Hoa hậu Thu Hoài mất 2,6 tỷ khi đi máy bay

13/09/2014 - 16:43

PNO - PNO - Toàn bộ đồng hồ hàng hiệu, bông tai kim cương, dây chuyền được NTK Công Trí tặng... để trong hành lý ký gửi đã không cánh mà bay, tổng giá trị khoảng 2,6 tỷ đồng. Hoa hậu Thu Hoài chỉ còn biết ngẩn ngơ tiếc.

edf40wrjww2tblPage:Content

Hoa hau Thu Hoai mat 2,6 ty khi di may bay

Vụ mất đồ đã xảy ra từ hồi tháng 7, trong chuyến bay của Hoa hậu phu nhân người Việt Thu Hoài thuộc Hãng hàng không Vietnam Airline chặng TP.HCM - Nha Trang. Sau hơn hai tháng chờ đợi phía sân bay tìm kiếm mà không có kết quả, Hoa hậu Thu Hoài đã quyết định công khai trên trang cá nhân.

Theo đó, dù vali hành lý đã được khóa cẩn thận và thời gian bay rất ngắn nhưng khi về đến khánh sạn và kiểm tra hành lý thì cô phát hiện nhiều đồ có giá trị đã biến mất, gồm một đồng hồ Piaget Limited, một chiếc bông tai kim cương 3K, một sợi dây chuyền do chính nhà thiết kế Công Trí tặng. Tổng trị giá khoảng 2 tỷ 600 triệu.

Khi phát hiện mất mát, Thu Hoài đã lập tức liên hệ với bộ phận an ninh sân bay cũng như những người quản lý cấp cao khác và thực hiện nhiều báo báo, giải trình. Nhưng rốt cuộc chỉ nhận được điện thoại thông báo: “Tài sản của chị đã mất, không tìm lại được”.

“Sau đó thì có thêm những cuộc điện thoại yêu cầu tôi bay về Sài Gòn để làm giải trình, báo cáo, nhưng tôi vừa bận công việc, vừa thật sự mất lòng tin vào cách giải quyết của những bộ phận này nên quyết định chấp nhận mất mát, coi như một bài học nhớ đời” - Thu Hoài cho biết.

Nói về nguyên nhân mà hai tháng sau mới công khai thông tin, Thu Hoài cho biết mới đây trong một chuyến bay ra nước ngoài của con trai chị, một số vật dụng như sạc pin, tai nghe, sách vở cũng bị lấy mất. Vì quá bức xúc khi vấn nạn trộm cắp ngày càng hoành hành nên chị đã lên tiếng. Hy vọng mọi người sẽ cẩn thận và cảnh giác hơn.

Hoa hau Thu Hoai mat 2,6 ty khi di may bay
Bức xúc của Hoa hậu Thu Hoài được chia sẻ trên trang cá nhân

Có thể nói, nạn mất đồ trong hành lý ký gửi đang có chiều hướng gia tăng ở Việt Nam, trở hành nỗi ám ảnh với nhiều hành khách. Nhiều kẻ gian còn bạo gan phá khóa, dùng dao rạch để trộm đồ. Từ máy tính, iPad, điện thoại đến các loại túi xách, áo quần, giày dép… ngay cả sạc điện thoại, tai nghe, bút viết… đều có thể bị “cuỗm” mất.

Trên thực tế, trước khi hành lý được đặt yên vị trong khoang chuyên dụng của máy bay, thì chúng đã phải qua nhiều khâu khác: Cửa kiểm tra hải quan, an ninh, phục vụ hành lý (kiểm tra, phân loại hành lý theo chuyến bay, chặng bay và xếp vào những thùng hành lý) và bốc xếp. Trong khi đó, các đơn vị phục vụ mặt đất này thường được thuê riêng để thực hiện làm thủ tục cho khách và hành lý, điều này được áp dụng ở Việt Nam cũng như hầu hết các quốc gia khác.

Khi có sự cố mất mát xảy ra, thì hãng bay luôn gửi thông tin tới công ty phục vụ mặt đất điều tra và trả lời, sau đó chuyển đến khách hàng. Nhưng hầu như báo cáo nào cũng không có bất thường xảy ra.

Tại sân bay, các hãng hàng không đều khuyến cáo khách không nên để những đồ có giá trị trong hàng ký gửi, đồng thời cũng không tiến hành mở kiểm tra từng vali. Chính vì thế, không có một cơ sở nào để chứng minh việc mất các đồ dùng quý giá là thật hay giả. Được biết, hành lý mất mát thường được đền bù theo cân nặng chứ không theo giá trị.

AN NHÀN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI