Đại hội Điện ảnh Việt Nam Quốc tế lần 6

10/03/2013 - 11:38

PNO - PNO - Năm nay tại ViFF 2013 sẽ trình chiếu 69 phim, trong đó có 51 phim ngắn, 18 phim truyện dài.

Dai hoi Dien anh Viet Nam Quoc te lan 6
Cảnh phim Rừng Na Uy của Trần Anh Hùng

Đại hội Điện ảnh Việt Nam Quốc tế (Vietnamese International Film Festival - ViFF) diễn ra hai năm một lần do hai tổ chức bất vụ lợi là Hội Văn học Nghệ thuật Việt Mỹ (VAALA) và Hội Văn hóa Ngôn ngữ Việt Nam (VNLC) tổ chức bắt đầu từ năm 2003. Đây được xem như một sinh hoạt cộng đồng hàng đầu của người Việt tại Mỹ. Đến nay, ViFF là đại hội điện ảnh duy nhất dành riêng cho các nhà làm phim gốc Việt trên toàn thế giới.

Các phim sản xuất trong nước và đã chiếu tại Việt Nam tham gia ViF khá hùng hậu như Lấy chồng người ta, Scandal, Thiên mệnh anh hùng, Cưới ngay kẻo lỡ... Đặc biệt, ViFF lần 6 có sự góp mặt của những bộ phim khá nổi tiếng của các đạo diễn gốc Việt như Rừng Na Uy (Trần Anh Hùng), War Witch (Phù thuỷ chiến tranh - đạo diễn Kim Nguyễn - đề cử Oscar 2013 hạng mục phim nước ngoài hay nhất) và các phim do đạo diễn gốc Việt từ các nước Úc, Campuchia, Canada, Pháp, Đức, Ba Lan, Singapore, Thụy Sĩ, Mỹ. Trong 51 phim ngắn được trình chiếu thì có đến 26 phim từng tham gia liên hoan điện ảnh trực tuyến YxineFF hai mùa 2011, 2012.

ViFF 2013 sẽ kéo dài tám ngày (từ ngày 4 - 7/4 và 11 - 14/4). Sự kiện nổi bật của đại hội là việc trao giải thưởng Inspiration Award (Nguồn cảm hứng) cho đạo diễn Trần Anh Hùng qua những đóng góp lớn của ông cho điện ảnh Việt và ông sẽ nhận giải thưởng trước buổi chiếu Rừng Na Uy.

Với chủ đề Flashback/Flashforward (Hồi tưởng/Viễn tưởng), ViFF 2013 được xem như một cột mốc để các nhà chuyên môn nhìn lại mười năm điện ảnh Việt có một đại hội mang hình thức Liên hoan phim trên toàn thế giới và ấp ủ một hy vọng hướng tới tương lai điện ảnh Việt sẽ được mở rộng đến khán giả toàn cầu.

NGỌC THƯ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI