Gia đình Jackson và AEG đấu võ mồm tại toà án

01/05/2013 - 10:57

PNO - PNO - Ngày 29/4 (giờ địa phương), phiên tòa dân sự giữa gia đình Michael Jackson và AEG - công ty tổ chức tour diễn cuối đời của ông hoàng nhạc Pop, đã chính thức được mở ra.

Gia dinh Jackson va AEG dau vo mom tai toa an
Bà Katherine Jackson tại toà án

Đến tham dự phiên tòa có bà Katherine, 82 tuổi, mẹ của Michael Jackson, ngồi ở hàng ghế đầu cùng hai người vợ cũ Lisa-Marie Presley và Debbie Rowe, con trai, con gái và ca sĩ Diana Ross cùng với bên bị đơn là công ty AEG.

Phần mở màn phiên tòa dân sự này khá đặc biệt khi tất cả mọi người có mặt cùng được nghe lại ca khúc lừng danh của người quá cố, nhân tố chính để mở ra cuộc kiện tụng này, bài hát quen thuộc của ông hoàng nhạc Pop - You are my life.

Được biết sau khi Michael Jackson chết đột ngột, gia đình ông đã đâm đơn kiện công ty tổ chức tour diễn This is it là AEG, cáo buộc công ty này đã thiếu trách nhiệm trong việc thuê bác sĩ dẫn tới cái chết của Michael Jackson và đòi bồi thường 40 tỷ USD. Tại phiên tòa, ông Brian Panish - luật sư của gia đình Michael - đã cáo buộc AEG bỏ bê nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe của Jackson, dù biết ông hoàng nhạc Pop đang dần yếu đi, đó là một hành động tàn nhẫn. Vì vậy, AEG và bác sĩ Murray phải chịu trách nhiệm trước cái chết thương tâm của Jackson.

Trong khi đó luật sư Marvin Putnam, đại diện cho AEG lại đưa ra những bằng chứng để khẳng định rằng Michael Jackson chết là do một quá trình nghiện ngập kéo dài, sức khỏe đã suy kiệt. Luật sư này cũng cho rằng Michael Jackson quá giỏi trong việc che giấu bệnh của mình. Ông chứng minh ông hoàng nhạc Pop từng nghiện ma túy một thời gian rất dài mà cả gia đình lẫn những ai liên quan đều không hay biết. Luật sư này cũng tiết lộ chính Michael Jackson đòi thuê bác sĩ Murray với mức lương cắt cổ 150.000 USD/tháng trong khi các bác sĩ khác chỉ yêu cầu có 40.000 USD/tháng, còn việc dùng các loại thuốc giảm đau và thuốc gây mê phẫu thuật propofol là cần thiết cho chứng bệnh của Michael Jackson.

Ngay sau phần trình bày của hai vị luật sư, một màn đấu khẩu đã nổ ra tưng bừng giữa các thành viên gia đình Michael Jackson và công ty AEG. Vụ kiện dự kiến sẽ kéo dài từ 2 - 3 tháng nên mọi việc còn lâu mới có kết quả cuối cùng.

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI