Chinh phục đỉnh cao: Giám khảo phóng tay

30/12/2013 - 09:30

PNO - PNO - Đêm đầu tiên của chương trình Popstar to operastar - Chinh phục đỉnh cao vừa diễn ra vào tối 29/12 tại phim trường Hãng phim Giải Phóng với sự tham gia của Th.S Ivaylo Mihaylov và giảng viên Evelina (Bulgaria) trong vai giám khảo kiêm cố vấn...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chinh phuc dinh cao: Giam khao phong tay

Đây là lần đầu tiên chương trình diễn ra tại Việt Nam, cũng là chương trình truyền hình thực tế duy nhất về âm nhạc hàn lâm tính cho đến thời điểm này. Tại đây, nhiều điều bất ngờ đã diễn ra khi lần đầu tiên - theo giới thiệu của Ban tổ chức - các ca sĩ nhạc pop, rock thử sức với thể loại âm nhạc đỉnh cao này (Thực ra trong số họ có một số từng được đào tạo bài bản về hát thính phòng tại Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam hoặc Nhạc viện TP.HCM).

Chinh phuc dinh cao: Giam khao phong tay

Chọn thể hiện ca khúc Can't help falling in love của tác giả Hugo Peretti, Luigi Creatore, George David Weiss - ca khúc từng được trình bày bởi huyền thoại Elvis Presley vào năm 1961 - Kasim Hoàng Vũ được cho là đã kết hợp giữa rock và opera, nhưng đó là sự kết hợp khá tùy tiện khi chất opera bị cách gằn của rock lấn át khá mạnh. Trong khi đó, người đối đầu với Kasim là “họa mi” Khánh Linh thì tròn trịa hơn với ca khúc The prayer của tác giả David Foster trích từ vở Truy tìm thanh gươm báu (Quest of Camelot). Giám khảo Ngọc Tuyền khuyên Khánh Linh nên lưu ý thêm ở những nốt thấp.

Ở phần đối đầu của Võ Hạ Trâm và Ngọc Anh, Trâm đã hóa thân thành nàng tiên cá hát bài Part of your world của tác giả Alan Menken và Horward Ashman (nhạc kịch Nàng tiên cá - Little Mermaid) trong khi Ngọc Anh hoá thân miêu nữ hát Memory của Trevor Nunn (nhạc kịch Cats).

Chinh phuc dinh cao: Giam khao phong tay

Cặp đối đầu thứ ba, “chuồn chuồn ớt” Ngọc Khuê hát Lascia ch'io pianga - khúc aria bất hủ trong Rinaldo còn Hồ Trung Dũng thể hiện Empty chair's at empty table trích từ nhạc kịch Những người khốn khổ - Les Misérables. Hồ Trung Dũng đã được giám khảo khen thể hiện đúng với tâm trạng nhân vật.

“Nghiệp dư” nhất với opera theo đánh giá trước chương trình là cặp Nathan Lee - Bùi Anh Tuấn, khi Nathan Lee không hề được đào tạo âm nhạc trong trường lớp cơ bản còn Bùi Anh Tuấn thì chất giọng gần như chỉ hợp với pop. Chọn phong cách bán cổ điển, Bùi Anh Tuấn thể hiện ca khúc tiếng Anh You raise me up, Nathan Lee trình bày aria La donna è mobile.

Chinh phuc dinh cao: Giam khao phong tay

Dù cũng có sự bất ngờ ở phần thể hiện của Nathan Lee nhưng đó là sự bất ngờ khi xét ở khía cạnh ca sĩ pop, rock hát opera. Có thể nói, đây thật sự là những phần thể hiện dừng ở mức thử sức, hơn là trình diễn một tiết mục opera hoàn chỉnh. Tuy nhiên, không hề có con số 8 nào được đưa ra, hầu hết đều đạt điểm 9 và 10, trong đó Nathan Lee và Hồ Trung Dũng nhận được số điểm tuyệt đối: 40/40. Sự hào phóng của giám khảo gây ra không ít khó hiểu, nhất là với tiết mục mà chính giám khảo cũng cho là còn nhiều điều nên cải thiện.

Trong đêm đầu tiên này, sự xuất hiện của Thanh Bạch và Jennifer Phạm ở vai trò MC cũng để lại vài hạt sạn. Tên nước ngoài của các bài hát đã khiến ngay cả Thanh Bạch cũng có chút vấp, và sự pha trò, ngân nga tên các ca khúc quen thuộc của anh lại không phù hợp trong một không gian đặc quánh opera. Jennifer Phạm thì tỏ ra khá lung túng với việc dẫn một chương trình truyền hình trực tiếp, cô vấp váp và đôi khi lóng ngóng đến tội.

Đêm thi tiếp theo của Chinh phục đỉnh cao sẽ diễn ra vào tối 5/1/2013 và vẫn sẽ không có thí sinh nào.

VÕ HÀ
Ảnh: L.V.P.H 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI