TP. Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động hướng về Sinh nhật Bác

19/05/2014 - 11:16

PNO - PN - * Hôm nay, ngày 19/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh - Chi nhánh TP.HCM, đoàn lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TP.HCM, các nhân sĩ trí thức, chức sắc tôn giáo, đại biểu dân tộc, các đoàn thể, hội - đoàn TP đến dâng hương, viếng Chủ...

edf40wrjww2tblPage:Content

* Trước đó, sáng 18/5, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cùng đoàn lãnh đạo TP và hơn 400 đại biểu đã tham dự lễ phát động Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ tại Đền tưởng niệm các vua Hùng trong khuôn viên Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc (P.Long Bình, Q.9).

Thay mặt lãnh đạo TP, Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm cho biết, năm 2014, TP.HCM phát động trồng hơn một triệu cây xanh, trong đó tại khu Công viên Lịch sử văn hóa dân tộc sẽ trồng 1.000 cây mai. Ông Liêm đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các quận, huyện và nhân dân tiếp tục hưởng ứng và thực hiện tốt phong trào Trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ. Mỗi cán bộ, công chức, chiến sĩ, người dân TP tham gia trồng ít nhất một cây xanh, góp phần nâng tỷ lệ che phủ, giữ gìn đa dạng sinh học, góp phần hạn chế những hậu quả biến đổi khí hậu; để TP luôn xanh, sạch, đẹp, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

TP. Ho Chi Minh: Nhieu hoat dong huong ve Sinh nhat Bac

* Từ đây đến hết ngày 25/5, Sở VH-TT-DL TP.HCM tổ chức cuộc triển lãm chủ đề Chủ tịch Hồ Chí Minh sống mãi trong lòng dân tộc Việt Nam tại công viên Lam Sơn trước Nhà hát Thành phố (ảnh). Triển lãm trưng bày 89 ảnh và bảng trích giới thiệu những hình ảnh chọn lọc, thể hiện công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong quá trình tìm đường cứu nước và sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam, lãnh đạo toàn dân thực hiện thành công Cách mạng tháng Tám năm 1945 và tiến hành thắng lợi hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Bên cạnh đó, triển lãm còn nêu bật tấm gương sáng về phẩm chất đạo đức của Bác. Với lòng nhân ái, vị tha, khoan dung, nhân hậu, Bác Hồ dành tình thương cho tất cả mọi người, không phân biệt giai cấp, tầng lớp, tôn giáo, dân tộc. Triển lãm cũng thể hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Người được TP.HCM thực hiện tốt và không ngừng lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân.

* Cùng thời gian, triển lãm Chủ tịch Hồ Chí Minh và đạo đức thời đại mới do Sở VH-TT-DL thực hiện cũng thu hút nhiều lượt đoàn viên thanh niên đến tham quan tại Nhà văn hóa Thanh Niên TP, số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1. Triển lãm giới thiệu 82 hình ảnh mang thông điệp về tấm gương đạo đức cách mạng và phong cách sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nội dung hình ảnh cho thấy di sản tư tưởng và đạo đức của Bác đã trở thành chuẩn mực chung cho đạo đức cơ bản của con người thời đại mới, như: trung với nước, hiếu với dân; yêu thương con người, sống có nghĩa có tình; cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; có tinh thần quốc tế trong sáng. Những hình ảnh cũng phản ánh việc học tập và làm theo tấm gương cao quý của Chủ tịch Hồ Chí Minh được thế hệ trẻ thể hiện bằng cả nhận thức lẫn hành động qua các hoạt động cộng đồng.

 Quỳnh Mai - M. Liên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI