UBND TPHCM yêu cầu chấm dứt tình trạng đào lên, lấp xuống nhiều lần trên các tuyến đường

24/02/2020 - 18:30

PNO - UBND TPHCM vừa yêu cầu Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM phối hợp đồng bộ với các cơ quan, đơn vị liên quan trong công tác đào và tái lập mặt đường phục vụ việc sửa chữa, nâng cấp, ngầm hóa các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị tại TPHCM.

Việc phối hợp này nhằm không để xảy ra tình trạng đào lên, lấp xuống nhiều lần trên cùng một tuyến đường, đặc biệt là các tuyến trục chính đô thị ảnh hưởng đến chất lượng khai thác, gây lãng phí và bức xúc cho xã hội.

Cụ thể, Sở GTVT TPHCM được yêu cầu ban hành quy chế phối hợp cùng với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong công tác đào và tái lập mặt đường phục vụ việc sửa chữa, nâng cấp, ngầm hóa các công trình hạ tầng kỹ thuật đô thị như cấp thoát nước, viễn thông, điện lực, chiếu sáng…

Quy chế phối hợp này nhằm nâng cao trách nhiệm và phối hợp chặt chẽ, giải quyết nhanh, hiệu quả các khó khăn, vướng mắc trong lĩnh vực giao thông đô thị của các đơn vị. Tạo điều kiện tối đa để phát triển các dự án đường sắt đô thị, vận tải hành khách công cộng và đẩy nhanh tiến độ các dự án công trình giao thông trọng điểm; đề xuất phát triển hệ thống giao thông, vận tải của thành phố giai đoạn 2021 - 2025 và tầm nhìn sau năm 2025, gắn với điều chỉnh quy hoạch chung của thành phố…

Cảnh thi công bê bối trên đường Nguyễn Duy Trinh, Q.2
Cảnh thi công bê bối trên đường Nguyễn Duy Trinh, Q.2

Sở GTVT TPHCM cũng được giao tham mưu một số chính sách, đề án, phương án, giải pháp trong công tác bảo đảm an toàn giao thông, kéo giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, từng bước phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng TP. Trong năm 2020, Sở GTVT phải hoàn thành một số nội dung, đề án như: quy định quản lý và sử dụng lòng đường, vỉa hè; kiểm soát và hạn chế hoạt động vận tải hàng hóa trên đường bộ vào ban ngày (chuyển hoạt động vào ban đêm); đề án “Tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn TPHCM”; đề án chuyển đổi phương tiện và cấm lưu thông đối với các loại xe thô sơ 3, 4 bánh vào trung tâm thành phố... 

Liên quan đến công tác đào đường, trước đó, tại buổi làm việc về các nội dung triển khai nhiệm vụ năm 2020 của Sở GTVT TPHCM, ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TPHCM cho biết: "Lâu nay có tình trạng cùng một tuyến đường, một địa điểm nhưng hôm nay đơn vị này vừa đào lên, lấp xuống thì ngày mai đơn vị khác tiếp tục đào lên rồi... lấp xuống lại".

Theo ông Hoan, các đơn vị liên quan như viễn thông, điện, nước, chiếu sáng… ai cũng có nhu cầu rồi cứ dựa vào nhu cầu của mình đào đường lên thực hiện; không có sự phối hợp dẫn đến một tuyến đường, một địa điểm bị đào xới nhiều lần, ảnh hưởng đến đời sống, sinh hoạt khiến người dân bức xúc.

“Phải có sự thống nhất, xác định với nhau một tuyến đường một địa điểm khi đào lên là cùng nhau thực hiện tất cả các yêu cầu về điện, nước, viễn thông, chiếu sáng... Sau khi hoàn thành, ít nhất phải có kế hoạch 5 năm sau mới đào lên lại” - ông Hoan yêu cầu.

Tuyết Dân

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI