạch và công bằng cho giải thưởng.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI