Đinh Ngọc Diệp cũng bị Victor Vũ "đánh rớt" khi đi thử vai

12/02/2017 - 07:30

PNO - “Hãy cứ yêu hết mình, để sẽ không bao giờ thấy tiếc. Hãy cưới nếu thấy mình cần có nhau. Hôn nhân thật sự là điều tuyệt vời" - Đinh Ngọc Diệp chia sẻ

Ngày Diệp tốt nghiệp văn bằng hai chuyên ngành Quan hệ quốc tế (ÐH KHXH&NV TP.HCM), nhìn thấy người mặc sơ mi trắng ôm bó hoa đến chúc mừng, Diệp kể rằng trong lòng cô đã nghe tiếng nói của chính mình: “Chết rồi, chắc phải lòng anh chàng này mất!”. Và thật đúng như vậy. “Anh chàng ấy” - người luôn mang đến những tác phẩm điện ảnh đình đám cho màn ảnh Việt giờ đã trở thành chồng cô - đạo diễn (ÐD) Victor Vũ.

Câu nói “nhân vật hay tác phẩm sẽ vận vào cuộc đời thật” dành cho những người làm nghệ thuật có lẽ trùng hợp trong trường hợp này. Ngày Diệp và Victor Vũ kết hôn, nhiều người đã nhắc lại mối duyên gặp mặt của hai người, từ dự án đầu tiên của anh ở quê nhà - mà Diệp là diễn viên chính: bộ phim Chuyện tình xa xứ…

Tôi hỏi một câu vui: “Giờ lấy chồng rồi Diệp sẽ khuyên những cô gái đang yêu như thế nào?” Ðinh Ngọc Diệp cười: “Hãy cứ yêu hết mình, để sẽ không bao giờ thấy tiếc. Hãy cưới nếu thấy mình cần có nhau. Hôn nhân thật sự là điều tuyệt vời. Người phụ nữ khi kết hôn như cuộc đời bước sang một trang mới. Cuộc sống của mình từ lúc ấy sẽ bao gồm cả người khác nữa. Mình ý thức được mọi điều mình làm, cách mình sống, hay những buồn vui đều có liên quan đến người khác. Người chồng như một người bạn thân thiết nhất, hiểu, yêu thương và chia sẻ cùng mình. Ngược lại, mình đối với anh ấy cũng sẽ như vậy”.

Dinh Ngoc Diep cung bi Victor Vu
 

Kết hôn với một ÐD luôn nhận được nhiều tình cảm và quan tâm của công chúng, Diệp bảo nhiều khi cô ngại chia sẻ hình ảnh trên trang cá nhân. Hiếm hoi lắm mới thấy cô đăng hình ảnh hai người trên facebook.

“Những lúc như vậy, tôi hay khoe: “Anh ơi, hôm nay em có like này”. Anh thì bảo: “Sao mỗi lần đăng hình chụp chung với vợ thì anh lại nhận được nhiều like hơn ảnh một mình nhỉ…”. Niềm vui cùng nhau chỉ giản dị như vậy. Nhưng hạnh phúc lại là điều thật khó để giấu giếm. Khán giả không thấy, nhưng những người thân quen luôn có thể nhìn thấy ánh lấp lánh trong đáy mắt Diệp. Mừng là sau cùng, cô cũng đã tìm thấy hạnh phúc bình an cho cuộc đời mình.  

Gần đây Diệp ít xuất hiện, như thể “có kẻ theo chồng bỏ cuộc chơi”. Nhưng Diệp nói: “Không đâu, khép lại một, hai cánh cổng là để mở ra rất nhiều chân trời mới”. Tạm gác các show truyền hình và vài dự án phim, Diệp lúc này lại hào hứng thử sức với sân chơi mới. Những công việc âm thầm hơn, nhưng cảm giác thử thách và hấp dẫn đối với cô lại nhiều hơn.

“Có lẽ với nhiều người tôi thật ngốc nghếch khi không biết tận dụng những cơ hội xuất hiện trên màn ảnh. Chỉ có một người hiểu và tin là tôi luôn muốn hướng về cái đẹp, và điều tích cực, đó chính là chồng. Anh bao giờ cũng muốn cho tôi thử sức ở những vai trò mới để được khám phá bản thân” - Diệp tâm sự.

ÐD Victor Vũ cũng thổ lộ rằng lúc quen biết Diệp, anh thấy cô gái này “có nhiều điểm sáng trong tâm”. Thế rồi anh chủ động kết bạn và còn định giao cho Diệp vai chính trong phim Scandal - Hào quang trở lại. Vậy mà kết quả casting của cô lại… làm ÐD thất vọng (vai chính trong phim này sau đó thuộc về Trang Nhung).

Nhưng cũng từ đó, cô được anh tin cậy giao cho vị trí là người đứng ở phía sau - âm thầm nhưng cũng là động lực vô hình trong các tác phẩm của anh. Từ Scandal - Hào quang trở lại, anh để cô làm sách ảnh cho phim. Ðến Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh, anh giao cho cô làm phim hoạt hình Cóc Tía, quản lý họa sĩ vẽ đồ họa. Hiện tại là ở vai trò content manager - quản lý truyền thông cho phim Lôi báo. Những chuyên ngành Diệp đã học đều được phát huy.

“Tôi muốn ví công việc hiện tại của mình như chiếc gương phía sau màn ảnh. Từ bóng tối, chiếc gương nếu biết đặt đúng góc, chọn đúng vị trí để phản chiếu thì những tia sáng của ngôi sao kia sẽ được nhân rộng khắp nơi, khiến cho tác phẩm sáng đẹp lung linh. Chồng không muốn tôi dừng lại ở một lĩnh vực nào. Càng ở bên anh, tôi tin mình sẽ ngày càng khám phá nhiều chân trời kỳ diệu mà trước giờ không dám nghĩ mình có khả năng thực hiện. Vì vậy, mỗi lần anh bắt tay vào dự án mới là cả hai vợ chồng ngày đêm rôm rả, nô nức với công việc, vì cả hai tin chắc đây là cơ hội để mình được học cả ngàn điều” - Diệp bộc bạch.

Dinh Ngoc Diep cung bi Victor Vu
 

Từ khi ÐD Victor Vũ bắt tay thực hiện dự án điện ảnh mới: bộ phim Lôi báo (do anh viết kịch bản và ÐD), Diệp nói rằng cô gần như ở bên cạnh anh 24/24. “Anh là người mê việc đến mức ban ngày làm phim tối về ngồi dựng, mỗi đêm chỉ ngủ khoảng bốn tiếng, có lúc đang quay, anh bị bệnh, phải ăn cháo cả tuần. Nhưng anh vui vì được làm điều mình thích. Nói anh bớt việc lại để nghỉ ngơi, anh cũng không chịu. Từ ý tưởng đến kịch bản 90 trang giấy, sửa đi sửa lại không dưới 20 lần, mỗi ngày tôi nấu nướng cho anh ăn, nhìn cách anh làm việc mới thấy anh đặt mọi tâm huyết vào đam mê ấy. Anh tận tụy từng phút giây từ phim trường đến cả đời thường, nên cả ê kíp cũng theo tinh thần ấy, đoàn kết và nỗ lực hết mình” - Diệp chia sẻ.

Cô trở thành trợ lý đắc lực cho chồng, từ những việc văn phòng soạn email hay trả lời báo chí, đến vai trò là người bạn đời trao niềm tin, truyền cảm hứng cho các ý tưởng dường như rất khó thực hiện của anh.

“Chúng tôi không chỉ thao thao bất tuyệt với nhau về những bộ phim vừa xem; thảo luận từ những chi tiết bé xíu của kịch bản đến cả những ý tưởng khổng lồ, hay điên rồ của anh ấy. Tôi và anh còn học lẫn nhau, để hiểu về những biểu hiện phức tạp trong tính cách của nhau. Cả hai là hai thái cực của sự khác biệt, một người kín đáo, trầm lắng, một người tự do, hồn nhiên. Hai người đều làm nghệ thuật và ngấm trong mình máu nghệ sĩ, nhạy cảm, vui buồn bất chợt". 

"Những “cái tôi” riêng của hai người luôn mâu thuẫn bên trong và chống đối lẫn nhau. Nên chúng tôi thường có những buổi trau dồi về tâm tính cho nhau, gọi vui là những giờ tu tập. Có khi chỉ là học im lặng bên nhau hàng giờ để truyền năng lượng tích cực cho nhau, chứ không nói lời gì làm khuấy động đến thực tại của đối phương. Dần dần, chúng tôi học được cách lắng nghe dựa trên tình thương và quan tâm sâu sắc đến nhu cầu cảm xúc của người còn lại. Chỉ cần nhìn động thái là hiểu được tâm ý của người ấy. Cả hai đều biết mình còn phải học và rèn cả đời mới thấm hiểu chân lý vợ chồng” - những bộc bạch chân tình này của Diệp có lẽ thật ý nghĩa và thấm thía cho những người đang được bên cạnh nhau.

Học hỏi và khám phá là điểm chung của cả hai. Nhìn lại sẽ thấy, ÐD Victor Vũ không bao giờ làm riêng một thể loại. Từ tình cảm tâm lý đến tâm linh, kinh dị, lịch sử, chuyển thể từ tác phẩm văn học, rồi giờ là hành động, li kì… Diệp bày tỏ: “Nhiều lúc thấy anh chỉ chọn đường khó mà đi, chỉ muốn thử thách ở những đề tài kén khán giả, mà tôi là người bên cạnh trong lòng thật sự lo lắng. Nhưng cũng chỉ biết tìm lời động viên anh hết mực. Vì tin rằng, với đam mê điện ảnh cả đời của chồng mình, anh sẽ không bao giờ bỏ cuộc dù có gặp lắm gian nan”. Khi một người trao niềm tin trọn vẹn cho một người, thì đó cũng chính là trao đi tình yêu chân thành nhất mà không cần phải nói thành lời.

Tình yêu - đôi khi chẳng phải là mong cầu làm cho nhau điều lớn lao, mà chính là được vun đắp từ những điều tưởng chừng giản dị nhỏ bé. Như cách mà Diệp đã làm cho tình yêu của mình, là nấu những bữa cơm với rau luộc và cá kho, đọc những cuốn sách hay để chia sẻ với người bạn đời, là người đầu tiên lắng nghe ý tưởng và góp ý kịch bản cùng anh.

“Mọi chuyện trôi qua nhanh quá, có khi thấy lạ, không hiểu sao mình đã chọn anh làm người bạn đời, nhưng bây giờ ngẫm lại thấy mình đã đúng. Công việc tuy có vất vả và mọi sinh hoạt cũng thất thường hơn, nhưng tôi cảm thấy hạnh phúc và bình an. Sau khi cưới, chúng tôi mới nhận ra mình cần yêu nhau nhiều hơn, tôn trọng nhau, vì nhau. Cảm thấy thương lắm người bên cạnh. Dù anh ấy trước công chúng có như thế nào, thì với mình luôn nhường nhịn, tử tế và chấp nhận cả những điều chưa được của mình. Nhiều tư duy kiểu phụ nữ của tôi cũng có lúc gây áp lực cho người bên cạnh, nhưng rồi tôi nhận ra phải ghìm mình lại vì người ấy” - Diệp tâm sự.

Dinh Ngoc Diep cung bi Victor Vu
 

Cái thời “quần áo sặc sỡ leng keng phụ kiện” của Diệp đã qua rồi, nhường chỗ cho một tâm hồn tinh tế luôn biết sự đọc, sự học trong cuộc đời của một con người là không bao giờ dừng lại. Cả nhà Diệp rảnh rỗi là cùng nhau đi nhà sách vì “đọc sách là để hiểu đời”. Bố Diệp - người say mê nghiên cứu lịch sử nghe con rể chia sẻ trên báo rằng muốn làm phim về danh tướng Trần Hưng Ðạo, đã cặm cụi viết bốn tập tiểu thuyết lịch sử về vị anh hùng này. Vòng tròn tình thương kết nối để cùng truyền cảm hứng cho nhau.

Lôi báo - phim về đề tài anh hùng giữa đời thường, vai chính do Cường Seven đảm nhiệm - được ghi hình trước tết Nguyên đán, dự kiến sẽ còn quay đến ngày 17/2. Vậy là vừa ăn tết xong, hai vợ chồng lại cùng ê kíp trở lại Ðà Lạt tiếp tục công việc. Sau phim này, dự án tiếp theo của họ sẽ là Người bất tử (thể loại viễn tưởng, dự kiến cũng sẽ bấm máy trong năm 2017). “Phim này tôi sẽ đóng một vai nhỏ, nhưng cũng phải đi cast đàng hoàng, phải chinh phục được hội đồng chứ không phải “gửi vô” là được đâu” - Diệp cười. Lâu rồi cô không xuất hiện trên màn ảnh, nhưng với Diệp bây giờ ở vai trò nào cô cũng thấy hạnh phúc, vì “khi lòng mình đã bình an thì mọi việc đều hóa nhẹ nhàng…”.

Tiểu Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI